Một năm khó quên và bùng nổ của Futsal Việt Nam

Ngày 22-2, tuyển Futsal Việt Nam đăng quang giải Fair Play 2021 trong lần thứ 10 báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức. Đây là lần thứ hai tuyển Futsal VN giành giải Fair Play sau lần đầu tiên vào năm 2016.

Trước đó, ngày 16-2, LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức Lễ trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đội tuyển Futsal VN và các cá nhân. Theo đó, tập thể đội tuyển Futsal VN, HLV Phạm Minh Giang, đội trưởng Trần Văn Vũ và thủ môn Hồ Văn Ý đã nhận bằng khen của Thủ tướng.

Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực vượt bậc của thầy trò HLV Phạm Minh Giang trong suốt năm 2021 giữa đại dịch COVID-19, đặc biệt là chiến dịch World Cup.

Nỗ lực vượt nghịch cảnh của Futsal VN

Tại VCK World Cup 2021, sau trận đầu thua Brazil đến 1-9, tinh thần đoàn đội xuống rất thấp, nguy cơ không thể tái hiện lịch sử như kỳ World Cup trước hiển hiện trước mắt. Vượt qua mọi áp lực đè nặng, Futsal VN thi đấu thăng hoa 2 trận tiếp theo thắng Panama và hòa rất mạnh Czech để giành quyền vào vòng 16 đội. Tại đây, đội chỉ dừng bước sau trận thua cường quốc Futsal Nga với tỉ số sít sao 2-3.

Trong buổi lễ VFF trao bằng khen của Thủ tướng cho đội, HLV Minh Giang đã thông tin về quá trình chuẩn bị đá play-off với Lebanon với rất nhiều khó khăn vì dịch COVID-19 như thiếu thời gian tập luyện, không có đối thủ đá giao hữu cọ xát. Ông Giang khẳng định, “Bằng tất cả nỗ lực và tinh thần thi đấu, VN đã vượt qua Lebanon để giành vé dự World Cup 2021”.

Giải Futsal VĐQG HDBank thu hút đông đảo người hâm mộ với hơn 60.000 khán giả đến xem trực tiếp và hơn 1 triệu lượt theo dõi qua mạng xã hội.

Ông Giang nói thêm về VCK World Cup: “Sau trận thua Brazil, tinh thần của toàn đội giảm sút rất nhiều. Nhưng với kinh nghiệm của Trưởng đoàn Trần Anh Tú cùng với sự cố gắng của ban huấn luyện đã vực dậy tinh thần cả đội. Để có được thành quả này là cả một quá trình và sự nỗ lực của nhiều bộ phận”.

Bệ phóng và quả ngọt từ Giải Futsal VĐQG HDBank

Trong thành công của Fusal Việt Nam, chúng ta cần phải nhắc đến ông bầu Trần Anh Tú. Bầu Tú đã vạch ra một lộ trình rất dài, bài bản để đưa Futsal nước nhà vươn ra biển lớn, đặc biệt là việc duy trì giải vô địch quốc gia HDBank, nơi là bệ phóng cho các tài năng trẻ.

Những cầu thủ như Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát hay Nguyễn Văn Hiếu đều trưởng thành từ giải Futsal HDBank. Văn Ý được chọn là 1 trong 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Đoàn Phát là người ghi bàn quyết định trong trận play-off giúp VN giành vé dự World Cup.

Đặc biệt hơn, Nguyễn Văn Hiếu được LĐBĐ thế giới (FIFA) chọn là 1 trong 5 tài năng trẻ thi đấu xuất sắc nhất tại World Cup 2021. Ở kỳ World Cup 2015, Hiếu thậm chí còn chưa chơi Futsal. 3 năm sau, Hiếu mới chập chững bước vào sân chơi Futsal và chỉ mất hơn 1 năm để anh được gọi vào tuyển Futsal VN.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, nhiều giải quốc tế bị hủy, những người làm bóng đá VN vẫn nỗ lực hết sức tổ chức giải Futsal HDBank 2021 thành công và an toàn. Điều này đã được BTC giải Fair Play 2021 ghi nhận. Trong cuộc họp cuối cùng, Hội đồng thẩm định của giải còn cân nhắc đưa nỗ lực tổ chức thành công giải Futsal 2021 vào đề cử Fair Play 2021.

5 năm qua, HDBank luôn đồng hành cùng Giải Futsal Quốc gia, Cúp Quốc gia và giải Đông Nam Á với vai trò nhà tài trợ chính.

Từ môn thể thao kén khán giả, khi có tài trợ và tổ chức bài bản, Futsal VN đã phát triển mạnh mẽ và vươn lên tầm cao mới. 5 năm qua, HDBank luôn đồng hành cùng Giải Futsal Quốc gia, Cúp Quốc gia và giải Đông Nam Á với vai trò nhà tài trợ chính.

HDBank đã góp phần nâng cao chất lượng giải, tạo sân chơi hấp dẫn cho các CLB Futsal, đa dạng hóa các hoạt động thể thao địa phương và đưa khán giả đến gần hơn với Futsal.  Nhờ thế, chất lượng giải đấu được nâng lên rõ rệt.

Theo thống kê của BTC, giải Futsal VĐQG HDBank thu hút đông đảo người hâm mộ với hơn 60.000 khán giả đến xem trực tiếp và hơn 1 triệu lượt theo dõi qua mạng xã hội.

Ngoài Futsal, HDBank còn tài trợ Giải Cờ vua Quốc tế HDBank thường niên từ năm 2011 đến nay. Giải là cái nôi đào tạo những kỳ thủ như Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng tự hào khẳng định với Chủ tịch Liên Đoàn Cờ Thế giới (FIDE) tại lễ khai mạc giải Cờ vua quốc tế HDBank: “Cờ vua là bộ môn thể thao hiếm hoi của VN có tên trên bản đồ Thể thao Thế giới”. Còn người đứng đầu FIDE khẳng định những đóng góp của Giải cờ vua Quốc tế HDBank và nỗ lực của HDBank đã đưa “thương hiệu trí tuệ VN” vươn xa trên làng cờ thế giới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm