Những điểm nóng trên sân

• Trọng Hoàng - Anon

Đội trưởng Anon của U-22 Thái Lan là mẫu cầu thủ có tư chất thủ lĩnh với tầm nhìn rộng, có kỹ thuật và khả năng đi bóng tốt. Anon dứt điểm cũng giỏi nhưng là cầu thủ thiên về lối chơi đồng đội. Đây sẽ là cầu thủ chìa khóa trong lối chơi của HLV Akira Nishino.

Đối đầu với Anon nhiều khả năng là “lão tướng” Trọng Hoàng. Hoàng là mẫu cầu thủ được HLV Park Hang-seo yêu thích vì lối chơi quyết liệt với tinh thần cao có tầm ảnh hưởng lớn đến các đàn em. Trọng Hoàng cũng là cầu thủ có thể chơi cứng rắn cần thiết để ngăn chặn khả năng hoạt động rộng của Anon.

Trọng Hoàng nhiều khả năng sẽ phải ngăn ngòi nổ Anon chơi rất linh hoạt trong màu áo U-22 Thái Lan. Ảnh: NGỌC DUNG

• Supachai - Đoàn Văn Hậu

Nhiều khả năng trong trận then chốt này, HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục kéo Đoàn Văn Hậu vào đá trung vệ để khống chế lối chơi không chiến của Thái Lan hay nhắm vào cái đầu của Supachai. Hậu vừa cao to, vừa khỏe lại giàu kinh nghiệm nên có thể sẽ vô hiệu hóa được trung phong nguy hiểm của Thái Lan, đồng thời vẫn có thể tham gia vào các tình huống cố định của đội như từng góp công vào pha đánh đầu để Đức Chinh đánh đầu nối hạ hàng thủ cứng của Singapore.

• Supachok - Thành Chung

Thành Chung là một trung vệ dày dạn và điềm tĩnh,
còn Supachok nhỏ con, thấp người nhưng rất nhanh. Supachok giỏi ghi bàn lẫn quậy phá đối thủ bằng những pha đột phá hoặc ra chân không cần khoảng trống.

Đá với Thái Lan mà để “xổng” Supachok sẽ rất nguy hiểm nên Thành Chung sẽ phải gánh nhiệm vụ rất quan trọng.

• Tiến Linh - Saringkan

Saringkan là trung vệ cao to, khả năng cao là trung vệ này sẽ chạm mặt thường xuyên với Tiến Linh. Saringkan có khả năng không chiến tốt và đeo người chặt nên có đến 90% HLV Nishino sẽ bố trí Saringkan theo sát Tiến Linh. Đây sẽ là cuộc đối đầu thú vị ở phía đối diện cũng giống như đầu bên kia Văn Hậu phải canh chừng Supachai.

Ngoài ra còn một bộ đôi rất quan trọng là Park Hang-seo và Akira Nishino vốn từng chinh chiến ở vòng chung kết World Cup nay lại nhận ra Đông Nam Á cũng có một giải dù bị ví là “ao làng” nhưng căng thẳng và áp lực không kém.

Ông Park đang có lợi thế nhiều đường binh so với Akira Nishino chỉ có mỗi một cửa thắng mà phải thắng từ hai bàn trở lên. Điều mà hai năm trước người tiền nhiệm của ông là Kiatisak đã làm được và sau đó đi đến ngôi vô địch, còn Akira Nishino bây giờ gặp một Park Hang-seo quá rắn mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm