Real Madrid thắng lớn Liverpool, Man. City thắng khó cuối trận

Real Madrid và Liverpool chạm trán nhau tại tứ kết tạo nên cặp đấu đáng xem nhất tại Champions League. Dù đối đầu với Real Madrid của Zidane không còn hàng công quá mạnh như trận chung kết mùa giải 2017/2018, nhưng Liverpool vẫn phải nhận trận thua với tỷ số 1-3 trên đất Tây Ban Nha. 

Trong hiệp một, hai đội có tỷ lệ cầm bóng ngang nhau, nhưng Real lại là đội có được lợi thế cực lớn khi ghi được hai bàn thắng. Sao trẻ Vinicius là người mở tỷ số cho Real ở phút 27. Ở bàn thắng này, tiền vệ Toni Kroos có  tình huống phất bóng tầm xa cho Vinicius bất ngờ thoát xuống giữa bộ đôi hậu vệ của Liverpool là Phillips và Arnold để xâm nhạp vòng cấm. Trong tư thế đối mặt thủ môn Alisson, tiền đạo người Brazil dứt điểm đưa bóng vào góc chìm mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Real. 

Vinicius bất ngờ tăng tốc len giữa hai hậu vệ của Liverpool thoát xuống ghi bàn mở điểm cho Real. Ảnh: Getty Images. 

Nhận bàn thua, Liverpool vẫn không thể tạo được cơ hội nguy hiểm nào trước cầu môn của thủ môn Courtois, trái lại vòng cấm của “The Kop” luôn bị đe doạ bởi những miếng đánh nguy hiẻm đến từ phía đội chủ nhà. Phút 31, Benzema có tình huống bị trung vệ Ozan Kabak kéo ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho Real được hưởng phạt đền. 

Asensio xửu lý bóng đầy tự tin để loại bỏ thủ môn Alisson trước khi đưa bóng vào lưới trống. Ảnh: Getty Images. 

Bị trọng tài từ chối phạt đền, nhưng 5 phút sau Real cũng có được bàn thắng thứ hai do công của Asensio. Từ tình huống hậu vệ Arnold bên phía Liverppool phá bóng lỗi tạo cơ hội cho Asensio dễ dàng băng xuống vòng cấm. Trong tình huống thủ môn Alisson lao ra cản phá, Asensio tự tin bấm bóng qua đầu thủ môn người Brazil trước khi ghi bàn vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Real ở phút 36. 

Để Real dẫn trước hai bàn trong hiệp một, nhưng bước qua 45 phút của hiệp hai, Liverpool cũng sớm có được bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Salah. Từ tình huống Jota dứt điểm trong vòng cấm khiến bóng bật chân hậu vệ của Real tìm đến vị trí của Salah, trước cơ hội đối mặt Courtois trước vòng 5m50, Salah không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Liverpool ở phút 51. 

Salah giúp Liverpool có chút lợi thế khi ghi được bàn thắng trên sân khách. Ảnh: EPA. 

Tưởng chừng Liverpool sẽ hưng phấn sau bàn rút ngắn tỷ số nhưng, đến phút 65 Real Madrid tiếp tục “dội gáo nước lạnh” lên  đội khách bằng bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-1. Từ tình huống xâm nhập vòng cấm bên cánh phải của Luka Modric, tiền vệ người Croatia có đường chuyền ngang cho Vinicius nhanh chân dứt điểm một chạm để lập cú đúp cho mình trong trận đấu này. 

Không còn những siêu sao như Bale và Ronaldo như trận chung kết 2017/2018, nhưng Real vẫn giành chiến thắng với tỷ số tương tự là 3-1. Ảnh: EPA.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu mặc dù còn nhiều, nhưng cả hai đội Real Madrid và Liverpool cũng không có thêm được bàn thắng nào. Tuy thua Real với tỷ số 1-3, nhưng thầy trò Jurgen Klopp vẫn còn rộng cửa lật ngược thế cờ, bởi Liverpool sẽ tiếp Real Madrid ở trận lượt về trên sân nhà Anfield vào ngày 15/4.

Với lợi thế sân nhà Man. City nhập cuộc tốt bằng bàn mở điểm của Kevin De Bruyne. Ảnh: Getty Images. 

Cặp đấu khác ở tứ kết Champions League, Man. City dù thắng Dortmund với tỷ số 2-1 ở trận lượt đi trên sân nhà Etihad, tuy nhiên đây là trận đấu vô cùng khó khăn với thầy trò Pep Guardiola. Man. City là đội có được bàn thắng mở tỷ số do công của Kevin De Bruyne ở phút 19, và Man. City giữ vững lợi thế dẫn trước một bàn trong phần lớn thời gian thi đấu. 

10 phút cuối trận diễn ra vô cùng kịch tính, khi Marco Reus gỡ hoà 1-1 cho Dortmund ở phút 84...Ảnh: Getty Images. 

Kịch tính của trận đấu chỉ xảy ra ở 10 phút cuối trận, khi đội trưởng của Dortmund là Marco Reus có bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho Dortmund ở phút 84. Và đến phút thi đấu chính thức cuối trận, nhờ bàn thắng của Phil Foden, Man. City mới có thể giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 

...và Phil Foden mang về chiến thắng 2-1 cho Man. City ở phút 90. Ảnh: Reuters. 

Mặc dù đánh bại Dortmund 2-1 nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn chưa thể cầm chắc lợi thế. Bởi chiến thắng cách biệt một bàn là quá mong manh, cùng với việc Dortmund có được bàn thắng trên sân khách cũng là lợi thế lớn đối với đại diện nước Đức. Trận tứ kết lượt về trên sân Signal Iduna Park của Dortmund sẽ diễn ra vào ngày 15-4. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm