Chelsea vào chung kết Champions League gặp Barcelona

Đêm qua (2-5), đội bóng nữ Chelsea giành chiến thắng đậm 4-1 trước Bayern Munich trên sân nhà trong trận bán kết lượt về Champions League. Thắng 5-3 sau hai lượt trận, Chelsea vào chung kết Champions League gặp Barcelona, đội thắng PSG 3-2 sau hai lượt trận.

Chelsea xuất sắc ngược dòng loại Bayern Munich. ẢNH: ZUMA PRESS

Ở trận lượt đi, Chelsea thua Bayern Munich 1-2 và họ đã ngược dòng thành công với màn trình diễn đỉnh cao. Fran Kirby ghi bàn mở điểm cho chủ nhà Chelsea nhưng Bayern Munich nhanh chóng gỡ hòa với pha lập công của Sarah Zadrazil. Cuối hiệp 1, cầu thủ người Hàn Quốc, So-Yun Ji ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Lúc này, tổng tỉ số sau 2 lượt trận giữa hai đội là 3-3. Bước sang hiệp 2, hai đội chơi cực kỳ thận trọng và chắc chắn. Những tưởng hai đội vào bước vào hiệp phụ thì bước ngoặt xảy ra ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Cầu thủ người Hàn Quốc, So-Yun Ji ghi bàn nâng tỉ số lên 2-2 cho Chelsea. ẢNH: PRIME MEDIA

Pernille Harder có pha lập công bằng đầu quý hơn vàng đưa Chelsea vươn lên dẫn 3-1 ở phút 84. Lúc này, Bayern Munich cần 1 bàn thắng là có thể giành lại vé chung kết của Chelsea. “Hùm xám” nữ dồn hết đội hình lên tấn công và hở sườn.

Họ nhận đòn hồi mã thương ở phút bù giờ 90+5 với pha ghi bàn Fran Kirby. Trái tim của các cô gái Bayern Munich tan vỡ vì Kirby, người lập cú đúp ở trận này với bàn mở tỉ số và bàn thắng quyết định.

Chelsea đang đứng trước cơ hội lớn trở thành đội bóng đá nữ Anh thứ hai vô địch Champions League sau khi Arsenal từng lên ngôi vào năm 2007.

HLV Emma Hayes của Chelsea vui mừng tột độ. ẢNH: GETTY

Phát biểu sau trận đấu, HLV Emma Hayes của Chelsea không kìm nén được sự xúc động, “Ôi chúa ơi, giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Tôi mong đợi chiến thắng này kinh khủng. Ý của tôi là, đây là tuần lễ dài nhất thế giới.

Tôi đã phải làm mọi cách để kiềm chế cảm xúc và tiếp tục công việc bình thường. Tôi chỉ muốn và mong chờ trận đấu diễn ra. Bayern Munich là một đối thủ cực kỳ lớn. Ann-Katrin Berger, Sophie Ingle và các cầu thủ khác ở hàng hậu vệ 4 người đã làm rất tốt.

Charles và Bright có một công việc phải làm ngày hôm nay và họ đã cùng với mọi người thực hiện tốt những gì tôi yêu cầu. Chúng tôi đã ở đây, ở trận chung kết. Tôi đang tràn ngập cảm xúc. Tôi gần như không thể rơi nước mắt, tôi đang rất hạnh phúc”.

Kirby là ác mộng của Bayern Munich. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, HLV Jens Scheuer của Bayern Munich cáo buộc những sai lầm cá nhân đã khiến đội nhà gặp thất bại.

Scheuer nói, “Chelsea đã có màn trình diễn tốt hơn nhưng họ không phải là đội tốt nhất trong hai trận đấu đi về. Họ chỉ hay hơn trong hôm nay. Bayern Munich đã phạm quá nhiều sai lầm cá nhân hôm nay và chúng tôi phải trả giá vì điều đó”.

Chelsea vào chung kết Champions League gặp Barcelona. ẢNH: PRIME MEDIA

Trận chung kết Champions League bóng đá nữ giữa Chelsea và Barcelona sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 17-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm