Vòng 22 Premier League, Manchester City – Chelsea (1-0)

Khoảnh khắc ngôi sao giúp Man City đánh bại Chelsea

Tâm điểm vòng 22 Premier League là cuộc đối đầu giữa hai đội đầu bảng Manchester City và Chelsea trên sân Etihad.

Đội bóng của Pep Guardiola đang dẫn trước đội bóng của Thomas Tuchel với khoảng cách đến 10 điểm. Vì thế, một thất bại trên sân khách Etihad có thể khiến Chelsea chấm dứt hi vọng vô địch Premier League mùa này khi mà khoảng cách giữa hai đội sẽ lên đến 13 điểm.

Lukaku đơn độc trên hàng công Chelsea trong hiệp 1. ẢNH: AP

Hai đội tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất ở trận đấu này. Sự thay đổi đáng chú ý nhất thuộc về Chelsea khi Jorginho phải ngồi ghế dự bị. Những ngôi sao khác của đội bóng HLV Thomas Tuchel như Werner, Havertz hay Mount cũng không có mặt ở đội hình xuất phát.

Với lợi thế chủ nhà cùng phong cách chơi quen thuộc, Man City nắm quyền kiểm soát ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Các học trò của Pep Guardiola chơi pressing bên phần sân Chelsea ngay từ những phút đầu tiên. Trong cả hiệp 1, Man City cầm đến hơn 65% bóng nhưng họ gặp bế tắc hoàn toàn trước hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.

Kepa lao ra thiếu an toàn khiến Chelsea suýt nhận bàn thua. ẢNH: REUTERS

Các pha lên bóng của chủ nhà chủ yếu được thực hiện ở hai hành lang cánh nhưng cơ hội rõ ràng nhất của Man xanh lại đến từ những sai lầm của đội khách ngay trước vòng cấm địa. Trong hiệp 1, Man City có hai cơ hội rõ ràng để phá vỡ thế bế tắc.

Đầu tiên là pha bóng thủ môn Kepa lao ra thiếu an toàn và phá bóng không chắc chắn vào người chính hậu vệ đội nhà, rất may là bóng bật lại đi ra ngoài. Sau đó, Man City có cơ hội rõ ràng nhất hiệp đấu để có thể ghi bàn mở tỉ số.

Xuất phát từ pha pressing khiến Kovacic lóng ngóng để mất bóng, Jack Grealish có pha đối mặt với Kepa nhưng pha sửa bóng của tiền vệ đắt giá nhất nước Anh đã bị thủ môn người Tây Ban Nha xuất sắc dùng chân cản phá thành công.

Jack Grealish có cơ hội nhưng không thắng được Kepa. ẢNH: REX

Trong khi đó, đội khách Chelsea chủ yếu đá phòng ngự và chơi rình rập tận dụng sức càn lướt và sự nguy hiểm của Lukaku ở phía trên, nhưng The Blues gần như không tạo được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Ederson. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp hai, hai đội đã tạo ra thế trận hấp dẫn với những cơ hội rõ ràng được tạo ra. Man City vẫn là đội có cơ hội sớm khi De Bruyne thực hiện đường chuyền rất nguy hiểm nhưng Sterling lại chậm 1 nhịp bỏ lỡ thời cơ.

Chelsea ngay lập tức đáp trả bằng cơ hội mười mươi với pha phản công nhanh để rồi Lukaku dứt điểm không thắng được Ederson trong thế đối mặt, bóng bật ra và một cầu thủ Chelsea đá bồi nhưng bóng đi vọt xà.

Lukaku không thắng được sự xuất sắc của Ederson trong thế đối mặt. ẢNH: REUTERS

Sterling và Jack Grealish sau đó có hai pha ngã trong vòng cấm Chelsea nhưng Man City không được hưởng penalty. Ở tình huống đầu tiên, cầu thủ Man City đã rơi vào thế việt vị. Pha bóng sau đó, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Man City đẩy mạnh tấn công tìm bàn thắng còn Chelsea vẫn kiên trì phòng ngự chờ thời cơ. De Bruyne một lần có pha sút xa khiến Kepa phải bay người hết cỡ cứu thua, còn Sterling lại dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc trong thế rất trống trải.

2 HLV hay nhất Premier League hiện tại Thomas Tuchel và Pep Guardiola đối đầu với nhau. ẢNH: REUTERS

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Man City cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 70, trong một pha bóng tưởng chừng không có gì nguy hiểm, De Bruyne đi bóng nỗ lực vượt qua sự truy cản của cầu thủ Chelsea rồi tung cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc xa khung thành, Kepa bay người hết cỡ nhưng không thể với tới bóng. 1-0 cho Manchester City.

Chelsea ngay sau đó có thời cơ ghi bàn gỡ hòa nhưng Werner lại dứt điểm ở cự ly gần bật người hậu vệ Man City trong lúc Ederson đã ở ngoài khung thành. Lúc này Chelsea không còn gì để mất nên chơi cởi mở hơn.

De Bruyne tung cú cứa lòng ghi bàn thắng phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. ẢNH: GETTY

Tuy nhiên, các cầu thủ Chelsea vẫn không sao lên bóng được và bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Ederson. Không những thế, đội khách suýt nhận thêm bàn thua sau hai pha dứt điểm cực kỳ nguy hiểm của Phil Foden và Grealish. Nhưng bàn thắng của De Bruyne cũng đủ giúp đội bóng của Pep Guardiola giành trọn 3 điểm.

Thắng Chelsea với tỉ số 1-0, Manchester City vững vàng trên ngôi đầu bảng với 56 điểm sau vòng 22 Premier League. Trong khi đó, Chelsea vẫn giữ được vị trí nhì bảng nhưng kém Manchester City đến 13 điểm. Không những thế, đội bóng của Tuchel nhiều khả năng mất vị trí thứ nhì khi Liverpool chỉ kém Chelsea đúng 1 điểm lại còn đến 2 trận chưa thi đấu.

De Bruyne và các đồng đội ăn mừng bàn thắng duy nhất trận đấu. ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Joao Cancelo, De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva, Sterling, Grealish, Foden

Dự bị: Dias, Gundogan, Gabriel Jesus, Steffen, Fernandinho, Mbete-Tabu, McAtee, Lavia, Wilson-Esbrand

Bàn thắng: De Bruyne (70')

HLV: Pep Guardiola

Chelsea: Arrizabalaga, Sarr, Thiago Silva, Rudiger, Azpilicueta, Kante, Kovacic, Alonso, Ziyech, Pulisic, Lukaku

Dự bị: Jorginho, Werner, Loftus-Cheek, Bettinelli, Saul, Barkley, Mount, Hudson-Odoi, Havertz

HLV: Thomas Tuchel

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.