FIFA ‘dằn mặt’ các CLB châu Âu đòi ly khai

Trong một tuyên bố chung với cơ quan quản lý châu Âu UEFA và năm liên minh châu lục khác ngày 21-1, FIFA nhấn mạnh không công nhận bất kỳ sự ly khai nào.

Chủ tịch CLB Real Madrid - ông Perez chụp ảnh lưu niệm cùng Ronaldo.
Ảnh: GETTY IMAGES

Tuyên bố của FIFA cho biết: “Trước những đồn đoán gần đây từ giới truyền thông về việc một số CLB châu Âu thành lập “Super League” khép kín, FIFA và sáu liên đoàn (AFC, CAF, Concacaf, Conmebol, OFC và UEFA) một lần nữa nhấn mạnh rằng một giải đấu như vậy sẽ không được FIFA công nhận.

Và bất kỳ CLB hoặc cầu thủ nào tham gia vào một giải đấu như vậy, họ sẽ không được phép tham gia bất kỳ giải đấu nào do FIFA hoặc liên đoàn thành viên tổ chức”.

Ý tưởng về một giải đấu ly khai, được xem như một giải pháp thay thế giải đấu hàng đầu của UEFA là Champions League, đã được đưa ra trong nhiều năm nhưng những đồn đoán đã tăng lên trong thời gian gần đây.

Tờ Times cho biết họ đã xem qua tài liệu đề xuất dài 18 trang của Super League. Trong đó phác thảo một kế hoạch tương tự một giải đấu, gồm 15 thành viên sáng lập và năm CLB đủ tiêu chuẩn tham dự hằng năm.

Theo kế hoạch trên, dự kiến 20 CLB sẽ được chia thành hai nhóm 10 đội/nhóm, thi đấu 18-23 trận đấu tại châu Âu mỗi mùa.

Tháng 11-2018, tạp chí Der Spiegel (Đức) trích dẫn các tài liệu bị rò rỉ cho biết CLB Real Madrid đã lên kế hoạch cho Super League với sự góp mặt của các CLB lớn nhất châu Âu.

Mặc dù một số đội bóng phủ nhận họ đang đàm phán nhưng chủ tịch CLB Real, ông Florentino Perez, vẫn tiếp tục nói về sự cần thiết của những thay đổi lớn của giải đấu cấp CLB ở châu Âu. Hồi tháng 10-2020, cựu chủ tịch CLB Barcelona - ông Josep Maria Bartomeu cho biết ông đã ký hợp đồng cho CLB tham gia Super League.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.