Sai lầm khiến Man United không thể vô địch Ngoại hạng Anh

Chứng kiến chuỗi phong độ thất thường của Man United, cựu tiền vệ Paul Scholes tỏ ra tức giận và chỉ rõ nguyên nhân khiến đội nhà sa sút. Theo cầu thủ người Anh, việc HLV Ole Gunnar Solskjaer cố chấp sử dụng sơ đồ với hai tiền vệ phòng ngự là không hợp lý.

HLV Pochettino cảnh báo Messi, Ramos, Neymar
HLV Pochettino cảnh báo Messi, Ramos, Neymar
(PLO)- HLV Mauricio Pochettino đã lên tiếng cảnh báo các siêu sao trong đội hình PSG hãy làm điều gì đó để chứng tỏ đẳng cấp ở hiện tại, chứ đừng mải mê trong ánh hào quang quá khứ.

Chiến thuật này chỉ được áp dụng với những đội bóng yếu, luôn vào cuộc với tâm thế phòng ngự và hướng đến một trận hòa. Thế nhưng theo Paul Scholes, Man United là một đội bóng lớn và có đủ thực lực để chơi sòng phẳng với bất kì đối thủ nào. Scholes thẳng thắn: “Sự khác biệt giữa Manchester United với Liverpool hay Man City nằm ở khâu xây dựng chiến thuật trong mỗi trận đấu. Những đội bóng đó  luôn vào cuộc với tâm thế chủ động.

Họ tập trung bóng cho tiền vệ tổ chức tấn công và mỗi đường lên bóng đều có 5 đến 7 cầu thủ tham gia. Trong khi đó đội bóng của tôi lại cẩn trọng quá mức, như vậy sẽ khiến Man United không duy trì được sự chủ động, điều đó ảnh hưởng to lớn đến tâm lý của các cầu thủ.

Cựu danh thủ Anh Scholes chê bai HLV Solsa áp dụng chiến thuật và sử dụng nhân sự chưa hợp lý. Ảnh: CGI.

Tôi nghĩ nếu Solskjaer mạnh dạn thay đổi thì khả năng phát động những đợt tấn công sẽ không còn là vấn đề. Trong thời gian tới, tôi mong muốn có nhiều hơn những sự hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo. Đừng quá lo lắng sẽ bị thủng lưới, chúng ta đang có một hàng phòng ngự tuyệt vời”.

Khi được hỏi rằng ai mới là người xứng đáng đá vị trí tiền vệ trụ của MU vào lúc này, chân chuyền huyền thoại bật ra ngay cái tên Scott Mc Tominay: “Cậu ấy là người giỏi nhất trong số 4 tiền vệ trụ của Man United vào lúc này. Mc Tominay sở hữu mọi yếu tố đặc trưng, mạnh mẽ, quyết đoán, và đặc biệt là rất khôn ngoan trong những pha tranh chấp. Scott thi đấy giàu sức mạnh nhưng ít khi phải nhận thẻ, đó là điều tôi đánh giá rất cao”.

Dù vậy, Mc Tominay vào thời điểm này chưa nhận được quá nhiều sự tin tưởng từ HLV Solskjaer. Ông thầy người Na Uy vẫn dành sự ưu ái đặc biệt cho Fred, dù cầu thủ Brazil này liên tục gây thất vọng. Solskjaer chia sẻ, ông cần mẫu cầu thủ linh hoạt và xông xáo như tiền vệ người Brazil. Phải nhận xét công bằng rằng ở những mùa giải trước, Fred đôi khi vẫn mắc sai lầm nhưng nhìn chung vẫn là một lựa chọn tốt.

Mc Tominay chơi ổn nhưng vẫn thường ngồi ghế dự bị MU. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, những sai lầm của Fred liên tục tiếp diễn với tần xuất ngày càng tăng. Chính pha mất bóng của cầu thủ này đã khiến cho MU phải nhận trận hòa đáng tiếc trước Everton tuần trước. Fred đang thực sự gặp vấn đề về mặt tâm lý thi đấu với những đường chuyền sai địa chỉ ngớ ngẩn.

Rất nhiều cổ động viên Quỷ đỏ đã lên tiếng yêu cầu HLV Solskjaer loại Fred khỏi đội hình chính và trao cơ hội thi đấu cho các tiền vệ khác. Hiện tại sau Fred, Matic là cái tên được ưu tiên sử dụng.

Ronaldo không xứng đáng là cầu thủ hay nhất
Ronaldo không xứng đáng là cầu thủ hay nhất
(PLO)- Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã công bố Ronaldo giành được giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất tháng” nhưng không phải ai cũng cảm thấy CR7 xứng đáng hơn Salah.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm