Messi vượt qua Ronaldo vô địch thế giới về thu nhập

Nghiên cứu ước tính thu nhập của những cầu thủ có mức thu nhập cao nhất thế giới từ tiền lương, thưởng và thu nhập từ quyền hình ảnh của mình ở mùa bóng trước.

Đây là một khảo sát thường niên của tạp chí bóng đá uy tín của Pháp về mức thu nhập của các ngôi sao bóng đá, công bố hằng năm kể từ năm 1999. France Football cho biết sự ấn tượng của mình bởi sự bùng nổ về tiền lương và những thu nhập khác liên quan đến cầu thủ bóng đá, nên mới bày ra một cuộc khảo sát, sàng lọc thông qua chi phí từ các CLB và tiền từ các nhà quảng cáo. 

Messi là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới mùa bóng qua. Ảnh: AN

Lần đầu tiên, tiền đạo Ronaldo đã vươn lên vị trí số một với 55 triệu franc, tương đương 10,61 triệu euro. 21 năm sau, người ta vẫn nói về một Ronaldo nhưng chân sút này không mang quốc tịch Brazil. Đó chính là Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha, với tên viết tắt CR7.

Tuy nhiên, mức thu nhập của CR7 hiện tại cao hơn khoảng gấp 10 lần của Ronaldo “béo”. Tất nhiên, cuộc khủng hoảng toàn cầu liên quan đến COVID-19 sau này có thể khiến mức thu nhập của cầu thủ suy giảm nhưng bây giờ là quá sớm để đo lường hậu quả. 

Vẫn như mọi năm, France Football đã phân loại top 20 cầu thủ quốc tế, với sự tung tăng thường lệ của Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar trên đỉnh cao, vượt xa các đồng nghiệp khác của họ. Kế đến là giới HLV vẫn thống trị bởi cái tên cũ Diego Simeone của Atletico Madrid như năm ngoái. 

Simeone người Argentina là nhà cầm quân của đội bóng Tây Ban Nha Atletico Madrid có mức lương năm cao nhất thế giới. Ảnh: AN

Theo đó, ấn phẩm tính toán tổng thu nhập hằng năm của ngôi sao Barcelona của Messi là 131 triệu euro (141 triệu USD). Con số này đưa chân sút người Argentina vượt lên trước Ronaldo của Bồ Đào Nha đứng thứ hai trong danh sách với 118 triệu euro thu nhập.

Ngôi sao người Brazil của Paris Saint-Germain là tiền đạo Neymar chuyển đến Pháp từ Barcelona với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thế giới năm 2017, đứng thứ ba trong danh sách với tổng số tiền là 95 triệu euro, vượt xa Gareth Bale của Real Madrid. Cầu thủ người xứ Wales này đứng thứ tư trong danh sách với 38,7 triệu euro.

Trong khi đó, HLV Diego Simeone của Atletico Madrid được trả lương cao nhất với 40,5 triệu euro, vượt xa đồng nghiệp Antonio Conte của CLB Inter Milan với 30 triệu euro và HLV Pep Guardiola tại Manchester City với 27 triệu euro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm