Man. City lần thứ tư liên tiếp vô địch cúp Liên Đoàn

Sau khi đánh rơi mục tiêu vô địch FA Cup, Man. City hướng đến mục tiêu bảo vệ thành công chiếc cúp Liên Đoàn khi đối đầu với Tottenham trong trận chung kết trên sân Wembley. 

Với đối thủ Tottenham đang gặp nhiều bất ổn sau khi HLV Mourinho bị sa thải, Man. City sớm làm chủ thế trận trong hiệp một với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 64%. Và đến phút 26, Man. City khiến khung thành của Tottenham chao đảo bằng cú sút cận thành của Foden. Từ đường chuyền ngang bên cánh phải của Kevin De Bruyne, trung vệ Alderweireld lăn xả cắt bóng. Tuy nhiên bóng tìm đến vị trí của Foden, nhưng cú sút cận thành của cầu thủ trẻ người Anh lại đưa bóng chạm cột dọc khung thành. 

Tottenham chịu sức ép lớn trước những đợt tấn công của Man. City. Ảnh: Getty Images.

Đến phút 30, Fernandinho có đường chọc khe để cho Sterling nhanh chóng thoát xuống vòng cấm. Mặc dù thủ môn Lloris đã kịp băng ra khép góc sút, nhưng tiền đạo người Anh vẫn kịp sửa bóng vào góc xa, tiếc là bóng từ chân Sterling lại đi cắt mặt khung thành. 

Cú sút nguy hiểm cuối hiệp một của hậu vệ Cancelo bị thủ môn Lloris cản phá. Ảnh: Getty Images. 

Cuối hiệp một, thủ môn Lloris tiếp tục là người thi đấu hay nhất bên phía Tottenham khi bay người cản phá thành công cú sút trước vòng cấm của hậu vệ Cancelo. Kết thúc hiệp một, mặc dù để Man. City thi đấu lấn lướt, nhưng với màn trình diễn xuất sắc của thủ môn Lloris, Tottenham vẫn cầm chân “Man Xanh” với tỷ số hoà không bàn thắng. 

Đầu hiệp hai, Tottenham đáp trả bằng cú sút xa ngoài vòng cấm của Lo Celso ở phút 47, lần này thủ môn Steffen bên phía Man. City cũng thi đấu hay không kém thi kịp đổ người để cứu cho đội nhà bàn thua. Thế trận vẫn nghiêng về Man. City trong hiệp hai, nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với thầy trò Pep Guardiola mặc dù trong suốt 90 phút, Man. City áp đảo khi tung ra được 22 cú sút. 

Đầu hiệp hai, Tottenham đáp trả bằng cú sút nguy hiểm của Lo Celso. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 73, Man City tiếp tục gây sóng gió cho khung thành của Tottenham, nhưng lần này thủ môn Lloris tiếp tục là người giành chiến thắng. Từ tình huống tổ chức phản công, Mahrez một mình đi bóng rồi bó vào trung lộ, trước khi tung cú sút hiểm hóc trước vòng cấm, nhưng thủ môn Lloris đã ngăn chặn thành công cú sút của tiền đạo người Algerie. 

Thủ môn Lloris thi đấu xuất sắc làm nản lòng các chân sút bên phía "Man Xanh". Ảnh: Getty Images. 

Mọi miếng đánh không mang về bàn thắng cho Man. City, nhưng tình huống cố định lại mang về bàn thắng, giúp thầy trò Pep Guaridola bảo vệ thành công chức vô địch. Phút 82, từ tình huống phạt góc, trung vệ Laporte đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất giúp Man. City đánh bại Tottenham với tỷ số 1-0 trong trận chung kết cúp Liên Đoàn. 

Bàn thắng duy nhất của Laporte (số 14), giúp Man. City đánh bại Tottenham 1-0 để bảo vệ thành công ngôi vô địch cúp Liên Đoàn. Ảnh: PA. 

Bảo vệ thành công danh hiệu cúp Liên Đoàn, đây là lần thứ tư liên tiếp và là lần thứ 8 trong lịch sử Man. City đăng quang ở giải đấu này. Sắp tới, Man. City sẽ hướng đến mục tiêu giành cú ăn ba mùa giải năm nay, khi thầy trò Pep Guardiola chỉ còn cách chức vô địch Premier League 8 điểm, và sẽ có trận bán kết lượt đi Champions League với PSG vào ngày 29-4. 

Đội hình thi đấu:

 Manchester City (4-3-3): Steffen; Walker, Dias, Laporte, Cancelo; Fernandinho (sub Rodri 84), De Bruyne (sub Bernardo Silva 87) Gundogan; Mahrez, Foden, Sterling

Dự bị: Ederson, Ake, Jesus, Aguero, Zinchenko, Torres, Mendy

Thẻ phạt: Laporte, Fernandinho

Bàn thắng: Laporte (82)

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier (sub Bergwin 90), Aldeweireld, Dier, Reguilon; Winks, Hojbjerg (sub Alli 84); Lo Celso (sub Sissoko 67), Moura (sub Bale 67), Son; Kane

Dự bị: Hart, Sanchez, Lamela, Tanganga, Ndombele

Thẻ phạt: Reguilon

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm