Vòng 11 La Liga: Real Madrid-Alaves (1-2)

Hàng thủ cẩu thả, Real Madrid thua sốc trên sân nhà

Real Madrid đang rất khó khăn trong hành trình bảo vệ ngôi vương La Liga sau khi trải qua 2 vòng đấu không biết mùi chiến thắng. Tại vòng 11 La Liga, Real Madrid mặc dù gặp nhiều tổn thất về mặt lực lượng, tuy nhiên đội bóng của Zidane vẫn được đánh giá cao trong việc giành 3 điểm khi chỉ tiếp đón Alaves trên sân nhà.

Bóng lăn được 5 phút là thủ môn Courtois phải vào lưới nhặt bóng trên chấm phạt đền. Ảnh: AP. 

Tuy nhiên thay vì Real Madrid tạo ra được thế trận áp đảo trước Alaves thì đội bóng hoàng gia bất ngờ nhận bàn thua từ rất sớm ngay phút thứ 5. Từ tình huống đội khách được hưởng phạt góc, trung vệ Nacho bên phía Real để bóng chạm tay khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, tiền đạo Lucas Perez dễ dàng đánh bại thủ môn Courtois để giúp Alaves vươn lên dẫn trước 1-0. 

Nhận bàn thua bất ngờ, Real cố gắng dồn ép đối thủ để lấy lại thế trận và giành được quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 60%. Đến phút 20, tiền đạo Eden Hazard có pha đi bóng và dứt điểm trước vòng cấm, nhưng thủ môn Pacheco đã đẩy bóng thành công. Ở tình huống sau đó, tiền đạo người Bỉ xâm nhập vòng cấm và bị hậu vệ của đội khách phạm lỗi. Nhưng trong tình huống này, trọng tài lại không cho Real được hưởng phạt đền. 

Hazard cũng có tình huống tẽ ngã trong vòng cấm ở phút 20, nhưng trọng tài không cho Real hưởng phạt đền. Ảnh: Getty Images. 

Mặc cho Real liên tục ép sân, nhưng Alaves lại là đội thi đấu hay hơn ở những miếng đánh phản công của mình. Phút 24 tình huống phản công nhanh bên phần sân nhà, tiền đạo Lucas Perez bứt tốc băng xuống đối diện thủ môn Courtois. Nhưng ở pha bấm bóng kỹ thuật, số 7 của Alaves không thể đánh bại được người gác đền của Real.

Liên tục tạo ra sức ép lên cầu môn đối phương, nhưng trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Real Madrid vẫn không thể có được bàn gỡ và chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp khi để đối thủ dẫn truớc với tỷ số 1-0. 

Hazard vẫn chưa tìm lại phong độ, thậm chí trong trận đấu này tiền đạo người Bỉ không đá hết 90 phút do dính chấn thương. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, ác mộng tiếp tục đến với chủ nhà Real Madrid khi thủ môn Courtois thi đấu cẩu thả khiến cho Alaves tận dụng sai lầm để nhân đôi cách biệt.

Phút 49 sau khi nhận đường trả bóng của trung vệ Varane, thủ môn Courtois chuyền bóng cẩu thả ngay chân của tiền đạo Joselu. Ngay lập tức, cựu cầu thủ của Real nhanh chân dứt điểm chìm trước vòng cấm để nhân đôi cách biệt thành 2-0 cho Alaves. 

Pha chuyền bóng cẩu thả của thủ môn Courtois, giúp Alaves có dịp ăn mừng bàn thắng lần 2. Ảnh: Getty Images. 

Ngay sau khi nhận “gáo nước lạnh” thứ hai, Zidane nhanh chóng gia tăng sức mạnh hàng công khi tung Rodrygo, Isco và Vinicius vào sân với mong muốn lật ngược thế cờ. Tuy nhiên tất cả những gì mà cầu thủ của “kền kền trắng” tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Phút 73, đón đường chuyền của Isco, tiền đạo Rodrygo có pha dứt điểm chéo góc nhưng cú sút của sao trẻ người Brazil lại đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Casemiro đệm bóng cận thành phút 86 nhen nhóm hy vọng có điểm cho Real Madrid. Ảnh: Reuters. 

Miệt mài tấn công nhưng phải đến phút 86, chủ nhà Real mới có được bàn thắng để rút ngắn tỷ số còn 1-2. Từ tình huống phạt góc trung vệ Varane bật cao đánh đầu, bóng tuy không bay vào lưới nhưng lại tìm đến đúng vị trí của Vinicius, ngay lập tức tiền đạo này vung chân dứt điểm. Thủ môn của Alaves trong pha bóng này tuy đã cản phá được cú sút của Vinicius, nhưng ngay lập tức Casemiro đã băng vào đá bồi để ghi bàn. 

Nỗ lực tấn công liên tục, nhưng Real vẫn không thể có thêm được bàn thắng ở những phút còn lại của trận đấu. Bởi ở những phút bù giờ, may mắn đã đứng về đội khách Alaves khi tiền vệ Isco có pha đi bóng dứt điểm trước vòng cấm, nhưng bóng lại đi trúng xà ngang khung thành. 

ĐKVĐ Real Madrid 3 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng tại La Liga. Ảnh: Reuters. 

Nhận thất bại cực sốc trên sân nhà trước Alaves với tỷ số 1-2, Real Madrid có được vị trí thứ tư với 17 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Trong khi đó đội bóng cùng thủ đô là Atletico Madrid lại giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Valencia. 

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm