Liverpool đi tiếp, siêu phẩm của Messi không cứu nổi Barcelona

Với việc giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Liverpool thoải mái tiếp đón Leipzig ở trận lượt về vòng 16 đội tại Anfield. Tuy nhiên dù được chơi trên sân nhà, nhưng trong suốt hiệp một đội gia tăng sức ép lại chính là các học trò của HLV Nagelsmann, với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 60%. 

Phút thứ 19, từ tình huống phạt góc, Diogo Jota có pha đánh đầu khiến thủ môn Gulacsi phải vất vả bay người cản phá cứu thua. Sau đó hàng loạt những tình huống uy hiếp khung thành được Salah, Mane tạo ra tuy nhiên, mành lưới của Leipzg vẫn chưa thể rung lên. 

Liverpool tạo nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng bàn thắng vẫn không thể đến với "the kop" trong hiệp một. Ảnh: Reuters. 

Trong 45 phút đầu tiên, mặc dù Leipzig chọn lối chơi phòng ngự, nhưng đại diện nước Đức vẫn tạo dược tình huống nguy hiểm ở phút 32 với pha sút xa trước vòng cấm của Kevin Kampl. Tuy nhiên bóng từ chân tiền vệ của Leipzig đi vào góc cao khung thành, nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ môn Alisson. Kết thúc hiệp một hai đội cầm chân nhau với tỷ số hoà không bàn thắng. 

Sang hiệp hai, Leipzig có cơ hội vàng để có bàn thắng khi ở phút 65 tiền đạo người Hàn Quốc Hee-Chan Hwang có pha tạt cánh để cho Soerloth đánh đầu, tuy nhiên cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng đi vào xa ngang. Mọi nỗ lực của Leipzig cũng bị dập tắt ở phút 70 khi Liverpool tung đòn phản công, và tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah là người mở tỷ số cho trận đấu với pha dứt điểm đưa bóng vào góc gần, giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0. 

Salah chấm dứt mọi hy vọng của đội khách bằng bàn thắng mở điểm cho Liverpool. Ảnh: Getty Images. 

Bốn phút sau, chiếc vé vào chơi trận tứ kết xem như nằm chắc trong tay thầy trò HLV Jurgen Klopp khi Divock Origi tạt bóng tầm thấp để cho Mane dễ dàng băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho The Kop.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi, Liverpool đánh bại Leipzig với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-0 để giành vé vào chơi vòng tứ kết Champions League

Mane đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà ở trận lượt về. Ảnh: Getty Images. 

Còn đối với Barcelona việc để thua tan nát 1-4 ở trận lượt đi tại Nou Camp trước PSG khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò Koeman dường như là không thể. Với quyết tâm lập lại kỳ tích, Messi và đồng đội vẫn đẩy cao đội hình thi đấu và có được tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 68% trong hiệp một.

Tuy nhiên mọi hy vọng của Barca cũng chỉ duy trì được lâu, bởi phút 30 PSG dập tắt mọi hy vọng của đối thủ bằng bàn thắng trên chấm phạt đền. Từ tình huống Lenglet phạm lỗi với Icardi trong vòng cấm, mang về phạt đền cho chủ nhà PSG, trên chấm 11 mét Mbappe không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn mở tỷ số. 

Mbappe tiếp tục "xé lưới" Barcelona bằng bàn thắng trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters. 

Bảy phút sau bàn thua, Messi đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha sút xa cực căng đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành, giúp Barca gỡ hoà 1-1 ở phút 37. Tuy nhiên ở những phút bù giờ cuối hiệp một, Barca được hưởng phạt đền, nhưng đứng trước chấm 11 mét tiền đạo người Argentina không thể đánh bại được thủ môn Keylor Navas. 

Mặc dù lập siêu phẩm sút xa ở phút 37, nhưng ở tình huống phạt đền cuối hiệp một, Messi lại không thể đánh bại Keylor Navas. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Barcelona vẫn cố gắng tấn công và tạo nên số lần sút cầu môn khủng khiếp với 22 lần bắn phá trong suốt 90 phút, tuy nhiên đội khách vẫn không có thêm được bàn thắng nào trên sân Parc des Princes. Trong khi đó với lợi thế chiến thắng quá lơn ở trận lượt đi, PSG cũng không vội ghi thêm bàn thắng. Với tỷ số hòa 1-1 ở trận lượt về, PSG giành quyền vào tứ kết khi đánh bại Barcelona với tổng tỷ số là 5-2 sau hai lượt trận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm