Lineker: ‘Premier League nên học theo Bundesliga’

Huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker muốn bóng đá Anh trở lại trong điều kiện kín cổng. Bởi trong xã hội đã có những phá bỏ việc giãn cách như siêu thị, công viên, tập thể dục, các hàng quán cà phê, bar, các cơ quan, các loại hình sinh hoạt khác mà bóng đá thì cứ giãn cách xã hội.

Lineker nói: “Cầu thủ bóng đá chẳng thể thực thi giãn cách xã hội được, hãy nhìn giải Đức Bundesliga mà xem. Lúc đầu nhà nước bắt buộc cầu thủ mang khẩu trang chơi bóng nhưng sau đó thì bãi bỏ. Mang khẩu trang làm sao chơi bóng, nói như tiền đạo Muller của Bayern Munich là như những ông già chơi  bóng. Cầu thủ đã được test virus rất kỹ, hãy cho họ đá trong điều kiện không khán giả”.

Bóng đá Anh đang rất lúng túng và Lineker yêu cầu tham khảo Bundesliga

Hôm qua (19-5), các cuộc xét nghiệm trong giới cầu thủ Anh đã phát hiện sáu ca dương tính với COVID-19.

Huyền thoại bóng đá Anh Gary Lineker nói rằng Premier League nên nhìn theo Bundesliga. Ông mong quả bóng lăn trở lại trong điều kiện kín cổng. Như thế bóng đá đã hoàn thành vai trò của mình. Lineker cho rằng Bundesliga trở lại rất ổn trong điều kiện không ở nhà xem trận đấu qua truyền hình.

Dịch COVID-19 đã khiến bóng đá hoãn ba tháng khi mùa giải trong nước và cúp châu Âu vào giai đoạn quyết liệt. Rõ ràng nó đã gây tổn thương nhiều thứ, không thể hoàn hảo được. Nhưng cầu thủ thì có thể thực thi các bài test virus nghiêm ngặt và họ đủ điều kiện ra sân trở lại.

Đại dịch COVID-19 đã cướp đi nhiều thứ, bóng đá chẳng thể chờ sự hoàn hảo như bình thường, đã có sự khác biệt, sự mâu thuẫn và cả sự chông chênh trong các điều kiện thực thi giãn cách xã hội hiện nay - Lineker nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm