Mưa bàn thắng tại Arena, Đức ‘hủy diệt’ ĐKVĐ Euro

Sau khi để thua tuyển Pháp với tỷ số 0-1 ở lượt trận đầu tiên tại bảng F “tử thần” Euro 2020, tuyển Đức tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với nhà ĐKVĐ Euro Bồ Đào Nha trên sân nhà Arena. 

Ngay phút thứ 5, tuyển Đức đã khiến mành lưới của Bồ Đào Nha rung lên với pha tạt bóng bên cánh phải của Matthias Ginter cho tiền vệ Robin Gosens bắt vô-lê cận thành. Tuy nhiên bàn thắng của tuyển Đức không được công nhận, bởi ở tình huống tạt bóng trung phong Gnabry của Đức đã mắc lỗi việt vị. Năm phút sau, Kai Havertz tung cú sút xa ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi không đủ lực để làm khó thủ môn Patricio của Bồ Đào Nha. 

Robin Gosens làm rung lưới Bồ Đào Nha nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Ảnh: Getty Images.

Ngay khi tuyển Đức đang liên tiếp “bắn phá” khung thành để tìm bàn thắng, thì phút 15 Bồ Đào Nha bất ngờ có được bàn thắng mở điểm do công của đội trưởng Ronaldo. Từ tình huống chống phạt góc thành công, Bồ Đào Nha nhanh chóng phản công và bàn thắng đến với đội khách bằng màn phối hợp tuyệt vời của bộ ba tấn công Bernardo Silva, Jota và Ronaldo. 

Bồ Đào Nha phản công tốc độ và Ronaldo kết thúc gọn gàng giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước 1-0. Ảnh: Reuters

Từ đường phất bóng vào vòng cấm của Bernardo Silva bóng đến chân Jota, số 21 của Bồ Đào Nha thực hiện đường căng ngang cho Ronaldo đệm bóng cận thành mở tỷ số 1-0. Phút 22, Bồ Đào Nha có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Raphael Guerreiro có pha treo bóng vào vòng cấm, nhưng trung vệ Ruben Dias lại đánh đầu cắt mặt khung thành. 

Trung vệ Dias của Bồ Đào Nha phản lưới nhà, giúp tuyển Đức san bằng cách biệt 1-1. Ảnh: Reuters. 

Có được bàn thắng dẫn trước nhờ công của Ronaldo, nhưng kịch bản không thể ngờ tới là hàng thủ cẩu thả khiến cho Bồ Đào Nha nhận liền hai bàn thua ngay trong hiệp một. Từ pha tạt bóng bên cánh phải của Kimmich, tiền vệ Gosens thực hiện đường căng ngang, bóng đập chân trung vệ Ruben Dias đi vào lưới giúp tuyển Đức gỡ hòa 1-1 ở phút 35. 

Tiếp tục đến lượt Raphael đốt đền, giúp tuyển Đức kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-1. Ảnh: Getty Images. 

Bốn phút sau từ tình huống tuyển Đức tổ chức tấn công, Kimmich thực hiện đường căng ngang trước vòng cấm, lần này đến lượt hậu vệ Raphael Guerreiro sút bóng vào thẳng lưới nhà. Phút bù giờ hiệp một Gnabry tung cú sút trong vòng cấm, nhưng thủ môn Patricio đã cản phá thành công. Bước vào giờ nghỉ giữa hiệp, tuyển Đức tạm dẫn trước Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1. 

Sang hiệp hai, tuyển Đức sớm làm rung mành lưới của Bồ Đào Nha ở phút 51 với pha đệm bóng cận thành của Kai Havertz. Từ tình huống chọc khe vào vòng cấm của Muller, bóng đến chân Robin Gosens và tiền vệ này thực hiện đường căng ngang để cho Kai Havertz ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1. 

Kai Havertz và Robin Gosens ghi liền 2 bàn trong hiệp hai, giúp tuyển Đức cầm chắc chiến thắng trong tay khi dẫn trước Bồ Đào Nha 4-1 ở phút 60. Ảnh: Reuters. 

“Con mưa bàn thắng” tiếp tục trút xuống sân Arena, khi ở phút 60 tuyển Đức có được bàn thắng thứ tư do công của tiền vệ Robin Gosen. Từ tình huống tạt bóng của Kimmich, tiền vệ Robin Gosens đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 4-1.

Đến phút 67, Bồ Đào Nha rút ngắn cách biệt xuống còn 2-4 khi Ronaldo với chân kiến tạo đưa bóng đi cắt mặt cầu môn cho Diogo Jota đệm bóng cận thành ghi bàn. 

Jota đệm bóng cận thành giúp Bồ Đào Nha rút ngắn tỷ số còn 2-4. Ảnh: EPA. 

Bồ Đào Nha tiếp tục có cơ hội rút ngắn tỷ số ở phút 79 với cú sút của Renato Sanches, mặc dù thủ môn Neuer đã đứng chôn chân, nhưng bóng từ chân Sanches lại đi đúng vào cột dọc khung thành. Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Bồ Đào Nha mặc dù nỗ lực tấn công nhưng cũng không có thêm bàn gỡ nào. Giành chiến thắng với tỷ số 4-2, tuyển Đức có cùng 3 điểm với Bồ Đào Nha nhưng xếp vị trí thứ hai do hơn thành tích đối đầu. 

Kết thúc lượt trận thứ hai bảng F Euro 2020, tuyển Pháp đứng đầu bảng với 4 điểm, tuyển Đức nhì bảng và Bồ Đào Nha đứng vị trí thứ ba, Hungary xếp cuối có 1 điểm. Tại lượt đấu cuối, Bồ Đào Nha sẽ đá với Pháp và Đức sẽ đối đầu với Hungary, hai trận đấu sẽ diễn ra cùng giờ vào lúc 2h ngày 24-6. 

Bảng F Euro 2020:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm