Ronaldo - Messi tỏa sáng, đau lòng Real - Barca thua tan tác

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Những diễn biến ở loạt đấu vừa qua của các đội bóng tại sân chơi lớn nhất châu Âu được mô tả bằng từ bất ngờ và kịch tính. Hàng loạt ông lớn ngục ngã như Chelsea, Man City, Real Madrid hay Barcelona.

Với hai đại diện nước Anh, đây chỉ được xem là cú sẩy chân đáng tiếc do họ phải đụng độ những đối thủ rất mạnh là PSG và Juventus. Nhưng còn Real và Barca, hai đội bóng giàu thành tích nhất Tây Ban Nha thì lại là hồi chuông báo động bởi họ đang trong tình thế nguy hiểm.

Real mang lại sự thất vọng tột cùng cho người hâm mộ khi để thua trước đội bóng nhược tiểu Sheriff ngay trên sân nhà Santiago Bernabeu. Los Blancos hai lần để đối thủ vượt lên dẫn trước trong sự ngỡ ngàng của các khán giả. Hàng phòng ngự chơi thiếu chắc chắn và thường xuyên để cho đối phương có những tình huống tiếp cận khung thành.

Messi đã ghi bàn cho PSG trong chiến thắng đối thủ lớn Man City 2-0. Ảnh: CGI.

Trên hàng  công, bộ ba Hazard-Benzema-Vinicius có rất nhiều những cơ hội ghi bàn kết liễu trận đấu nhưng trong 31 cú dứt điểm, chỉ có Benzema thành công đúng một lần. Ai cũng thấy vấn đề của Real nằm ở khâu cuối cùng của một pha phối hợp. Họ thiếu đi một cầu thủ có khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén, một tiền đạo có thể ghi trên 30 bàn thắng mỗi mùa.

Kể từ khi Ronaldo ra đi, Real vẫn luôn đau đầu với bài toán tìm ra người thay thế hoàn hảo cho CR7. Thần đồng Marco Asensio, Vinicius hay bom tấn Eden Hazard đều đã từng là niềm hy vọng, thế nhưng tất cả đọng lại chỉ là nỗi thất vọng. Real đã sai khi để mất Ronaldo.

Rạng sáng 30-9, giới hâm mộ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha một lần nữa bị đánh thức nỗi nhớ, với khoảnh khắc Ronaldo ghi bàn quyết định cho MU rồi cởi áo ăn mừng khơi gợi lại những kí ức huy hoàng mà CR7 đã từng mang lại cho họ.

Trong khi đó, tình cảnh của Barcelona còn bi đát hơn Real rất nhiều. Đã hơn một thập kỷ qua, sự sống của đội bóng xứ Catanlan đặt hết lên đôi chân kỳ diệu của Lionel Messi. Cụm từ “Messi tỏa sáng, Barca giành chiến thắng” được giới truyền thông lặp đi, lặp lại không biết bao nhiêu lần trong những năm qua.

Ronaldo đã ghi 5 bàn sau năm trận đấu cho MU trên mọi mặt trận. Ảnh: CGI.

Thế nhưng giờ đây, bùa hộ mệnh Messi đã không còn, Barca loay hoay trong chuỗi ngày đen tối tìm cách tự đứng vững bằng một đội hình mới toanh. Sau khi để thua Bayern Munich ngày ra quân, Barca tiếp đón đối thủ Benfica với mục tiêu duy nhất là phải dành trọn vẹn 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp tại Champions League năm nay.

Vậy mà một lần nữa, ông lớn ở xứ đấu bò tót lại khiến người hâm mộ trải qua tột cùng thất vọng. Bàn thua ngay phút thứ 3 đã khiến mọi toan tính của HLV Koeman sụp đổ. Barca tiếp tục thảm bại 0-3 và cánh cửa đi tiếp ngày càng hẹp lại.

Ở một diễn biến khác, Messi sau bao ngày chật vật làm quen với đội bóng mới cuối cùng cũng đã được mở khóa thành công, với bàn thắng đầu tiên cho PSG, ấn định chiến thắng quan trọng cho đối bóng nước Pháp. Đánh mất Messi, Barca đã không còn là chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm