Cuộc chia tay thấm đẫm nước mắt của đội bóng rổ liên Triều

Đội bóng rổ nữ liên Triều mang màu cờ “Triều Tiên thống nhất” về nhì khi thua chung kết trước Trung Quốc 65-71, nhưng buổi chia tay “ai về nhà nấy” diễn ra ở làng VĐV Asiad tại Jakarta thấm đẫm nước mắt.

Các cô gái hai miền Triều Tiên gồm Hàn Quốc và Triều Tiên đã ôm chầm nhau chia sẻ rồi bật khóc, vỗ về nhau và hẹn ngày gặp lại.

Đội bóng rổ nữ liên Triều

Trong đội bóng rổ nữ á quân Asiad 18, có ba cô gái Triều Tiên gồm Ro Suk-yong, Jang Mi-gyong và Kim Hye-yon họ cùng nhau chiến đấu vì màu cờ “Tiều Tiên Thống Nhất”, nền tảng cho một cuộc hòa hợp dân tộc Triều Tiên vốn bất khuất.

Để vào đến trận chung kết bóng rổ nữ, đội liên Triều đã vượt qua hàng loạt đội mạnh trước đó và chỉ chịu thua mỗi đội Trung Quốc rất mạnh đã nói lên được một sức mạnh dân tộc. Đội liên Triều chỉ ghép lại và tập tành trong vòng hai tuần trước khi Asiad diễn ra mà thôi. Họ không hề trải qua thi đấu trước đó, ấy mà tinh thần Triều Tiên đã trỗi dậy để giúp họ vào đến chung kết và chơi ngang ngửa với Trung Quốc.

Họ đã thi đấu ngoan cường và đoạt HCB

Các cô gái trong đội bóng rổ liên Triều này đã gặp nhau và giao lưu qua một trận giao hữu hồi tháng 7 ở Bình Nhưỡng, đó là nền tảng cho đội liên Triều tại Asiad 18. Vào tháng 10 tới đây, các cô gái này sẽ được gặp nhau và thi đấu giao hữu “lượt về” tại Seoul sau trận “lượt đi” ở Bình Nhưỡng.

Sau chuỗi ngày cùng nhau thi đấu nỗ lực nhằm vươn lên đỉnh cao Asiad 18, các cô gái ôm chầm nhau thật cảm động và hẹn ngày tái ngộ. Các HLV của đội cũng là người hai miền Triều Tiên cũng ôm nhau thắm thiết và đầy nước mắt trong buổi chia tay.

Chiếc xe buýt của ban tổ chức gắn cờ Triều Tiên chở đội ra sân bay quốc tế Jakarta, còn lại thầy trò và các cô gái Hàn Quốc vẫy tay nhìn theo… ướt lệ. Họ cứ vẫy tay mãi cho đến lúc chiếc xe buýt khuất dần khi tầm nhìn đã “nhạt”.

”Họ đã cùng nhau chiến đấu oanh liệt, dũng cảm. Họ là những con người vĩ đại, những VĐV chuyên nghiệp thật sự. Chúng tôi hy vọng còn ngày tái ngộ tập luyện để cùng nhau thi đấu”, Trợ lý HLV Ha Sook-rye xúc động nói với truyền thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm