Messi chính thức giành quả bóng vàng thứ 7

Rạng sáng ngày 30-11 tại nhà hát Châtelet tại thủ đô Paris (Pháp) đã diễn ra lễ trao giải quả bóng vàng 2021. Điểm đặc biệt ở buổi lễ năm nay xuất hiện thêm hai giải thưởng khác là tiền đạo hay nhất năm và CLB xuất sắc nhất năm.

Ronaldo chỉ đứng thứ 6 trong cuộc đua giành quả bóng vàng 2021.

Ở hạng mục quả bóng vàng giành cho nam, siêu sao Cristiano Ronaldo không nằm trong Top 5 được bình chọn, mà ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ 6 trong danh sách đề cử. Năm cái tên cạnh tranh quả bóng vàng năm nay gồm: Messi, Lewandowski, Kante, Benzema và Jorginho.

Lionel Messi là người dành chiến thắng, qua đó giúp ngôi siêu sao người Argentina, có được quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp của mình. Lewandowski mặc dù về nhì trong cuộc đua quả bóng vàng, nhưng tiền đạo người Ba Lan lại đạt được danh hiệu tiền đạo hay nhất năm. 

Messi có quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp của mình. Ảnh: Getty Images. 

Dù về nhì trong cuộc đua giành quả bóng vàng, nhưng Lewandowski có được danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất năm. Ảnh: Getty Images. 

Ở hạng mục thủ môn xuất sắc nhất năm, Gianluigi Donnarumma là người chiến thắng, khi nhà vô địch Euro 2020 vượt qua hai cái tên là Edouard Mendy và thủ môn Jan Oblak. Thủ môn người Ý, cũng được xếp thứ 10 trong danh sách quả bóng vàng năm nay. 

Thủ môn Gianluigi Donnarumma của tuyển Ý và PSG đạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất. Ảnh: Getty Images. 

Tiền vệ Pedri đang khoác áo CLB Barcelona đạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, khi tiền vệ 19 tuổi người Tây Ban Nha vượt qua hai cái tên khác là Jude Bellingham của Dortmund và Jamal Musialia của Bayern Munich.

Danh hiệu khác cũng thuộc về cá nhân đến từ đội bóng xứ Catalonia đó là quả bóng vàng dành cho nữ, khi nữ cầu thủ Alexia Putellas chiến thắng. 

Tiền vệ Pedri của Barcelona đạt danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm. Ảnh: AP. 

Còn Alexia Putellas của tuyển nữ Barcelona và Tây Ban Nha đạt quả bóng vàng dành cho nữ. Ảnh: Getty Images. 

Ở giải thưởng dành cho CLB xuất sắc nhất năm, Chelsea là đội giành chiến thắng khi năm qua “the blues” là đội vô địch Champions League cũng như siêu cúp châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm