Vòng 5 FA Cup: Sheffield Wednesday-Man. City (0-1)

Aguero tỏa sáng, Man.City nối gót Chelsea, Arsenal vào tứ kết

Lệnh cấm thi đấu hai năm tại đấu trường châu Âu vô tình trở thành liều thuốc kích thần giúp Man. City thi đấu bùng nổ ở phần còn lại của mùa giải. Sau khi bảo vệ thành công chức vô địch League Cup lần thứ 3, Man. City tiếp tục hướng đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch FA Cup. Tại vòng 5 FA Cup, mặc dù chỉ đến làm khách trên sân của đội bóng đang thi đấu ở giải hạng nhất là Sheffield Wednesday nhưng HLV Pep Guardiola không giấu ý định “hủy diệt” đối thủ bằng việc tung ra đội hình toàn sao.

Với bộ ba trên hàng công được ra sân đá chính gồm Grabiel Jesus, Aguero và Mahrez, Man. City tạo nên thế trận một chiều ngay từ khi bóng lăn. Hàng công của “Man xanh” sớm thi nhau “bắn phá” khung thành của thủ môn Wildsmith bên phía đội chủ nhà. Tuy nhiên, Sheffield Wednesday vẫn thi đấu chặt chẽ để ngăn chặn những miếng đánh đa dạng của Man. City trong khoảng 20 phút đầu hiệp 1.

Dàn sao hùng hậu giúp Man. City tạo nên thế trận một chiều ngay từ những phút đầu.

Đến phút 23, khung thành của Sheffield Wednesday bắt đầu chao đảo khi Mahrez tung cú sút nguy hiểm trước vòng cấm. May cho đội chủ nhà, tiền đạo người Algeria bên phía Man. City lại dứt điểm vội vàng để bóng đi vọt xà, cho dù trong tình huống này anh không bị ai theo kèm. Đến phút 27, Sheffield Wednesday suýt thủng lưới khi Aguero có đường bấm bóng vào vòng cấm gọn gàng cho Grabiel Jesus, tiếc rằng tiền đạo người Brazil lại trượt chân trong pha kết thúc cuối cùng.

May mắn đến với Sheffield Wednesday khi đội chủ nhà liên tục được xà ngang cứu thua.

Hàng phòng ngự của Sheffield Wednesday mặc dù thi đấu không chắc chắn, thế nhưng “thần may mắn” lại nghiêng về đội chủ nhà trong hiệp 1. Phút 32 Man. City được hưởng đá phạt chếch bên phải vòng cấm, trung vệ Otamendi bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi thẳng vào xà ngang khung thành. Đến phút cuối hiệp 1, cũng từ tình huống đá phạt cố định, trung vệ John Stones đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn Wildsmith.

Hàng công "bắn phá" liên tục nhưng Man. City đành chấp nhận tỉ số hòa 0-0 trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, khung thành của Sheffield Wednesday tiếp tục rung lên ở phút 51 khi hậu vệ Benjamin Mendy có pha dâng cao tấn công và nhanh chân “nã đại bác” sau đường kiến tạo của David Silva. Lần này Sheffield Wednesday tiếp tục thoát thua khi bóng từ chân hậu vệ của Man. City tìm đúng vị trí xà ngang khung thành.

Trước sức ép liên tục được gia tăng, Man. City cũng đạt được mục tiêu có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 53. Từ đường chọc khe của Bejamin Mendy, tiền đạo Aguero xoay người dứt điểm mở tỉ số cho Man. City, mặc dù bóng chạm tay thủ môn Wildsmith nhưng vẫn bay vào lưới.

Aguero xoay người dứt điểm giúp Man. City khai thông bế tắc ở phút 53. 

Có được bàn thắng mở tỉ số, Man. City tiếp tục gia tăng áp lực để nhân đôi cách biệt nhưng hàng công của HLV Pep Guardiola vẫn không thể làm rung mành lưới của đội chủ nhà lần thứ hai. Sheffield Wednesday suốt hiệp 2 chỉ biết co cụm phòng ngự, thế nhưng đội chủ nhà cũng suýt khiến Man. City ôm hận ở phút 80. Từ tình huống Grabiel Jesus để mất bóng, Alex Hunt có pha treo bóng cắt mặt khung thành thủ môn Bravo. Tiếc cho Sheffield Wednesday, tiền đạo Steven Fletcher lại không kịp băng vào để đệm bóng cận thành.

Tấn công liên tục nhưng Man. City chỉ giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 để có vé vào tứ kết FA Cup

Giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 1-0 trên sân của Sheffield Wednesday, Man. City tiếp tục nối bước các “ông lớn” là Arsenal và Chelsea để giành vé vào vòng tứ kết FA Cup. Cũng tại vòng 5 FA Cup, Leicester City giành chiến thắng trước Birmingham City với tỉ số 1-0, còn Tottenham thì lại nói lời chia tay sau khi để thua Norwich City với tỉ số 2-3 trên loạt sút luân lưu. 

Đội hình thi đấu:

Sheffield Wednesday: Wildsmith 7; Palmer 6.5, Iorfa 7, Borner 6.5 (Lees 46, 7), Murphy 6.5; Pelupessy 6, Bannan 6.5, Lee 6 (Hunt 63, 6), Fox 5.5; Da Cruz 6, Forestieri 6 (Fletcher 56, 6)

Dự bị không sử dụng: Harris, Nuhiu, Dawson, Urhoghide.

Thẻ phạt: Palmer

Manchester City: Bravo 6.5; Cancelo 6.5, Stones 6, Otamendi 6, Mendy 7; B Silva 8, Rodri 6, D Silva 6.5; Mahrez 6.5, Aguero 7 (Sterling 86), Jesus 6.

Dự bị không sử dụng: Ederson, Gundogan, Zinchenko, Fernandinho, Foden, Garcia.

Bàn thắng: Aguero (53)

Thẻ phạt: Mahrez

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm