Salah: 'Tôi luôn nghĩ mình xuất sắc nhất thế giới!'

Tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đã khiêm tốn với nhận xét của HLV Jurgen Klopp rằng anh hiện là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ 29 tuổi người Ai Cập đã có phong độ tuyệt vời cho Lữ đoàn đỏ trong mùa giải này.

Salah anh đã ghi được 12 bàn sau 11 lần ra sân, 7 trong số đó đến từ giải Ngoại hạng Anh, và phần còn lại thuộc về Champions League. Từ đầu năm, anh chơi năm trận cho đội tuyển Ai Cập và ghi 2 bàn. Nhờ cú đúp trong trận thắng Atletico 3-2 tại Champions League hồi giữa tuần, ngôi sao chạy cánh 29 tuổi trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong 9 trận liên tiếp.

Sau trận đấu đó, HLV Jurgen Klopp ca ngợi Salah là cầu thủ xuất sắc ở hiện tại, hơn cả Cristiano Ronaldo lẫn Lionel Messi. Khi được hỏi về nhận xét này, Salah nói: “Điều đó nghe có vẻ tuyệt vời đối với tôi nhưng tôi nghĩ đó luôn là ý kiến. Tôi không thể nói mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới - một số người đồng ý, một số người không.

Salah dần hoàn thiện những kỹ năng của mình, đặc biệt là những cú dứt điểm bằng chân phải. Ảnh: CGI.

Tôi chỉ hài lòng về màn trình diễn của mình vào lúc này và luôn có tham vọng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi không cần phải nói dối. Đó là điều thúc đẩy tôi tập luyện thực sự chăm chỉ và cố gắng trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Trong tôi luôn có nghĩ mình là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời điểm. Tôi đang cố gắng có được sự tự tin đó trong đầu, không cần thiết phải so sánh với ai. Không quan trọng nếu một số người đồng ý với bạn, hoặc một số người không”.

Khi trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 9 trận đấu liên tiếp sau quả phạt đền trong trận đấu với Atletico Madrid ở Champions League, Salah nói: "Tôi luôn tìm kiếm nơi mình có thể cải thiện. Bàn thắng vào lưới Man City là chân phải của tôi, một góc hẹp. Trước khi tập trong phòng gym, tôi luôn tập luyện sút bóng bằng chân phải.

Chân sút người Ai Cập đang có phong độ cao...

... và liên tục ghi bàn mang về chiến thắng cho Liverpool. Ảnh: CGI.

Tôi luôn nghĩ, 'Nếu tôi ở trong tình huống này, tôi có thể làm gì? Làm thế nào tôi có thể hoàn thành tốt? Làm sao tôi có thể chuyền bóng cho ai đó ghi bàn? Các HLV cá nhân của tôi đối xử rất tốt với tôi để giúp tôi cải thiện hơn về chân thuận và chân không thuận. Tôi không nghĩ rằng mình có thể thư giãn, tôi luôn tìm cách để cải thiện".

Salah đã thi đấu cho Liverpool từ mùa 2017-2018, lần lượt ghi 44  - 27 - 23 và 31 bàn thắng trên mọi đấu trường trong bốn mùa, giúp CLB đoạt một cúp Ngoại hạng Anh, một Champions League, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup. Salah cũng đã tiết lộ sự không vui của mình khi mọi người coi Liverpool là đội chiếu dưới.

Anh nói: “Tôi ghét cái từ cho rằng chúng tôi là kẻ yếu hơn hoặc điều gì đó, những người không thể giành chiến thắng vì điều này hoặc điều đó. Tôi luôn nói rằng chúng tôi phải giành được điều gì đó vì chúng tôi chơi cho Liverpool".

Tiền đạo Salah khao khát đoạt nhiều danh hiệu lớn cho đội bóng thành phố Cảng nước Anh. Ảnh: CGI.

Liverpool đang lên kế hoạch giữ chân Salah, với bản hợp đồng dài hạn cùng mức lương tuần 550.000 USD - gần gấp đôi thu nhập của trung vệ Virgil Van Dijk. Bản giao kèo hiện tại của Salah với Liverpool sẽ đáo hạn vào mùa hè 2023. “Vị vua Ai Cập” cũng tỏ ra muốn tiếp tục gắn bó với sân Anfield: “Khi tôi mới bắt đầu chơi bóng ở Ai Cập, tôi đã nói, 'Tôi muốn thi đấu ở châu Âu, tôi muốn có một sự nghiệp tốt nhất từ một cầu thủ Ai Cập.

Sau đó khi tôi đến Basel, tôi đã nói: 'Tôi muốn làm một điều gì đó thực sự đặc biệt.' Tôi luôn nghĩ rằng, mình muốn gì tiếp theo? Tôi luôn cố gắng tìm kiếm điều gì đó để thúc đẩy tôi và tập luỵen thực sự chăm chỉ và đạt được những gì tôi muốn. Bởi vì một khi bạn chấp nhận vị trí hiện tại của mình và chỉ cần thư giãn, bạn có thể bắt đầu đi xuống phong độ. Một khi bạn có mục tiêu tiếp theo và mục tiêu tiếp theo, đó là điều có thể thúc đẩy bạn tiến lên phía trước. Đó là cách bạn đạt được những điều tuyệt vời.

Tôi chỉ đang cố gắng hết sức để giúp đội nhà giành chiến thắng trong các trận đấu, giành các danh hiệu. Tôi muốn giành được mọi thứ với CLB. Tôi thích CLB này rất nhiều, tôi yêu Liverpool".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.