Vòng 25 Premier League, Manchester United – Southampton (1-1)

MU lại ghi 3 bàn nhưng chỉ hòa 1-1

Vòng 25 Premier League, Manchester United đối đầu với Southampton trên sân nhà Old Trafford.

Chủ nhà MU đã tung ra sân đội hình mạnh nhất ở trận này với việc Cristiano Ronaldo trở lại đá chính trên hàng công. 45 phút đầu tiên của hiệp 1 đã diễn ra cực kỳ sôi động với những pha ăn miếng trả miếng của hai đội.

MU có một hiệp đấu thành công với bàn thắng của Sancho. ẢNH: GETTY

MU khởi đầu trận đấu này khá tốt với việc cầm bóng nhiều hơn. Ngay phút thứ 7, Ronaldo đã có cơ hội không thể ngon ăn hơn, nhận đường chuyền thuận lợi cỦa Sancho, Ronaldo thoát xuống đi bóng vượt qua cả thủ môn Forster rồi dứt điểm vào lưới trống nhưng Perraud kịp băng về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ngay sau đó, Southampton đáp trả nhưng Che Adams không thể dứt điểm thành công để rồi MU có pha phản công nhanh, Sancho một mình đi bóng vào vòng cấm rồi sút bóng không thắng được Forster.

Thế trận vượt trội cùng nỗ lực của các các cầu thủ MU cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 21, Bruno Fernandes chuyền bóng rất hay cho Marcus Rashford một mình thoát xuống căng vào cột gần cho Sancho dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU.

Sancho mở điểm cho MU. ẢNH: GETTY

Lúc này hai đội thi đấu giằng co để rồi Southampton bất ngờ vùng lên ở những phút cuối khiến hàng thủ MU rơi vào thế chống đỡ vất vả. Phút 41, De Gea bay người cứu thua đẹp mắt sau pha dứt điểm cận thành của Armstrong. 2 phút sau, vẫn là De Gea đổ người ôm gọn bóng từ cú sút hiểm hóc của Elyounoussi.

Phút bù giờ cuối cùng, Ronaldo nhận đường chuyền của đồng đội thoát xuống rồi chuyền bóng vào cho Pogba đệm bóng vào lưới Forster nhưng bàn thắng không được công nhận vì Ronaldo đã rơi vào thế việt vị. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho MU.

De Gea vẫn liên tục phải cứu thua cho MU ở trận này. ẢNH: GETTY

Cũng như trận hòa Burnley 1-1 trước đó, MU lại khởi đầu hiệp 2 cực tệ và thiếu tập trung để rồi họ phải trả giả ngay lập tức. Phút 47, Elyounoussi chuyền bóng cho Che Adams thoát xuống trống trải bên cánh phải rồi tung cú cứa lòng vào góc xa, bóng chạm cột dọc vào lưới. Tỉ số bây giờ là 1-1.

Đội khách Southampton tiếp tục khiến hàng thủ MU chao đảo với những pha lên bóng đầy tốc độ. Họ tạo ra liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm, trong đó đáng kể nhất là pha Broja nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm bất chấp bị Luke Shaw kéo áo lộ liễu, thủ môn De Gea đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra.

Adams gỡ hòa cho Southampton. ẢNH: GETTY

MU lúc này mới bắt đầu đẩy cao tốc độ dồn ép Southampton tìm bàn thắng. Thầy trò HLV Rangnick liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn. Đầu tiên là pha bóng Maguire nỗ lực dứt điểm cận thành nhưng Forster đã dùng chân cứu thua. Sau đó, Ronaldo rồi Dalot liên tiếp có hai pha sút bóng cận thành nhưng Forster vẫn đứng vững với tình huống cứu thua rất hay.

Southampton chủ động chơi phòng ngự phản công nhưng những pha lên bóng của họ rất nguy hiểm khi mà hàng thủ MU vẫn chơi hớ hênh và mơ ngủ như mọi khi. Nếu Southampton có những tiền đạo đẳng cấp thì lưới của thủ thành De Gea đã phải rung lên.

Ronaldo liên tiếp có những tình huống dứt điểm về phía khung thành Southampton. ẢNH: GETTY

Phút 71, từ pha đá phạt của Bruno Fernandes, Ronaldo băng xuống đánh đầu cận thành vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Phút 80, Bruno Fernandes chuyền bóng cho Rashford thoát xuống dứt điểm quá nhẹ cứ như đường chuyền về cho thủ môn đối phương.

Phút 90+2, từ quả đá phạt bên cánh trái, Maguire đánh đầu hiểm hóc vào góc chết nhưng Forster chơi xuất thần đổ người đẩy bóng cứu thua rất hay, cơ hội tìm 3 điểm của MU cũng trôi qua sau tình huống đó.

Cũng như trận trước MU ghi 3 bàn nhưng chỉ được công nhận 1 bàn và có trận hòa 1-1. Chỉ giành được 1 điểm trước Southampton, MU bỏ lỡ cơ hội vào Top 4 Premier League. MU có cùng 40 điểm với đội xếp thứ 4 West Ham nhưng thua hiệu số nên chỉ xếp thứ 5 Premier League.

Ronaldo phàn nàn với trọng tài về bàn thắng không được công nhận nhưng không thành công. ẢNH: GETTY

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United: De Gea, Dalot, Varane, Maguire, Shaw, Pogba, McTominay, Rashford, Fernandes, Sancho, Ronaldo

Dự bị: Jones, Mata, Lingard, Henderson, Alex Telles, Wan-Bissaka, Elanga, Mejbri, Lindelof

Bàn thắng: Sancho (21’)

HLV: Ralf Rangnick

Southampton: Forster, Walker-Peters, Bednarek, Salisu, Perraud, S. Armstrong, Ward-Prowse, Romeu, Elyounoussi, Broja, Adams

Bàn thắng:  Adams (47’)

Dự bị: Stephens, Long, A. Armstrong, Caballero, Djenepo, Smallbone, Livramento, Diallo, Valery

HLV: Ralph Hasenhuettl

Trọng tài: Stuart Attwell (Warwickshire) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm