Vòng 10 Premier League, Manchester City – Burnley (5-0)

Man City bỗng dưng biết ghi bàn, Mahrez lập hat-trick

Burnley không phải là đối thủ của Manchester City khi họ đang đứng thứ 17 với chỉ 5 điểm sau 8 trận.

Tuy nhiên, Man City cũng đang gặp khó khăn tại Premier League, nhất là ở khả năng săn bàn. Trong 6 trận gần đây nhất, Man City cầm bóng vượt trội 5/6 đối thủ nhưng không trận nào thầy trò Pep Guardiola ghi quá 1 bàn thắng.

Man City thắng dễ Burnley. ẢNH: GETTY

Nhưng hôm nay mọi chuyện lại khác, Man City cứ sút trúng đích là có bàn thắng. Như mọi khi, Man City nắm quyền kiểm soát bóng hoàn toàn với 68% thời lượng cầm bóng. Man xanh tung 9 cú dứt điểm trúng đích và có 5 bàn thắng.

Ngay phút thứ 6, chân chuyền Kevin De Bruyne đã thực hiện đường chuyền rất hay cho Mahrez sửa bóng quyết đoán vào góc lưới ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Man City.

Man City chơi dồn ép đội khách dữ dội và đến phút 22, họ có bàn thứ hai. Xuất phát từ sai lầm không ngăn cản được pha ném biên của đội khách, Mahrez có bóng xâm nhập vòng cấm rồi dùng kỹ thuật loại bỏ cầu thủ Burnley sút bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Mendy ghi bàn cho Man City. ẢNH: GETTY

Chỉ 4 phút sau, lưới của thủ môn Peacock-Farrell lần thứ tư rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Phút cuối hiệp 1, lại là De Bruyne kiến tạo cho Mendy dứt điểm chéo góc 1 chạm như một tiền đạo thực thụ ghi bàn ấn định kết quả 3-0 sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn ép Burnley không có lối ra. Đội khách chỉ biết co cụm phòng ngự nhằm hạn chế bàn thua nhưng họ vẫn tiếp tục thủng lưới thêm 2 bàn nữa chỉ trong vòng 4 phút.

Torres ghi bàn thứ tư. ẢNH: PA

Phút 66, Jesus có pha nhả bóng rất vừa tầm trong vòng cấm cho Torres sút bóng chính xác đem về bàn thắng thứ tư cho Man City.

Phút 69, xuất phát từ đường chuyền dài tuyệt đẹp của De Bruyne, Phil Foden thoát xuống bên cánh trái rồi tạt vào như đặt cho Mahrez đánh đầu cận thành tung lưới Burnley ghi bàn thứ ba trong trận, đồng thời ấn định chiến thắng 5-0 cho Man City.

Những phút cuối trận, Man City ghi thêm 1 bàn nữa nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. Thắng “bàn tay nhỏ”, Manchester City vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, còn Burnley có 5 điểm đứng tận vị trí 17.

Mahrez tỏa sáng với hat-trick. ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (4-2-3-1): Ederson 6.5; Walker 7, Stones 8, Dias 6 (Garcia 70, 6), Mendy 7; Gundogan 7, Rodri 6.5 (Fernandinho 46, 6); Mahrez 9.5, De Bruyne 9, Torres 7.5 (Foden 67, 7.5); Jesus 8

Dự bị không sử dụng: Steffen, Sterling, Silva

Bàn thắng: Mahrez (6’, 22’. 69’), Mendy (41’), Torres (66’)

HLV: Pep Guardiola

Burnley (4-2-3-1): Peacock-Farrell 4; Lowton 5, Tarkowski 4, Mee 6, Taylor 4; Benson 6, Westwood 6; Rodriguez 6, McNeil 6, Barnes 6 (Vydra 81); Wood 5 (Pieters 67, 6)

Dự bị không sử dụng: Norris, Long, Gudmundsson, Dunne, Goodridge

HLV: Sean Dyche

Sân vận động: Etihad

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm