“Quỷ đỏ” Bỉ gào thét

Những chú lính chì Đan Mạch đã mở màn chiến dịch Euro 2020 bằng thất bại 0-1 đầy tiếc nuối trước Phần Lan.

Nhạt nhòa “xe tăng Đức”
Nhạt nhòa “xe tăng Đức”
(PLO)- Bàn đá phản lưới nhà của Hummels đã giúp tuyển Pháp giành chiến thắng nhẹ nhưng đáng nói là “cỗ xe tăng Đức” đã đánh mất mình. Người Đức thiếu quá nhiều ý tưởng tấn công hoặc có khả năng gây bất ngờ bằng một bản lĩnh thép như người ta từng thấy.

Nó không đơn thuần là một trận thua, các cầu thủ và người hâm mộ Đan Mạch còn trải qua cú sốc tinh thần cực lớn sau khi chứng kiến ngôi sao số một Christian Eriksen đổ gục xuống sân và không biết số phận của anh cho việc trở lại sân cỏ ra sao.

Đội tuyển Bỉ với nhiều quân bài cùng lối chơi hủy diệt sẽ là ca khó
cho các cầu thủ Đan Mạch. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội quân của HLV Hjulmand sẽ dốc sức chiến đấu để giành một trong hai vị trí đầu bảng B. Thực tế Đan Mạch rất tự tin vào khả năng đi tiếp nhờ những ngôi sao có màn trình diễn khá tốt và dồn ép đối phương, dù thiếu một chút may mắn để chiến thắng.

Người yêu đội tuyển Đan Mạch hy vọng ông Hjulmand sẽ tìm ra nhân sự phù hợp trám vào vị trí mà Eriksen để lại, đồng thời giúp các học trò vượt qua cú sốc tâm lý vào đêm thứ Bảy vừa qua.

Ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của Eriksen, Đan Mạch gần như có được những quân bài tốt nhất cho cuộc đụng độ lần này với Bỉ (VTV6 trực tiếp 23 giờ hôm nay). Thủ quân Simon Kjaer cùng các đồng đội sẽ chiến đấu vì 3 điểm và nuôi hy vọng đi tiếp, như là nguồn động viên tinh thần to lớn cho Eriksen vững tâm chống lại bệnh tật.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Bỉ lại may mắn hơn khi có sự khởi đầu cực kỳ suôn sẻ với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Nga. Siêu tiền đạo Romelu Lukaku là nhân vật chính trong trận ra quân của tuyển Bỉ. Cú đúp của anh giúp đội nhà có một thế trận dễ thở và gần như làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Sau hai bàn thắng vào lưới tuyển Nga, Lukaku đã sưu tập 22 bàn thắng và bốn kiến tạo. Khả năng chớp thời cơ của chân sút da màu này đã cải thiện rất nhiều và màn trình diễn xuất sắc vừa qua giúp Lukaku trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới năm nay.

Màn trình diễn thuyết phục của tuyển Bỉ cho thấy tài năng của nhà cầm quân Roberto Martinez, khi ông có những chiến thuật và kế hoạch sử dụng con người cực kỳ hợp lý. Từng mảnh ghép màu đỏ vận hành một cách trơn tru trong cỗ máy hủy diệt. Nhà cầm quân này đã trải qua chuỗi 10 trận bất bại và đang có nhiều cơ hội nối dài thành tích khi bước vào cuộc đấu trí với đồng nghiệp Hjulmand.

Sức mạnh của “quỷ đỏ” càng nhân lên nhiều khi Kevin De Bruyne đang hồi phục rất tốt vết thương trên mặt và sẵn sàng trở lại. Cũng có thể HLV Martinez sẽ không mạo hiểm sử dụng Bruyne ngay từ đầu, mà tùy vào diễn biến cụ thể trên sân mới tung ra, bởi trong tay ông còn rất nhiều sự lựa chọn chất lượng khác.

Chút bối rối của tuyển Bỉ là Timothy Castagne bị chấn thương nặng trong ngày khai mạc, hay Eden Hazard vẫn chưa hồi phục phong độ. Hàng công của Bỉ sẽ tiếp tục trông cậy vào Romelu Lukaku và Bruyne tái xuất chia lửa.

Cơ hội sớm đi tiếp cho tuyển Bỉ đang nằm trong tầm tay, khi có nhiều lợi thế hơn Đan Mạch khủng hoảng át chủ bài và tâm lý.

Loạt trận thứ hai bảng C ngày 18-6: Hà Lan - Áo (VTV3 trực tiếp 2 giờ)

Cả hai đội không gặp quá nhiều áp lực sau khi cùng có 3 điểm ngày ra quân, khi Hà Lan thắng nhẹ Ukraina 3-2 và Áo qua mặt Macedonia 3-1. Cơn lốc màu da cam nằm chiếu trên nhưng vẫn cần chơi phòng ngự tốt hơn trước đối thủ nguy hiểm của Áo. Đáng lo hơn cho Hà Lan là chân sút Memphis Depay chưa đạt phong độ cao nhất. Một chiến thắng nữa là bảo đảm cho một trong hai đội lấy vé chơi vòng knock out nhưng với sự thận trọng cao, Hà Lan và Áo không quá khắc nghiệt với nhau do cần bảo dưỡng nhân sự lẫn lối chơi, cùng một kết quả hòa có lợi trước vòng đấu cuối. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm