Messi Lào nói Việt Nam sẽ đoạt HCV; Quang Hải cảm ơn đồng đội

“Messi Lào” khẳng định U-22 Việt Nam sẽ đoạt “vàng” SEA Games 30

Thủ quân U-22 Lào Soukhphone Vongchiengkham đưa ra nhận định thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là những nhà vô địch bóng đá nam tại SEA Games 30.

Đội trưởng Soukhphone có biệt danh "Messi Lào" nhận định U-22 Việt Nam sẽ đoạt HCV SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, đội trưởng U-22 Lào Soukhphone cho biết: “U-22 Việt Nam rất rộng cửa vào chung kết, thậm chí giành HCV. Họ có đội hình đồng đều, sở hữu nhiều cầu thủ tài năng mà chúng tôi không có được. Tôi không có ý than phiền về các đồng đội của mình nhưng sự thật là chúng tôi không phải ai cũng đạt đẳng cấp, trình độ ngang nhau. Đội hình chúng tôi đa phần là các cầu thủ trẻ, kinh nghiệm thi đấu chưa nhiều so với các đối thủ”.

Đức Chinh ghi đến bốn bàn thắng ở trận thắng Brunei. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Sau trận ra quân thủ hòa U-22 Singapore 0-0, HLV Sundram Moorthy dự đoán thầy Park sẽ dùng đội hình mạnh nhất để chiến đấu với U-22 Lào. Tuy nhiên, chưa cần dùng đến đội hình mạnh nhất, U-22 Việt Nam cũng dễ dàng đè bẹp U-22 Lào tỉ số 6-1. Và bàn thua duy nhất của U-22 Việt Nam khiến thầy Park không bằng lòng.

Ở lượt trận tiếp theo bảng B trên sân Rizal Memorial, U-22 Việt Nam sẽ tiếp U-22 Indonesia tranh ngôi nhất bảng vào ngày 1-12.

Tiền vệ Lương Xuân Trường trong màu áo Buriram. Ảnh: BRU

Xuân Trường lọt đề cử bàn thắng đẹp nhất Thai-League 2019

Cựu tiền vệ Buriram United Lương Xuân Trường lọt đề cử bàn thắng đẹp nhất Thai-League, tranh giải FA Thailand Awards 2019.

Trong công bố tám bàn thắng của BTC Thai-League, pha sút phạt thành bàn vào lưới Nakhon Ratchasima được Xuân Trường thực hiện từ cự ly khoảng 20 m. Đó là cú sút uy lực đưa bóng vào góc cao khung thành lập công trong màu áo Buiram của Xuân Trường. Đây cũng là pha bàn thắng đẹp nhất vòng 9 Thai-League, đồng thời là pha làm bàn duy nhất được tiền vệ đội tuyển Việt Nam để lại dấu ấn trước khi chia tay Thai-League trở về gia nhập HA Gia Lai.

Xuân Trường có tên trong tốp đề cử bàn thắng đẹp nhất Thai-League 2019. Ảnh: FATHAI

Ở đề cử bàn thắng đẹp nhất Thai-League 2019, Xuân Trường tranh tài cùng bảy ứng viên khác. Trên bảng cập nhật, Xuân Trường tạm xếp vị trí thứ 3/8 sau các bàn thắng của Heberty và cầu thủ đang dẫn đầu Kristsada vượt trội với 53,8%.

Buriram United còn có các bàn thắng của đội trưởng U-22 Thái Lan Supachok đang thi đấu tại SEA Games 30 và Korratkot lọt vào đề cử. Cùng với đó là pha lập công của “Messi Lào” Soukhphone Vongchiengkham.

Quang Hải góp công một bàn trong trận thắng U-22 Lào. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tiền vệ Quang Hải tự hào với băng thủ quân U-22 Việt Nam

Sau kỳ SEA Games thất vọng dưới thời cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng, tiền vệ Quang Hải đang trở thành nhân tố không thể thiếu cùng HLV Park Hang-seo chinh phục HCV SEA Games 30.

Chia sẻ về trọng trách giữ băng đội trưởng U-22 Việt Nam, Quang Hải khẳng định đấy vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự: “Cá nhân tôi rất tự hào khi được BHL tin tưởng trao trọng trách này. Tôi luôn động viên anh em trong thi đấu, chúng ta phải tôn trọng đối thủ, chơi với quyết tâm cao để đạt được kết quả tốt nhất.

Đỗ Hùng Dũng chia vui sau khi Tiến Linh lập hat trick. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Sau hai trận toàn thắng, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội của mình, chúng tôi đã cùng nhau thi đấu tốt. Chúng tôi xin dành tặng những chiến thắng cho gia đình, cho các CĐV luôn đồng hành cùng chúng tôi ở SVĐ cũng như qua màn ảnh truyền hình”.

Ở trận đấu thứ 2 vòng bảng chạm trán U-22 Lào, Quang Hải là cầu thủ ấn định chiến thắng 6-1 cho U-22 Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Quang Hải “nổ súng” tại đấu trường SEA Games 30 Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm