Messi đẹp như... nàng Mona Lisa thứ hai

Sẽ cần phải kiên nhẫn trước khi chứng kiến Lionel Messi trên sân cỏ ở Ligue 1, nhưng việc chân sút giỏi nhấ thế giới đến Paris Saint-Germain (PSG) đã làm hài lòng những người ủng hộ đội bóng thủ đô nước Pháp. Phải nói rằng cựu cầu thủ của Barcelona được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Trong một cuộc phỏng vấn với Journal du Dimanche, nhà báo người Argentina từ BeIn Sports đã ca ngợi Lionel Messi, ví von số 30 mới của PSG là một tác phẩm nghệ thuật thực sự theo đúng nghĩa của nó: “Đừng bao giờ coi thường sắc đẹp. Messi là Mozart, tháp Eiffel, một nàng Mona Lisa thứ hai.

Messi là siêu sao đầu tiên không chạy nhanh, không bật nhảy cao, không sút mạnh, không tắc bóng, nhưng điều khiển trái bóng cực tinh tế. Cậu ấy có sự pha trộn giữa bản năng, sự tinh tế và ngọt ngào. Messi cũng là cầu thủ duy nhất có thể khởi xướng, tham gia vào việc triển khai bóng, và rồi kết thúc nó”.

Messi và các tân binh PSG ra mắt khán giả nhà. Ảnh: CGI.

Và liệu Lionel Messi sẽ mê hoặc PSG hơn Zlatan Ibrahimovic hay David Beckham, rất cần thời gian trả lời rõ ràng. Lối sống giải dị, điềm tĩnh của Messi không giống như người bạn Neymar Messi dự báo làm nức lòng giơi hâm mộ PSG, những người đã thường xuyên chỉ trích Neymar không phù hợp với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Với Lionel Messi, ai cũng thấy anh là cầu thủ có lối sống không chê vào đâu được mà PSG đã chiêu mộ. Sau cuộc họp báo ra mắt CLB, anh đã cùng chủ tịch Al Khelaifi bước ra ngoài sân Parc des Princes, nơi hàng nghìn CĐV chờ sẵn và hô vang tên anh. Ngôi sao người Argentina cầm theo chiếc áo PSG, và ở bên ngoài nhiều quả pháo sáng đã cháy.

Theo cựu danh thủ Da Fonseca, từng khoác áo PSG giai đoạn 1985-1986, là người Argentina nổi tiếng nhất tại Pháp, trước khi Messi đặt chân tới Paris: Khi Messi ra mắt ở PSG, Da Fonseca nhận được 277 cuộc gọi đến trong một ngày, đề nghị ông bình luận về thương vụ lịch sử. Da Fonseca tiết lộ đã có cuộc nói chuyện ngắn với Messi sau khi buổi lễ ra mắt này.

Chủ tịch Al Khelaifi và thương vụ lịch sử ở sân Công viên các Hoàng tử. Ảnh: CGI. 

Ông kể: “Sau buổi họp báo, Messi thì thầm với tôi rằng cậu ấy đổ rất nhiều mồ hôi trong bộ com-lê và cà cạt. Rồi sau đó, Messi vào sân Parc des Princes, thay đồ và chơi cùng các con rất tự nhiên”.  

Da Fonseca kể lại cuộc tán gẫu với Messi trước khi siêu sao đồng hương ra mắt cổ động viên PSG và kết luận: “Messi có sức quyến rũ cực lớn, và là người được chọn số một môn thể thao vua. Giờ đây, biểu tượng số một thế giới đã đến Paris. Người mà đội bóng nào cũng thèm muốn sẽ thi đấu cho PSG ít nhất hai năm tới.

Tình cảm vượt ra ngoài lý trí. Tôi cũng đau đầu để giải thích với cháu gái rằng, tại sao mẹ của cháu, một y tá nhà trẻ, kiếm được 3.000 USD mỗi tháng, còn Messi nhận 47 triệu USD mỗi mùa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm