Sao Tottenham đua kỷ lục cùng Beckham, Đình Trọng không đá AFC

Hà Nội không có Đình Trọng, Quang Hải, Tiến Dũng thi đấu tại AFC Cup

HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định, bộ ba tuyển thủ U-23 vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại vòng loại U-23 châu Á 2020 không ra sân trận tiếp Yangon Utd, thuộc khuôn khổ vòng bảng F AFC Cup.

Đình Trọng (21), Quang Hải (19) sẽ không ra sân trong trận Hà Nội tiếp Yangon Utd. ẢNH: MINH HOÀNG

Theo quyết định này, cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy lúc 19 giờ tối nay (2-4) sẽ không có Đình Trọng, Quang Hải, trung vệ MacDonal do dính chấn thương trong khi thủ môn Bùi Tiến Dũng bị BHL đánh giá chưa đạt phong độ về chuyên môn.

Kết thúc hai trận ra quân, Hà Nội đang có 4 điểm dẫn đầu bảng F nhờ hơn Tampines Rover (Singapore) hiệu số bàn thắng. Đội bóng đến từ Myanmar Yangon Utd cũng không được đánh giá cao, khi đang xếp bét bảng.

"Yangon United chơi hay mùa trước, đánh bại Thanh Hoá và đứng đầu bảng nhưng mùa này họ chưa may mắn”, HLV họ Chu đưa ra nhận định. Trong khi đó HLV Myo Min Tun chia sẻ: “Chúng tôi đang đối mặt với muôn vàn khó khăn. Hà Nội FC là đội bóng mạnh nhất bảng. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn với chúng tôi”.

Christian Eriksen trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh bốn mùa liên tiếp có trên 10 pha bóng kiến tạo. ẢNH: AP

Sao Tottenham đua kỷ lục cùng cựu danh thủ Beckham

Tiền vệ Tottenham - Christian Eriksen, vừa trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử, thực hiện 10 pha kiến tạo trong bốn mùa giải liên tiếp tại Premier League.

Trước đó kỷ lục được thiết lập bởi cựu danh thủ Manchester United David Beckham. Và thành tích được Eriksen tiếp nối trong ngày Tottenham thất bại 1-2 trước Liverpool. Trong một pha phản công do Harry Kane phát động, Eriksen đưa đồng đội anh vào tư thế đối mặt thủ môn và Lucas Moura đã lập công gỡ hoà 1-1 cho Tottenham.

Trước Eriksen, duy nhất David Beckham có được thành tích này liên tiếp trong bốn mùa giải từ 1997-1998 đến 2000-2001, tiền vệ hào hoa đều có trên 10 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Ở tuổi 37, Federer vẫn chứng tỏ anh là ngôi sao của làng quần vợt thế giới. ẢNH: AFP

Roger Federer vươn lên hạng 4 thế giới sau chức vô địch Miami Open

Tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer tăng một bậc, vươn lên vị trí thứ 4 thế giới, mới vừa được ATP công bố.

Do để thua Dominic Thiem tại chung kết Indian Wells hồi tuần trước, Federer đánh mất vị trí này về tay đối thủ. Và với thức vô địch Miami Open, đoạt danh hiệu Masters thứ 28 đồng thời cán mốc 101 danh hiệu suốt sự nghiệp, tay vợt 37 tuổi chính thức đòi lại vị trí và đẩy Thiem xuống hạng 5 thế giới.

Cùng thăng hạng, Stefanos Tsitsipas thăng tiến hai bậc lên hạng 8. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp ngôi sao trẻ Hy Lạp. Trong khi đó, tay vợt tuổi teen người Canada, Denis Shapovalov lần đầu tiên lọt vào top 20 nhờ vào đến bán kết Miami Open.

Thăng hạng mạnh nhất là “thần đồng” quần vợt Canada - Felix Auger-Aliassime (18 tuổi) đã tăng 24 bậc lên hạng 33 ATP sau khi lọt vào vòng đấu dành cho bốn tay vợt mạnh nhất Miami Open. Felix chỉ gác vợt khi chạm trán đương kim vô địch John Isner.

Trên đỉnh bảng, Novak Djokovic vẫn ung dung giữ ngôi số 1 thế giới, bất chấp việc gác vợt sớm tại vòng 1/8 Miami Open. Djokovic (11.070 điểm) cùng với Rafael Nadal (8.725 điểm) vượt xa Alexander Zverev (6.040 điểm) hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm