Mất máy ghi bàn Ronaldo, Juventus chìm xuống đáy bảng xếp hạng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Juventus ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 16 khi chỉ mới có được 1 điểm sau trận hòa bạc nhược trước 2-2 trước Udinese ngày ra quân. Ngay sau đó, đội bóng này ngã ngựa trước Empoli, đội bóng bị coi là kém họ rất nhiều.

FIFA đòi đá World Cup 2 năm 1 lần là tự sát
FIFA đòi đá World Cup 2 năm 1 lần là tự sát
(PLO)- FIFA vừa đưa ra đề nghị gây nên làn sóng phản ứng gay gắt từ các tổ chức có liên quan khi muốn rút ngắn thời gian tổ chức World Cup theo chu kỳ 2 năm 1 lần thay vì 4 năm như trước kia.

Song, nỗi thất vọng đạt đến đỉnh điểm khi đoàn quân của ông Allegri tiếp tục thất thủ trước Napoli trong trận đấu đêm 11-9. Với một đội hình sứt mẻ nghiêm trọng, khi gần một nửa đội hình thường xuyên được đá chính như Paulo Dybala, Alex Sandro, Danilo, Juan Cuadrado hay Rodrigo Bentacur chưa thể ra sân thi đấu do vừa trở về từ vòng loại World Cup 2022, khu vực Nam Mỹ. Lại thêm thần tài Federico Chiesa, và tiền vệ Arthur đang gặp vấn đề về chấn thương. HLV Allegri đành phải “liệu cơm gắp mắm” nhưng chưa thể có một bữa ngon miệng.

Đội bóng áo sọc trắng đen nhập cuộc đầy khởi sắc khi liên tiếp tạo ra những tình huống tiếp cận khung thành đối phương. Họ sớm đạt được mục đích sau bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 10 của Alvaro Morata. Tiền đạo người Tây Ban Nha tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, cướp bóng ngay trong chân hậu vệ Kostas Manolas bên cánh trái, rồi dẫn bóng một mạch vào vòng cấm trước khi cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ thành David Ospina.

Juventus thua ngược Napoli đầy cay đắng. Ảnh: CGI.

Sau bàn thua, Napoli dần chỉnh đốn đội hình. Một thế trận sôi nổi được hai đội tạo ra. Napoli tỏ ra lỳ lợm trước đối thủ lớn và cũng có cho mình những cơ hội ngon ăn nhưng sự vô duyên của bộ đôi tiền đạo Matteo Politano và Lorenzo Insigne khiến họ chưa thể san bằng cách biệt trong hiệp đầu.

Sang hiệp hai, Napoli nhận thấy dấu hiệu chệch choạc trong cách bố trí cự li đội hình của đối thủ. Juventus sau nhiều lần chống đỡ kiên cường cuối cùng đã chịu khuất phục. Lorenzo Insigne tung cú đá hiểm hóc, thủ môn Wojcieh Szcesny kịp bay người cản phá nhưng bóng vô tình tìm đến chân Politano trong tư thế đối diện với khung thành bỏ trống, Politano không mắc một sai lầm nào để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thời gian đang dần trôi về những phút cuối. Những tưởng Juventus sẽ bỏ túi 1 điểm rồi ra về nhưng Koulibaly đã ngăn điều đó xảy ra. Phút 85, tiền đạo vào sân thay người Moise Kean mắc lỗi chết người khi tham gia phòng ngự.

Lào bà thành Turin khởi đầu Serie A tệ hại sau khi vắng Ronaldo. Ảnh: CGI.

Cú đánh đầu phá bóng vô tình bay thẳng về cầu môn đội nhà. Kịch bản cũ tái hiện, Szesny kịp thời cản phá nhưng đội trưởng Koulibaly nhanh chân lao vào đá bồi cận thành, mang về chiến thắng 2-1 đầy kịch tính cho Napoli.

Juventus nhận trận thua thứ 2 liên tiếp và chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng Serie A với vị trí thứ 16, hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Sau những thất bại liên tiếp, dư luận đã chỉ ra sự quan ngại cho tương lai của đội bóng này khi để mất chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo.

Thời gian trước, khi vẫn còn Ronaldo, lối chơi của Juventus có phần hơi ỷ lại vào cầu thủ này. Mọi đường bóng đều phải điểm tên CR7 và giờ đây, Juventus đang phải trả giá đắc cho chính cách chơi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm