Mbappe chưa chịu ký hợp đồng mới với PSG, chờ tiền từ Real

Los Blancos để ngỏ khả năng chiêu mộ tuyển thủ Pháp ngay hè này và mấu chốt nằm ở tài chính của họ đang gặp khó khăn. Hậu đại dịch COVID-19, Real mang một khoản nợ lớn bên cạnh chi phí cải tạo sân Santiago Bernabeu cũng ngốn một phần kinh phí mua sắm. Kylian Mbappe của PSG đã chấm dứt những đồn đoán rằng anh sẽ rời gã khổng lồ nước Pháp sau khi tuyên bố rằng giấc mơ lớn nhất của anh là thành công tại Champions League với đội bóng Thủ đô.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với đồng đội ngôi sao Neymar trên tạp chí chính thức của PSG, tuyển thủ 22 tuổi người Pháp thừa nhận anh không muốn gì hơn là mang chiếc cúp Champions League đến sân Công viên các Hoàng tử sau khi đã giành ngôi vô địch World Cup 2018 cùng Les Bleus.

Tương lai của Mbappe mùa sau chưa rõ ràng ở PSG hay gã khổng lồ Real. Ảnh: CGI. 

Còn với đàn anh Neymar thì có giấc mơ khác, là nâng cao cúp Jules Rimet trong cuộc trò chuyện với đàn em: “Với Brazil, tôi mơ vô địch World Cup. Champions League là dành cho Kylian. Tại sao không phải là một kỳ World Cup khác? Giấc mơ lớn nhất của bạn sau khi vô địch World Cup là gì?”. Mbappe chia sẻ: “Ước mơ lớn nhất của tôi là giành chức vô địch Champions League cùng PSG - điều đó thật tuyệt vời. Tuy nhiên, chiến thắng một kỳ World Cup một lần nữa cũng sẽ rất tuyệt!”.

Đầu quân cho PSG năm 2017 ban đầu dưới dạng cho mượn trước khi được mua đứt từ Monaco, tiểu tướng Mbappe tiếp tục nâng tầm đẳng cấp của mình. Tới nay, sau 171 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử, anh có tới 132 bàn thắng. Mbappe hiện đang ở trong 12 tháng cuối cùng của hợp đồng với PSG mà chưa vội gia hạn. Nguyên do chân sút người Pháp có gợi ý sang Real Madrid từ lâu, nhưng gã khổng lồ Tây Ban Nha đang gặp khó khăn về tài chính và có khả năng sẽ chỉ lấy về khi Mbappe trở thành cầu thủ tự do vào năm 2022.

Mbappe đã cùng PSG giành bốn chức vô địch Ligue 1, đồng thời anh đăng quang tại World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp. Trong khi PSG vẫn gặp khó trong việc chinh phục Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, thì chàng trai sinh năm 1998 nhắm đến một bến đỗ mới.

Neymar gắn bó với PSG đến năm 2025. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, tiền đạo Neymar đã cam kết tương lai lâu dài của mình ở giải Ligue 1 với đội hình của HLV Mauricio Pochettino đã được tăng cường các ngôi sao Sergio Ramos, Gianluigi Donnarumma, Georginio Wijnaldum và Achraf Hakimi vào mùa hè này, bên cạnh mục tiêu Paul Pogba.

Mbappe đang tìm kiếm Quả bóng vàng cũng như vinh quang Champions League nhưng bác bỏ ý kiến cho rằng anh và Neymar đang cạnh tranh với nhau. Nó xuất phát từ bài học cay đắng do kình địch tương tự giữa Neymar và Mess đã dẫn đến việc cầu thủ người Brazil rời khỏi Barcelona.

“Không, không có sự cạnh tranh bóng vàng gì ở đây cả” - Mbappe nói “Neymar đang chơi ở vị trí tốt nhất, như lúc anh thi đấu cùng Messi. Tôi không nghĩ họ kèn cựa nhau và thật dễ dàng để các cầu thủ lớn chơi cùng nhau. Cái chính là tinh thần đồng đội và chúng tôi sẽ giúp đỡ nhau để giành chiến thắng với PSG.

Cặp bài trùng vì chiến thắng của tập thể PSG chứ không phải kình địch nhau cho danh hiệu cá nhân. Ảnh: CGI.

Nếu một ngày nào đó PSG vô địch và Neymar tỏa sáng thì anh ấy xứng đáng với Quả bóng vàng. Tập thể đội bóng PSG là điều quan trọng nhất. Chúng tôi mặc cùng một chiếc áo, và chúng tôi thích điều đó. Chúng tôi là bạn và càng dễ chơi hơn”.

Chia sẻ của Mbappe mang lại niềm tin cho PSG nhưng lại khiến Real Madrid bị hoang mang, vì mọi thứ đều có thể xảy ra. Sẽ không có gì khó hiểu khi Mbappe giành chức vô địch Champions League cùng PSG vào năm 2021-2022 và ra đi với giấc mơ được khoác áo đội chủ sân Bernabeu vào mùa hè năm 2022.  Nhưng nếu PSG không vô địch mùa giải này, liệu Mbappe có ở lại cho đến khi thắng rồi mới rời đi. Dẫu có chuyện gì xảy ra, Madrid cũng sẽ chờ tin tức tiền đạo trong mơ của họ.

Với tư cách là nhà vô địch Cúp quốc gia Pháp, PSG sẽ chơi trận siêu cúp (Trophee des Champions) với đội bóng vô địch Ligue 1 Lille tại sân vận động Bloomfield ở Tel Aviv vào cuối tuần này, trước khi mùa giải quốc nội Pháp bắt đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm