Lukaku không muốn bị gắn mác là “tay săn bàn”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chân sút Romelu Lukaku trở về Chelsea với bản hợp đồng kỷ lục lên đến 97,5 triệu bảng Anh trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Trong 9 lần ra sân cho Chelsea vừa qua, Lukaku đã để lại thành tích ấn tượng với 4 bàn thắng. Còn tại đội tuyển quốc gia, Lukaku đã có 67 lần “nổ súng” cho tuyển Bỉ.

Gã trai hư Neymar
Gã trai hư Neymar
(PLO)- Hàng công đắt giá nhất thế giới với Messi, Neymar, Mbappe và Di Maria không có nổi một cú dứt điểm trúng khung thành trong trận thua Rennes 0-2 và hơn ai hết, Neymar để lại nhiều thất vọng nhất trên hàng công PSG.

Tuy có sự nghiệp lận đận, nhưng Lukaku vẫn là một trong những chân sút hàng đầu châu Âu trong 10 năm qua với 50 bàn thắng trong 78 lần ra sân gần đây. Với thể hình to lớn cùng với sức càng lướt, Lukaku luôn khiến hàng thủ của đối phương dè chừng. Tiền đạo người Bỉ hội tụ đủ yếu tố để trở thành một trung phong cắm thực thụ, nhưng trong buổi trả lời phỏng vấn với UEFA, Lukaku đã từ chối biệt danh “tay săn bàn” mà CĐV dành cho anh. 

Lukaku tận nhận điểm mạnh của mình là khi đối mặt với khung thành. Ảnh: Getty Images. 

Lukaku cho biết: “Tôi có vóc dáng to lớn, mọi người đều nghĩ tôi là mẫu tiền đạo mục tiêu, chỉ biết cầm bóng và săn bàn. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ thi đấu như vậy và tôi ghét nó. Điểm mạnh nhất của tôi là rất nguy hiểm mỗi khi đối mặt với khung thành, bởi vì lúc đó tôi hiếm khi đưa ra những lựa chọn sai lầm”. 

Lukaku cho rằng, anh là mẫu cầu thủ toàn diện khi có thể đáp ứng mọi thứ được một ít. Tiền đạo 28 tuổi tự nhận bản thân mình có thể thi đấu theo nhiều cách khác nhau chẳng hạn như chọn vị trí trong vòng cấm và tìm khoảng trống phía sau hậu vệ đối phương. 

Sắp tới, Lukaku sẽ hội quân cùng tuyển Bỉ để đá trận bán kết Nations League với tuyển Pháp, trước trận đấu quan trọng này Lukaku cũng đã có nhiều tâm sự trong buổi phỏng vấn của UEFA về suốt quãng đường anh thi đấu cho “quỷ đỏ châu Âu”. Lukaku cho rằng, hơn 11 năm khoác áo tuyển Bỉ, anh đã trải qua nhiều thăng trầm nhưng là một tập thể thì anh và các đồng đội luôn tiếp tục phát triển

Lukaku muốn cùng tuyển Bỉ chinh phục Nations League để tạo đà cho kỳ World Cup 2022. Ảnh: Reuters. 

Lukaku cho biết mục tiêu cuối cùng của mình là giành chiến thắng và đó cũng chính là động lực của anh, mỗi khi ra sân cùng tuyển quốc gia anh luôn muốn giành chiến thắng và chiến thắng cả giải đấu.

Chia sẻ trước trận bán kết với tuyển Pháp tại Nations League, Lukaku cho biết: “Những năm gần đây, chúng tôi (tuyển Bỉ) luôn khởi đầu thuận lợi tại các giải đấu và luôn đặt ra những kỳ vọng cao. Tại Euro 2016 chúng tôi không đạt được, giải đấu đó rất khó khăn. Nhưng ở World Cup 2018, chúng tôi đã thi đấu khá tốt”. 

Trước trận đấu với tuyển Pháp, Lukaku cho rằng anh và các đồng đội tại tuyển Bỉ cần thi đấu thật tốt tại Nations League, để có thể lên đỉnh ở World Cup 2022. Hai trận bán kết Nations League là cặp đấu giữa Ý-Tây Ban nha sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 7-10, trận đấu giữa Bỉ và Pháp diễn ra cùng giờ ngày 8-10. 

Bộ 3 Neymar – Messi - Mbappe, ai sẽ là người ra đi?
Bộ 3 Neymar – Messi - Mbappe, ai sẽ là người ra đi?
(PLO)- Được nhận định là bộ 3 nổi trội nhất ở thời điểm hiện tại nhưng sự kết hợp giữa Neymar, Messi và Mbappe vẫn chưa đem lại những kết quả đúng như kỳ vọng ở Paris Saint-Germain (PSG), dù đã được trao nhiều cơ hội ra sân cùng nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm