PVF tuyển chọn 30 cầu thủ nhí xuất sắc nhất

Thông qua đợt tuyển sinh lần này, PVF (Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ thuộc Tập đoàn Giáo dục Văn Lang) sẽ tuyển chọn tối đa 30 học viên nhằm bồi dưỡng thành những cầu thủ chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế.

PVF đã tiến hành tổ chức tuyển sinh tại Thái Nguyên, là hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện tuyển sinh năm 2021. Sự kiện có sự phối hợp tổ chức từ đối tác Trung tâm bóng đá học đường Thái Nguyên. 

Các thí sinh trúng tuyển PVF có nhiều cơ hội trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Ảnh: ANH HOÀNG.

Gần 200 thí sinh sinh năm 2010 cùng đông đảo phụ huynh, gia đình và HLV các trung tâm bóng đá cộng đồng đã góp mặt tại sự kiện của PVF. Nhiều trong số họ đến từ Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang. Các địa điểm tuyển sinh tiếp theo của PVF ngày 3-4 tại Hà Nội: Sân bóng Trần Hữu Dực (chân cầu vượt Xuân Phương), phố Trịnh Văn Bô, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Từ năm 2019 đến nay, PVF đã tiến hành ký kết hợp tác, tổ chức hội thảo cung cấp kiến thức và chuyển giao mô hình tuyển sinh – tuyển trạch tới 150 trung tâm bóng đá cộng đồng trên cả nước. Hoạt động nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa PVF và các trung tâm đối tác, hướng đến mục tiêu tìm kiếm và bồi dưỡng tài năng bóng đá trẻ. Đồng thời, PVF mong muốn tạo diễn đàn lắng nghe ý kiến các trung tâm bóng đá nhằm phát triển nền móng cho bóng đá địa phương và bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Về tuyển sinh năm 2021, PVF và các trung tâm bóng đá cộng đồng có hợp tác sẽ phối hợp tổ chức tuyển sinh dành cho lứa tuổi 2010 trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 6-2021 theo mô hình và tiêu chí tuyển chọn khoa học của PVF. 

Ngày hội tuyển sinh của PVF tại tỉnh Thái Nguyên thu hút nhiều cầu thủ nhí tham gia. Ảnh: ANH HOÀNG.

Về tuyển trạch, PVF đẩy mạnh công tác bổ sung cầu thủ từ 13 đến 17 tuổi. Hoạt động sẽ do đội ngũ tuyển trạch viên PVF và các tuyển trạch viên đến từ các trung tâm đối tác tiến hành.

Nhằm giúp các thí sinh bộc lộ tốt nhất khả năng chơi bóng, PVF sẽ chia cầu thủ thành các đội thi đấu đối kháng 4:4 trong thời gian 4 phút/trận với nhiều lượt thi đấu để quan sát, lựa chọn. Thí sinh sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí theo thứ tự ưu tiên giảm dần gồm: tư duy chiến thuật, tố chất kỹ thuật, tâm lý thái độ, thể hình thể chất.

Chia sẻ về những thay đổi trên, Trưởng Bộ phận tuyển sinh – tuyển trạch PVF Cedric Luongo cho biết: “Kế thừa những điểm mạnh từ mùa tuyển sinh 2019, 2020, năm 2021 PVF sẽ đưa hoạt động tuyển sinh – tuyển trạch đến gần hơn các địa phương. Thông qua việc hợp tác và chuyển giao mô hình tuyển sinh – tuyển trạch, PVF hy vọng sẽ tạo thêm sân chơi bổ ích cho mọi em nhỏ có đam mê và tài năng bóng đá trên cả nước.

Đội ngũ HLV hàng đầu trong nước và quốc tế sẽ đào tạo các học viên trong môi trường hiện đại và nhân văn. Ảnh: ANH HOÀNG

Với đội ngũ chuyên gia nổi tiếng trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực đa dạng, PVF sẽ thường xuyên chia sẻ kiến thức về chuyên môn bóng đá, dinh dưỡng thể thao, phòng tránh chấn thương,... một cách hiệu quả đến với những đối tác có chung tầm nhìn, đưa khát khao nâng tầm bóng đá Việt Nam”.

Sau khi trúng tuyển, các học viên sẽ được huấn luyện bởi đội ngũ HLV hàng đầu trong nước và quốc tế. Học viên được chăm sóc cả về thể chất lẫn tinh thần trong môi trường khoa học, hiện đại và nhân văn; được học tập toàn diện về văn hóa, tiếng Anh và kỹ năng mềm để trở thành những cầu thủ không chỉ giỏi chuyên môn, có thể hình, thể lực, sức khỏe vượt trội mà còn có kỷ luật, đạo đức, văn hóa đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của bóng đá nhà nghề thế giới. Sau khi tốt nghiệp, học viên có cơ hội trở thành cầu thủ thi đấu tại các giải bóng đá chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm