Vòng 14 Premier League: MU-Arsenal (3-2)

Ronaldo vượt mốc 800 bàn thắng giúp MU ngược dòng thắng Arsenal

Sau khi hòa Chelsea 1-1 ở vòng đấu trước, thì tại vòng 14 Premier League, MU tiếp tục gặp phải đội bóng mạnh đến từ thủ đô London là Arsenal. Ở trận đấu này, MU tiếp tục nhờ vào siêu sao Ronaldo để có được chiến thắng bằng màn lội ngược dòng với tỷ số 3-2. 

Dù đá trên sân nhà Old Trafford, nhưng MU sớm nhận ngay bàn thua ở phút 13. Từ tình huống phạt góc, tiền vệ Fred va chạm với De Gea khiến thủ môn người Tây Ban Nha nằm sân, ngay lập tức Smith-Rowe tung cú sút ngoài vòng cấm ghi bàn, giúp Arsenal vươn lên dẫn 1-0. 

Smith-Rowe tung cú sút khi De Gea nằm sân giúp Arsenal mở điểm. Ảnh: Kevin Quigley. 

Giành quyền kiểm soát bóng lên đến 58%, nhưng phải đến những phut cuối hiệp một “quỷ đỏ” mới có được bàn gỡ do công của Bruno Fernandes. Từ đợt tấn công bên cánh trái, tiền vệ Fred có đường căng ngang trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Bruno dứt điểm một chạm, giúp MU gỡ hòa 1-1 ở phút 44. 

Bruno Fernandes kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU trước khi hiệp một kết thúc. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, MU sớm lội ngược dòng khi Rashford có đi bóng bên cánh phải rồi căng ngang cho Ronaldo đệm bóng cận thành, giúp MU dẫn 2-1 ở phút 52. Bàn thắng này, giúp siêu sao người Bồ Đào Nha cán mốc 800 bàn thắng trong sự nghiệp của mình. 

Ronaldo có bàn thắng thứ 800, đồng thời giúp MU lội ngược dẫn 2-1. Ảnh: AP. 

Thế trận dẫn bàn của MU không được duy trì lâu, bởi 2 phút sau bàn thắng của Ronaldo, Arsenal đã có bàn gỡ hòa 2-2. Từ đường chọc khe của Thomas Partney cho Martinelli bên cánh phải, bóng được căng ngang vào trong để Odegaard ghi bàn gỡ hòa cho “pháo thủ” ở phút 54. Đến phút 65, tiền đạo Aubameyang có cú sút góc hẹp trong vòng cấm, tuy nhiên thủ môn De Gea đã cản phá thành công. 

2 phút sau, Odegaard gỡ hòa 2-2 cho Arsenal. Ảnh: Kevin Quigley.

Ngay sau đó ở phút 68, cơ hội dẫn bàn tiếp tục đến với MU khi Fred bị Odegaard phạm lỗi trong vòng cấm, mang về phạt đền cho “quỷ đỏ”. Trên chấm 11 mét, Ronaldo dễ dàng đánh lừa được thủ môn Ramsdale, giúp MU lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 3-2. 

Ronaldo sút phạt đền thành công mang về chiến thắng 3-2 cho MU. Ảnh: Kevin Quigley. 

Giành chiến thắng kịch tính tại Old Trafford, MU có được vị trí thứ 7 trên BXH với 21 điểm sau 14 vòng đấu, Arsenal sau trận thua này vẫn đứng thứ 5 với 23 điểm. Ở cặp đấu giữa Tottenham và Watford, chủ nhà Tottenham giành chiến thắng với tỷ số 2-0 qua đó có được vị trí thứ 6 với 22 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. 

Đội hình thi đấu: 

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): De Gea 6; Dalot 6.5, Lindelof 6, Maguire 6.5, Telles 5; McTominay 7, Fred 7; Sancho 6, Fernandes 7 (Van de Beek 90min), Rashford 6 (Lingard 79); Ronaldo 7.5 (Martial 88).

Dự bị: Bailly, Jones, Mata, Greenwood, Diallo, Henderson. 

Bàn thắng: Fernandes 44, Ronaldo 52, 70 (pen).

Thẻ phạt: McTominay.

ARSENAL (4-4-1-1): Ramsdale 6; Tomiyasu 6.5, White 6.5, Gabriel 6, Tavares 5.5; Martinelli 7, Partey 6, Elneny 6.5, Smith Rowe 7 (Saka 70, 6); Odegaard 6.5 (Nketiah 79); Aubameyang 6 (Lacazette 79).

Dự bị: Tierney, Maitland-Niles, Holding, Pepe, Sambi Lokonga, Okonkwo. 

Bàn thắng: Smith Rowe 13, Odegaard 54.

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm