Vài giờ nữa, Messi giành Quả bóng vàng thứ 7

Tạp chí France Football sẽ trao vương miện cho người chiến thắng Quả bóng vàng năm 2021 cho cả bóng đá nam và nữ. Việc bỏ phiếu cho những người chiến thắng đã kết thúc vào ngày 24-11 và chủ nhân của giải thưởng danh giá sẽ xuất hiện trong vài giờ nữa.

Theo tờ Marca, cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2021 là giữa Lionel Messi và Robert Lewandowski, trong đó Karim Benzema là cầu thủ được yêu thích thứ ba.

Nếu Messi giành chiến thắng, đây là danh hiệu Quả bóng vàng thứ 7 của chân sút người Argentina, cách xa Cristiano Ronaldo, cầu thủ Bồ Đào Nha hiện có năm danh hiệu.

Messi đang giữ kỷ lục 6 Quả bóng vàng, hơn Ronaldo một lần. Ảnh: CGI.

Trong quá trình lựa chọn Quả bóng vàng, Tạp chí France Football của Pháp lần đầu tiên chọn 30 ứng cử viên cho giải thưởng và sau đó là cuộc bỏ phiếu giữa 180 nhà báo được lựa chọn, những người bầu ra năm cầu thủ từ nhóm đó.

Sau đó, 50 nhà báo chuyên về bóng đá tiếp tục bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bằng cách sử dụng hệ thống điểm bao gồm cho mỗi cầu thủ tương ứng với các điểm số 6-4-3-2-1.

Tiêu chí để giành Ballon d'Or (Quả bóng vàng) bao gồm nhiều thứ. Mức độ hiệu quả của cầu thủ trong suốt mùa giải đương nhiên được công nhận, với các số liệu thống kê như bàn thắng ghi được, đường kiến tạo, hiệu suất của đội cầu thủ và khả năng chỉ huy,...

Cầu thủ người Argentina vượt qua đồng nghiệp Lewandowski. Ảnh: CGI.

Các danh hiệu mà cầu thủ giành được cũng được tính đến, cũng như tầm quan trọng của những danh hiệu nói trên. Và chiến thắng Copa America với đội tuyển Argentina có thể giúp mọi thứ có lợi cho Messi trong cuộc đua năm nay, trong khi hình ảnh của cầu thủ này trong và ngoài sân cỏ cũng được xem xét.

Giành Quả bóng vàng có thể thay đổi cuộc đời của một cầu thủ và thường được đưa vào hợp đồng như một điều kiện để trả tiền thưởng.

Các đề cử cho Quả bóng vàng nữ với cái tên Alexia Putellas của đội Barcelona nặng ký nhất để giành chiến thắng giải thưởng năm nay và sẽ trở thành cầu thủ Tây Ban Nha nữ đầu tiên giành giải thưởng.

Danh sách đầy đủ các ứng cử viên nữ như sau: Sandra Panos, Alexia Putellas, Irene Paredes, Jenni Hermoso và Lieke Martens (Barcelona), Kadidiatou Diani (PSG), Fran Kirby (Chelsea), Christiane Endler (PSG, Lyon), Christine Sinclair (Thorns FC), Ashley Lawrence (PSG), Jessie Fleming (Chelsea), Viviane Miedema (Arsenal), Ellen White (Manchester City), Pernille Harder (Chelsea), Samantha Mewis (North Carolina Courage), Wendie Renard (Lyon), Marie-Antoinette Katoto (PSG), Stina Blackstenius (Hacken), Magdalena Eriksson (Chelsea) và Sam Kerr (Chelsea).

Chân sút của PSG trong 6 mùa giành Quả bóng vàng. Ảnh: CGI.

Thủ môn xuất sắc nhất (Cúp Yashin) gồm 10 cầu thủ: Keylor Navas và Gianluigi Donnarumma (PSG), Emiliano Martinez (Aston Villa), Manuel Neuer (Bayern Munich), Jan Oblak (Atletico Madrid), Samir Handanovic (Inter), Ederson (Manchester City ), Kasper Schmeichel (Leicester City), Edouard Mendy (Chelsea) và Thibaut Courtois (Real Madrid).

Pedri là cầu thủ được yêu thích nhất để giành giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, và các đề cử khác của Cúp Kopa là: Mason Greenwood (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Pedri (Barcelona), Jeremy Doku (Rennes), Ryan Gravenberch (Ajax), Jamal Musiala (Bayern Munich), Florian Wirtz (Bayer Leverkusen), Jude Bellingham và Giovanni Reyna (Borussia Dortmund) và Nuno Mendes (PSG).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm