Pique phán xử Messi là kẻ phản bội

Messi và Barca là một cuộc hôn nhân mà trong mơ không ai nghĩ rằng sẽ tan vỡ và hầu như không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự tổn thương ở mối quan hệ này. Đáng nói là Messi chia tay trong lúc Barcelona đang suy kiệt về tài chính và họ phải giảm bớt gánh nặng về sổ lương.

Các câu hỏi sẽ luôn được đặt ra về việc liệu ban lãnh đạo của CLB khổng lồ Tây Ban Nha đã sắp xếp những gì, loại bỏ những cầu thủ khác của họ và giữ chân Messi hay không.

Mặc dù rời CLB để đến Paris Saint-Germain (PSG), cầu thủ người Argentina vẫn là một nhân vật được yêu thích tại Barcelona và các đồng đội cũ của anh thường nói về khoảng trống mà Messi để lại.

Messi chia tay Barca để đầu quân cho PSG gây xôn xao làng bóng thế giới. Ảnh: CGI.

Không có gì bí mật khi tuyển thủ Argentina đã có một mối quan hệ gần gũi tại Barcelona và hậu vệ kỳ cựu Gerard Pique là một phần trong đó. Tuy nhiên, có vẻ như sự tin tưởng và mối quan hệ giữa hai cầu thủ đã giảm sút và cầu thủ người Argentina không hài lòng với hậu vệ này.

Tiền đạo của PSG đã đến Tây Ban Nha một vài lần kể từ khi rời CLB sang Pháp và đã tận dụng cơ hội để đi chơi với các đồng đội cũ của Barca. Messi đã ở Tây Ban Nha trong vài ngày qua và ăn tối với Jordi Alba, Sergio Busquets nhưng hậu vệ Pique, người chơi rất thân với Messi từ lúc những năm đầu tới nay đã không còn thấy tăm hơi.

El Nacional và các nguồn tin từ Culemania cho biết rạn nứt giữa hai sinh viên tốt nghiệp La Masia bắt đầu từ năm 2020 khi Josep Maria Bartomeu vẫn còn là Chủ tịch.

Pique và Messi từng là một đôi bạn rất thân thiết khi ở đội bóng xứ Catalan. Ảnh: CGI.

Hậu vệ người Tây Ban Nha đã quyết định giảm lương như một cử chỉ thiện chí và diều đó đã giúp CLB gia hạn hợp đồng với Frenkie de Jong, Ter Stegen và Clement Lenglet. Tuy nhiên, đó là khoảng thời gian Lionel Messi và Sergio Busquets không chịu cắt giảm lương.

Pique được cho là đã bỏ qua hai người bạn thân đó và tự động hạ lương mà không có bất kỳ thông báo trước hay dấu hiệu nào cho các đồng đội. Và điều này đã dẫn đến việc khó xử của cả hai người là Messi và Busquets.

Có thông tin cho rằng sau khi Pique gia hạn hợp đồng vào tháng 10-2020, một thông điệp đã được để lại trên ban giám đốc phòng thay đồ. Cụm từ thể hiện rõ "Bạn là một kẻ phản bội” và theo nhiều nguồn tin cho rằng, đây là thông điệp do chính Pique gửi gắm đến Messi và những người đồng đội.

Messi dù vừa đoạt Quả bóng vàng thứ 7 nhưng vẫn chưa tỏa sáng như mong đợi của đội bóng mới PSG. Ảnh: CGI.

Nhà báo Lluis Canut cho rằng việc Pique bị cắt giảm lương đã giúp Memphis Depay, Eric Garcia và Rey Manaj được đăng ký vào danh sách CLB. Nhưng tiền đạo hiện tại của PSG là Messi cảm thấy thất vọng với người bạn lâu năm của mình và cho rằng mình đã bị lừa dối.

Việc Pique giảm lương xảy ra sau khi CLB quyết định chia tay nhạc trưởng người Argentina. Cựu số 10 của Barcelona tin rằng việc cắt giảm lương này nên được thực hiện vài tuần trước đó và nó có thể ngăn cản việc Messi rời đội bóng thời niên thiếu của mình.

Pique đã nói tích cực về cầu thủ người Argentina trong những tháng gần đây sau khi anh chuyển đến PSG, nhưng mối quan hệ có lẽ giống như bị hư hỏng không thể sửa chữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm