Chelsea - Manchester City: Cờ đến tay Lampard

Có rất nhiều dấu hỏi được CĐV “The Blues” đặt ra khi chứng kiến đội nhà đang có thành tích trồi sụt tại đấu trường Premier League, khi bốn trận gần nhất chelsea chỉ thắng một, hoà một và thua đến hai trận.

Kết quả này đã khiến Chelsea bị đánh bật ra khỏi Top 4 và hiển nhiên người đứng ra “đỡ đạn” nhận những lời chỉ trích không ai khác là HLV Lampard. 

Tại vòng 17 Premier League, thử thách và áp lực tiếp tục đè lên Lampard khi Chelsea phải tiếp đón Man. City trên sân nhà Stamford Bridge.

Trận đấu boxing này hấp dẫn bởi cả “The Blues” và “Man Xanh” đều mong muốn giành chiến thắng để có thể kịp chen chân vào Top 4 khi cả hai đội đang có cùng 26 điểm. Và hơn hết đội đang đứng thứ tư là Everton đang có 29 điểm, vừa thua sốc West Ham với tỷ số 0-1 trên sân nhà. 

Chelsea và Man. City đang ngang tài ngang sức, bởi 5 lần gần nhất đối đầu thì đội nào đá sân nhà đều giành chiến thắng. Ảnh: NMC Pool. 

Ở trận đấu giữa Chelsea và Man. City thì yếu tố sân nhà đang đóng vai trò quyết định. Bởi tính riêng 5 trận gần nhất mà hai đội chạm trán Premier League, thì đội nào được thi đấu trên sân nhà đều giành chiến thắng.

Ngoài lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Chelsea còn được đánh giá cao hơn khi đội hình chỉ có mỗi hậu vệ Reece James không thể thi đấu do chấn thương gân khoeo. 

Còn bên kia chiến tuyến, thì HLV Pep của Man. City đang đau đầu cho lực lượng của mình khi hàng loạt những trụ cột của “Man Xanh” dương tính với COVID-19.

Cũng chính do hàng loạt cầu thủ Man. City dương tính với Virus Corona,  do đó trận đấu giữa họ và Everton tại vòng 16 Premier League  cũng đã bị hoãn. Còn trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge, Man. City chắc chắn sẽ không có mặt của 5 cầu thủ, trong đó có hai ngôi sao quan trọng là Kyle Walker và Grabiel Jesus. 

COVID-19 "quét" qua Man. City khiến "Man Xanh" mất hai trụ cột quan trọng là Kyle Walker và Grabiel Jesus. Ảnh: NMC Pool. 

Về mặt thành tích đối đầu giữa hai HLV, thì Pep Guardiola và Lampard đang ngang tài ngang sức nhau, khi cả hai HLV chỉ gặp nhau 2 lần và mỗi người đều giành được một chiến thắng. 

Có thể thấy, trận đại chiến giữa Chelsea và Man. City thì mọi yếu tố thuận lợi đều đang nghiêng về đội chủ nhà “the blues”. Vì thế HLV Lampard cần phải giành chiến thắng để làm dịu đợt chỉ trích vừa qua từ CĐV, cũng như không làm phật lòng ông chủ Abramovich.

Bởi tại kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, vị chủ tịch người Nga rất chịu chi khi sẵn sàng bỏ ra số tiền hơn 220 triệu bảng Anh để Lampard thoải mái mua sắm. 

Chelsea có nhiều lợi thế khi được đá sân nhà và không chịu nhiều tổn thất lực lượng. Ảnh: NMC Pool. 

Trong khi đó Man. City cũng mong muốn có kết quả có lợi, bởi “deadline” mà các ông chủ Ả Rập đưa ra cho Pep Guardiola là vô địch Champions League. Nhưng trước hết để đạt được điều đó, HLV Pep phải đưa Man. City có được một vị trí trong Top 4 tại đấu trường Premier League. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm