Vòng 29 Premier League, Manchester United – Tottenham (3-2)

MU hạ Tottenham, Ronaldo lập hat-trick trở thành chân sút hay nhất lịch sử

Rạng sáng nay (13-3), Manchester United tiếp Tottenham trên sân nhà Old Trafford trong trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League.

Siêu sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát MU sau khi nghỉ thi đấu vì dính chấn thương hông trong trận derby thành Manchester mà “quỷ đỏ” thua Manchester City 1-4.

Ronaldo rực sáng với 1 hat-trick. ẢNH: SUN SPORTS

45 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội tạo ra thế trận rất hấp dẫn, đội khách Tottenham cầm bóng nhiều hơn nhưng MU mới là đội tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng hơn.

Ronaldo sau khi được nghỉ ngơi nạp năng lượng đã chơi cực kỳ xông xáo. Ngay phút thứ 9, pha dứt điểm của Ronaldo đã đưa bóng đập vào tay Dier nhưng trọng tài không cho MU hưởng 11m bất chấp sự phàn nàn quyết liệt của Ronaldo.

Ngay sau tình huống này, Ronaldo đã lập siêu phẩm làm nổ tung cầu trường Old Trafford. Phút 12, Ronaldo có bóng trước vòng cấm và tung cú sút xa như trái phá đưa bóng vào góc cao ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU.

Bàn thắng mở tỉ số tuyệt đẹp của Ronaldo. ẢNH: PA, SUN SPORTS

3 phút sau, Davies sút tung lưới De Gea trong pha đối mặt nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tottenham cầm bóng tổ chức tấn công nhiều nhưng khi áp sát được khung thành thì họ bị đánh bật ra bởi hàng thủ MU.

Cơ hội rõ ràng nhất của Tottenham là cú đánh đầu ở cự ly gần của Bentancur bị Dalot đánh đầu phá bóng ra ngay trên vạch vôi.  Trong tình thế khó khăn, Tottenham bất ngờ có bàn san bằng tỉ số khá may mắn.

Alex Telles để bóng chạm tay trong vòng cầm và trọng tài chỉ tay vào chấm penalty. Phút 35, trên chấm phạt đền, Harry Kane tung cú sút quyết đoán vào góc trái ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.

Harry Kane ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Tottenham. ẢNH: SUN SPORTS

Chỉ đúng 3 phút sau, Ronaldo một lần nữa tái lập lợi thế dẫn bàn cho MU. Sau cú bấm bóng của Telles, Sancho phá bẫy việt vị thoát xuống căng ngang vào trong cho Ronaldo đệm bóng cận thành vào lưới Lloris ghi bàn thứ hai trong trận, đồng thời giúp MU kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn 2-1.

Bước sang hiệp 2, MU chủ động chơi với đội hình thấp còn Tottenham kiểm soát thế trận quyết tâm tìm bàn gỡ hòa. Khoảng nửa thời gian đầu hiệp 2, Tottenham dù cầm bóng và tấn công nhiều nhưng gần như không tạo được cơ hội rõ ràng nào, ngoại trừ cú sút chệch cột dọc của Son Heung-min.

Ronaldo tiếp tục ghi bàn thứ hai cho MU. ẢNH: SUN SPORTS

Và một lần nữa, trong thế khó khăn, Tottenham lại được hàng thủ MU giúp sức. Phút 72, Reguilon có bóng bên cánh trái căng ngang vào trong cho Romero, người đã rơi vào thế việt vị nhưng Maguire trong nỗ lực phá bóng đã chạm chân đưa bóng thẳng về lưới nhà. Tỉ số lúc này là 2-2.

Và ở đâu có việc khó ở đó có Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng đem về bàn thắng quyết định cho MU. Phút 82, ngay sau tình huống chích mũi giày dứt điểm bị thủ thành Lloris xuất thần cản phá, Ronaldo đã bật cao hơn tất cả đánh đầu vào góc cao sau pha đá phạt góc của Telles ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho MU.

Maguire đốt đền khiến MU bị Tottenham gỡ hòa 2-2. ẢNH: SUN SPORTS

Với cú hat-trick thần thánh trong trận đấu này, Cristiano Ronaldo chính thức vượt qua huyền thoại Josef Bican trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Ronaldo ghi được tổng cộng 807 bàn thắng trong sự nghiệp, hơn kỷ lục cũ của Bican 2 bàn. Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên của Ronaldo ở mùa này, đồng nghĩa là cú hat-trick đầu tiên của Ronaldo kể từ khi trở lại MU vào mùa hè năm ngoái.

Thắng Tottenham kịch tính 3-2, Manchester United trở lại Top 4 Premier League với 50 điểm, hơn đội xếp thứ 5 Arsenal 2 điểm nhưng “quỷ đỏ” đá nhiều hơn đến 4 trận. Tottenham vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với 45 điểm, đá ít hơn MU 2 trận.

Ronaldo hóa siêu nhân ghi 3 bàn thắng cho MU. ẢNH: SUN SPORTS

Trước đó, Liverpool đã thắng Brighton 2-0 với 2 bàn thắng của tân binh Diaz và Salah. Chiến thắng này giúp Liverpool rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City xuống còn 3 điểm (66 so với 69 điểm) và khiến cuộc đua vô địch Premier League trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Những màn ăn mừng hoành tráng của Ronaldo và đồng đội. ẢNH: GETTY, SUN SPORTS

Đội hình ra sân của hai đội:

Man Utd: De Gea; Telles, Maguire, Varane, Dalot; Fred, Matic; Sancho, Pogba, Rashford; Ronaldo

Bàn thắng: Ronaldo (12', 38', 82')

HLV: Ralf Rangnick

Spurs: Lloris; Romero, Dier, Davies; Doherty, Bentancur, Hojberg, Reguilon; Kulusevski, Son; Kane

Bàn thắng: Kane (35', pen), Maguire (72, ORG)

HLV: Antonio Conte

Trọng tài: Jonathan Moss 

Sân vận động: Old Trafford

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm