Xác định 8 đội vào tứ kết Champions League

Hai tấm vé còn lại vào vòng tứ kết Chamipons League chính thức thuộc về Chelsea và Bayern Munich khi cả hai đội đều giành chiến thắng trên sân nhà. 

Với Chelsea việc có được chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi là cơ hội rất lớn cho “the blues’ khi đối đầu với đội bóng khó chơi như Atletico Madrid trên sân nhà Stamford Brigde. Trong hiệp một Chelseakiểm soát bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ 62%,m.

Phút 34 thầy trò Tuchel có được bàn thắng mở điểm. Trong một pha bóng phản công, Kai Havertz là người châm ngòi cho Timo Werner bứt tốc bên cánh trái, tiền đạo người Đức thực hiện đường căng ngang cho Ziyech dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0 cho Chelsea. 

Chelsea đánh phản công cực hay và có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 38 do công cảu Ziyech. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 38, Atletico Madrid có cơ hội gỡ hoà bằng cú sút vòng cấm của Joao Felix, tuy nhiên bóng lại bị thủ môn Mendy của Chelsea bắt gọn. Kết thúc hiệp một, Chelsea tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

Đầu  hiệp hai, Chelseea suýt có bàn thắng nhân đôi cách biệt, từ tình huống chọc khe của Ziyech, tiền đạo Werner thoát xuống vòng cấm, tuy nhiên cú sút góc hẹp cả anh không thể đánh bại được thủ môn Oblak. Ngay sau đó, Ziyech có pha cứa lòng đẹp mắt trước vòng cấm, tuy nhiên cựu cầu thủ của Ajax không thể có được cú đúp, bởi Oblak lần nữa thi đấu xuất sắc để cứu thua. 

Tấm thẻ đỏ của Savic khiến Atletico Madrid mất hết khả năng chống cự. Ảnh: Reuters. 

Không tạo được nhiều tình huống phản công sắc bén trong hiệp hai, nhưng Atletico Madrid còn phải chịu cảnh mất người ở những phút cuối trận khi trung vệ Savic có tình huống giật cùi chỏ đối với trung vệ Ruediger, khiến anh phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. 

Chelsea tiếp tục kết liễu đối thủ bằng pha phản công ấn định chiến thắng 2-0. Ảnh: Reuters. 

Ở những phút bù giờ cũng từ pha bóng phản công, Chelsea kết liễu đối thủ bằng bàn thắng thứ hai với pha dứt đểm chéo góc của Emerson. Thắng Atletico Madrid với tỷ số 2-0 ở trận lượt về trên sân nhà, Chelsea giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 3-0 sau hai lượt trận. 

Còn Bayern Munich sau khi giành chiến thắng 4-1 trên đất Ý trước đối thủ Lazio, thì việc trở về đá trên sân nhà Aliianz đối với “hùm xám” chỉ còn mang tính thủ tục, nhưng ở trận đấu này Bayern Munich vẫn giành chiến thắng với tỷ sô 2-1.

Lewandowski mở điểm cho Bayern Munich trên chấm 11 mét. Ảnh: Getty Images. 

Với dàn cầu thủ chất lượng hơn, cùng tỷ lệ cầm bóng nhỉnh hơn là 62% trong hiệp một, nhưng Bayern Munich phải đợi đến phút 33 mới có được bàn thắng mở tỷ số trên chấm phạt đền. Trong một tình huống Bayern thực hiện phạt góc, Goretzka bị kéo ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Bayern, và trên chấm 11 mét Lewandowski không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho đội nhà. 

Vừa vào sân Choupo-Moting đã "nổ súng" nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern Munich. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, phải đợi đến phút 73 Bayern Munich mới tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của cầu thủ mới vừa vào sân thay người là Choupo-Moting. Từ tình huống chọc khe của David Alaba, Mouting thoát xuống vòng cấm và dứt điểm một chạm để nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Bayern Munich. 

dù hết cơ hội Lazio cũng có được bàn thắng trên đất Đức. Ảnh: Getty Images. 

Lazio xem như không còn cơ hội đi tiếp, tuy nhiên đội bóng của HLV Inzaghi cũng có được bàn thắng danh dự trên đất Đức với pha đánh đầu ghi bàn của Marco Parolo, rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 82. Giành việc chiến thắng ở trận lượt về, Bayern Munich có được tấm vé vào tứ kết Champions Leaguue khi đánh bại Lazio với tổng tỷ số 6-2 sau hai lượt trận. 

Như vậy 8 đội chính thức bước vào tứ kết Champions League năm nay bao gồm: Dortmund, Porto, Liverpool, PSG, Man. City, Real Madrd, Chelsea và Bayern Munich. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm