Liverpool rượt đuổi tỷ số giành 3 điểm, Real Madrid thắng đậm Shakhtar Donetsk

Liverpool có chuyến hành quân đến Tây Ban Nha để đối đầu với Atletico Madrid tại lượt trận thứ ba bảng B Champions League. Trận đấu này, thầy trò HLV Jurgen Klopp giành trọn vẹn 3 điểm khi đánh bại chủ nhà Atletico Madrid với tý số 3-2.

Chơi trên sân Wanda Metropolitano, tuy nhiên Liverpool sớm có được hai bàn thắng dẫn trước khi trận đấu diễn ra chưa đầy 15 phút. Ngay phút thứ 8, Liverpool có được bàn thắng mở điểm do công của Salah, tiền đạo người Ai Cập có pha đi bóng lắt léo rồi dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành giúp Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0. Đến phút 13, tận dụng pha phá bóng hỏng của hậu vệ bên phía Atletico Madrid, Naby Keita nhanh chân bắt vô-lê trước vòng cấm, giúp Liverpool nâng tỷ số lên 2-0. 

Salah và Naby Keita sớm tạo lợi thế cho Liverpool khi ghi bàn ở phút thứ 9 và 13. Ảnh: Getty Images. 

Nhận hai bàn thua, nhưng Atletico Madrid cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát ngay trong hiệp một khi Antoine Griezmann ghi liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 20 và 34. Từ tình huống sút xa của Koke, bóng khẽ chạm Griezmann đi vào lưới rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Atletico Madrid. Đến phút 34 từ đường chuyền của Felix, Griezmann nỗ lực xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm đưa bóng vào góc xa, giúp Atletico Madrid khép lại hiệp một với tỷ số hòa 2-2. 

Griezmann giải nguy cho Atletico Madrid với cú đúp bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội nhà trong hiệp một. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Atletico Madrid rơi vào thế khó, khi chính người ghi hai bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng là Griezmann nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân ở phút 52 bởi cầu thủ người Pháp có pha chơi bóng cao chân Firmino. 

Chơi thiếu người buộc Atletico Madrid phải co cụm phòng ngự, nhưng đến phút 76 từ tình huống hậu vệ Hermoso đẩy ngã Jota trong vòng cấm đã gúp “The Kop” được hưởng phạt đền. Trên chấm 11 mét, Salah dễ dàng đánh bại thủ môn Oblak để ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool. 

Là người hùng của Atletico Madrid trong hiệp một, nhưng sang hiệp hai Griezmann khiến đội nhà gặp khó với tấm thẻ đỏ trực tiếp. Ảnh: Reuters. 

Với kết quả này, Liverpool giữ vững ngôi đầu bảng B với 9 điểm sau 3 vòng đấu, Atletico Madrid xếp nhì bảng với 4 điểm. Ở cặp đấu còn lại Porto thắng AC Milan 1-0, kết quả này giúp Porto có được 4 điểm nhưng xếp thứ ba bởi thua Atletico Madrid hiệu số bàn thắng. 

Tại bảng D, Real Madrid có chiến thằng “hủy diệt” với tỷ số 5-0 trên sân nhà của Shakhtar Donetsk. Trong trận đấu này, thầy trò HLV Ancelotti kiểm soát bóng vượt trội lên đến 60% trong hiệp một, nhưng phải đến phút 37 Real Madrid mới có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha tạt bóng bên cánh phải của Lucas Vazquez, trung vệ Krivtsov phản lưới nhà, giúp Real Madrid có được bàn thắng dẫn trước 1-0 trong hiệp một. 

Vinicius (số 20) góp công bằng cú đúp bàn thắng và một pha kiến tạo trong trận thắng 5-0 của Real Madrid. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, tiền đạo người Brazil là Vinicius ghi liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 51 và 56 giúp Real Madrid nâng tỷ số lên 3-0. Đến phút 65, tiếp tục là Vinicius với pha kiến tạo cho Rodrygo ghi bàn mang về bàn thắng thứ tư cho “kền kền trắng”. Đến phút bù giờ cuối trận, Asensio có pha treo bóng vào vòng cấm để Benzema xoay người dứt điểm trong vòng cấm ấn định chiến thắng 5-0 cho Real Madrid. 

Benzema tiếp tục "nổ súng" cho "kền kền trắng". Ảnh: EPA. 

Với chiến thắng 5-0 trên sân Shakhtar Donetsk, Real Madrid có được 6 điểm sau 3 vòng đấu, mặc dù cùng điểm số và hơn FC Sheriff hiệu số bàn thắng nhưng Real Madrid vẫn đứng vị trí thứ hai sau FC Sheriff vì thua thành tích đối đầu. Ở cặp đấu còn lại của bảng D, Inter Milan giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước FC Sheriff. Tại bảng C, Sporting đánh bại chủ nhà Besiktas với tỷ số 4-1 còn Ajax thắng Dortmund với tỷ số 4-0. 

Champions League-bảng B, C, D: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm