Rangnick mở đường cho biểu tượng của MU rời CLB

Tiền đạo Marcus Rashford được xem là biểu tượng của Manchester United bởi anh sinh ra ở Manchester và trưởng thành từ lò đào tạo danh tiếng Carrington của đội chủ sân Old Trafford.

Rashford cùng với Mason Greenwood là niềm tự hào của MU bởi họ là sản phẩm ưu tú cây nhà lá vườn của CLB. Tuy nhiên, trong mùa mùa giải đầy biến động của MU, cả hai đều gặp những vấn đề lớn.

Rashford được xem là biểu tượng của Manchester United. ẢNH: SUN SPORTS

Trong khi Greenwood dính vào scandal hành hung và hiếp dâm bạn gái bị MU “treo giò” vô thời hạn, thì Rashford vật lộn với chấn thương và phong độ nghèo nàn ở mùa này. Truyền thông Anh cho rằng Rashford đang cân nhắc việc chia tay MU.

Và HLV tạm quyền Ralf Rangnick khẳng định ông không ngăn cản biểu tượng của MU rời CLB. Nhưng Rashford phải tập trung cùng MU trong phần còn lại của mùa giải và sẽ được phép ra đi vào mùa hè nếu anh muốn.

Chiến lược gia người Đức Ralf Rangnick tuyên bố: “Giả sử Rashford cùng người đại diện của cậu ấy hay gia đình của cậu ấy nghĩ đến việc chuyển đến một CLB khác, thì Rashford có thể làm điều đó nhưng nó chỉ xảy ra vào mùa hè. Bây giờ thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa. Nó không liên quan gì đến trận đấu tiếp theo của Manchester United và trận đấu vào thứ ba tuần sau”.

Marcus Rashford bị HLV Ralf Rangnick loại khỏi đội hình xuất phát của MU trong trận thảm bại 1-4 trước Manchester City vòng 28 Premier League trên sân khách Etihad.

Rangnick khẳng định sẵn sàng để Rashford rời Man Utd. ẢNH: REX

Đáng chú ý, đây là trận đấu cả hai tiền đạo kỳ cựu Cristiano Ronaldo và Edinson Cavani đều vắng mặt. Vậy mà Rashford, tiền đạo duy nhất còn lại trong đội lại không được Rangnick xếp đá chính mà chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Nó khiến Rashford xem xét việc rời khỏi Old Trafford. Rashford hiện còn 18 tháng trong hợp đồng với MU và có tùy chọn gia hạn hợp đồng thêm 1 năm. Ở mùa này, Rashford mới ghi 5 bàn thắng sau 24 trận ra sân.

Rangnick khẳng định mối quan tâm chính của ông là làm thế nào phát huy tốt nhất khả năng của các cầu thủ MU trong phần còn lại của mùa giải, với mục tiêu chính là lọt Top 4 Premier League để giành suất dự Champions League.

Rangnick nói thêm: “Manchester United cần phải kết thúc mùa giải tốt nhất có thể và sau đó chúng tôi có đủ thời gian ở mùa hè để nói về những điều khác”.

Rashford có thật sự muốn rời Man United? ẢNH: SUN SPORTS

Trong trận thua Man City 1-4, Ronaldo không thi đấu vì chấn thương hông. Siêu sao 37 tuổi của MU không ở lại Manchester theo dõi trận đấu mà bay thẳng về quê nhà Bồ Đào Nha.

HLV Rangnick không biết gì về việc Ronaldo rời nước Anh. Bây giờ, trước cuộc đối đầu giữa MU và Tottenham, Rangnick khẳng định mình không lãng phí thời gian về lùm xùm của Ronaldo.

Rangnick cho biết: “Tôi không biết gì về chuyến đi của Ronaldo. Bây giờ điều đó không có ý nghĩa gì khi tôi lãng phí năng lượng và thời gian giải quyết nó. Những trận đấu phía trước của MU bây giờ là quá quan trọng.

Tôi muốn tập trung vào các trận sắp tới và không lãng phí năng lượng vào những thứ đã xảy ra 6 hoặc 7 ngày qua. Điều quan trọng nhất là những gì xảy ra trong trận đấu tiếp theo, không phải là những thứ đã trải qua trước đó”.

Có thông tin cho rằng, Ronaldo biết mình phải ngồi dự bị trong trận derby Manchester và anh không hài lòng với điều này. Sau đó, MU ra thông báo Ronaldo chấn thương không thể ra sân. Rangnick cho biết ông không bận tâm đến những gì Ronaldo nghĩ mà ông chỉ lo lắng Ronaldo có kịp ra sân trong trận đấu với Tottenham hay không.

Ralf Rangnick nói: “Tôi chưa hỏi Ronaldo rằng liệu cậu ấy có hạnh phúc ở Manchester và tại CLB này hay không. Nhưng Ronaldo đã khỏe mạnh trở lại. Cậu ấy đã tiếp tục tập luyện vào ngày hôm qua và chúng ta sẽ xem có thể xếp đội hình nào trong trận đấu với Tottenham”.

Với việc Ronaldo và Cavani đã trở lại, Rashford có thể đá tiền đạo cánh trái hoặc phải trong trận đấu với Tottenham. ẢNH: AFP

Ronaldo đã hoàn thành đầy đủ 2 buổi tập với Manchester United vào thứ năm và thứ sáu. Edinson Cavani cũng hoàn toàn sung sức nhưng Scott McTominay dính chấn thương bắp chân và Luke Shaw vẫn còn mắc COVID-19 sẽ không thể ra sân.

Trận đấu giữa Manchester United và Tottenham trong khuôn khổ vòng 29 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 0h30 rạng sáng mai (13-3) trên sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm