Vòng 16 Premier League, Chelsea - Aston Villa (1-1)

Chelsea và Aston Villa mất cơ hội vào Top 4 Premier League

Vòng 16 Premier League, Chelsea tiếp đối thủ khó chịu Aston Villa trên sân nhà Stamford Bridge. Trong bối cảnh trận Manchester City gặp Everton bị hoãn vì COVID-19, chỉ cần trận đấu này có kết quả thắng thua thì Chelsea hoặc Aston Villa sẽ lọt vào Top 4 Premier League.

Động lực trên giúp hai đội tạo nên một trận đấu đôi công cực kỳ hấp dẫn với rất nhiều cơ hội được tạo ra. Chủ nhà Chelsea kiểm soát đến 64% bóng trong cả trận nhưng số cơ hội nguy hiểm mà The Blues tạo ra không hơn Aston Villa là bao.

Hai đội đều có động lực tìm chiến thắng. ẢNH: PA

Trong hiệp một, hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Nếu như Chelsea có Rudiger, Pulisic thử tài thủ môn Martinez thì Grealish và Cash cũng khiến khung thành Chelsea chao đảo.

Đến phút 34, xuất phát từ pha dàn xếp tấn công trực diện khung thành Aston Villa, Giroud giật gót ra biên rất điệu nghệ cho Chiwell tạt bóng vào cho chính Giroud bay người đánh đầu ở cự ly gần tung lưới Martinez ghi bàn giúp Chelsea khép lại hiệp một với lợi thế dẫn 1-0.

Giroud đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea. ẢNH: AP

Hiệp hai cũng diễn ra tương tự như hiệp một với thế trận hấp dẫn hơn rất nhiều. Bước ngoặt để tạo ra điều đó chính là bàn thắng san bằng tỉ số sớm của Aston Villa.

Phút 50, xuất phát từ tình huống chuyển hướng tấn công từ cánh trái sang cánh phải, Cash có pha tạt bóng vào như đặt ở cột gần cho El Ghazi dứt điểm cự ly gần chạm chân Mendy vào lưới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa.

El Ghazi ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Aston Villa. ẢNH: GETTY

Ở pha ghi bàn này, các cầu thủ Chelsea phản ứng trọng tài dữ dội vì cho rằng trước đó Azpilicueta đã bị Grealish phạm lỗi. Tuy nhiên, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Không chấp nhận mất điểm trên sân nhà, Chelsea dồn lên tấn công và tạo nên thế trận cực kỳ cởi mở. HLV Lampard tung cả bộ đôi người Đức Werner và Havertz vào sân nhằm tìm bàn thắng.

Pulisic dứt điểm rất nhiều ở trận này. ẢNH: PA

Hàng tá cơ hội được hai đội tạo ra trước khung thành của nhau. Phía Chelsea, đến Kante cũng có hai pha dứt điểm từ xa. Azpilicueta đã đưa được bóng vào lưới Martinez sau pha đá bồi nhưng bàn thắng không được công nhận do Pulisic đã việt vị trong pha đánh đầu dứt điểm đầu tiên.

Hudson-Odoi rồi Pulisic thi nhau sút xa nhưng không thắng được sự xuất sắc của Martinez. Werner có cơ hội trống trải thì lại đá bóng lên trời.

Mỗi khi Chelsea có cơ hội dứt điểm thì Aston Villa lập tức đáp trả bằng những đường lên bóng sắc nét. Đáng kể nhất là cú sút xa như búa bổ của McGinn khiến xà ngang khung thành thủ môn Mendy rung lên bần bật.

Pha volley ra ngoài của Chiwell. ẢNH: PA

Cơ hội cuối cùng của trận đấu ở phút bù giờ 90+3 thuộc về Chelsea với pha bắt volley trong vòng cấm tuyệt đẹp của Ben Chiwell, bóng đi lượn vào góc xa, Martinez bay hết cỡ không thể chạm tới bóng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Hòa nhau 1-1, cả Chelsea lẫn Aston Villa đều bỏ lỡ cơ hội vào Top 4 Premier League. Tuy nhiên, cả Aston Villa và Chelsea lại tăng một bậc trên bảng xếp hạng với lần lượt ở vị trí thứ 5 và 6, đẩy Tottenham và Manchester City xuống thứ bảy và tám.

Cả 4 CLB này đều có cùng 26 điểm và chỉ hơn kém nhau về hiệu số bàn thắng bại. Các vị trí trong Top 4 Premier League là Liverpool (32 điểm), Everton (29 điểm), Leicester City (29 điểm) và Manchester United (27 điểm).

Chelsea và... ẢNH: NMC POOL

... Aston Villa đều có dịp mừng bàn thắng nhưng không ai thắng. ẢNH: REUTERS

Đội hình ra sân của hai đội:

CHELSEA (4-3-3): Mendy 6; Azpilicueta 6.5, Christensen 6, Rudiger 6.5, Chilwell 7; Jorginho 6 (Havertz 72, 6.5), Kante 6.5, Mount 6.5; Pulisic 6.5, Giroud 7 (Werner 72, 6.5), Hudson-Odoi 6.5. 

Dự bị: Kepa, Silva, Abraham, Tomori, Kovacic, Gilmour, Emerson.

Thẻ vàng: Azpilicueta, Giroud, Kante.

Bàn thắng: Giroud (34’)

HLV: Frank Lampard

ASTON VILLA (4-2-3-1): Martinez 6.5; Cash 7, Hause 7, Ngoyo 6.5, Targett 6.5; Luiz 7, McGinn 7.5; Traore 6.5 (Davis 87), Grealish 7, El Ghazi 7 (Ramsey 81); Watkins 6.5. 

Dự bị: Heaton, Taylor, Hourihane, Nakamba, Engels, Guilbert, El Mohamady.

Bàn thắng: El Ghazi (50’)

HLV: Dean Smith 6.5 

Trọng tài: Stuart Atwell - 6

Sân vận động: Stamford Bridge

Bảng xếp hạng Premier League:

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm