Saudi Arabia giấu kỹ bài, tuyển Việt Nam không từ bỏ

Ngay sau trận hòa sân khách Úc 0-0, đội tuyển Saudi Arabia đã đáp chuyên cơ riêng đến Hà Nội ráo riết đóng cửa sân Hàng Đẫy tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp Việt Nam ngày 16-11.

Thầy trò HLV Herve Renard duy nhất bất bại ở bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á sau bốn trận thắng và một trận hòa. Ngay trận ra quân, Saudi Arabia đã lội ngược dòng thắng đội khách Việt Nam 3-1 và đang dẫn đầu bảng cùng quyết tâm một lần nữa qua mặt chủ sân Mỹ Đình.

Sở hữu trình độ lẫn thể hình, thể lực vượt trội, đội tuyển Saudi Arabia vẫn rất cẩn trọng ở chuyến làm khách tại Việt Nam trong lượt trận thứ sáu để duy trì ưu thế cho những cuộc đối đầu khác gay cấn hơn.

HLV Herve Renard và các học trò chuẩn bị cho trận tái đấu vào đêm 16-11 với Việt Nam. Ảnh: CCT

Hai buổi tập gần nhất của họ trên sân Hàng Đẫy, ông thầy người Pháp Renard lão luyện dù chỉ cho cầu thủ đá chính trong trận hòa Úc tập thả lỏng hồi phục và nhóm dự bị tập phối hợp nhóm nhưng vẫn cương quyết không cho giới truyền thông tác nghiệp. Ông cũng cho biết không sợ lộ bài mà không muốn các học trò phân tâm.

Sự vắng mặt duy nhất của Saudi Arabia là thủ môn Fawaz Al-Qarni bị chấn thương khi thay thế cho đồng nghiệp số 1 Muhammad Al-Owais. Tuy nhiên, HLV Renard không quá lo lắng bởi thủ thành số 3 Al-Rubaie đã chơi rất tốt, cứu nhiều bàn thua cho đội nhà ở trận gặp Úc. Thành phần còn lại Saudi Arabia tự tin đủ sức giành chiến thắng trong trận tiếp theo làm khách Việt Nam.

Kết thúc quá trình chuẩn bị cho cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo là buổi tập cuối trên sân chính Mỹ Đình vào đêm nay, ông Renard cùng các tuyển thủ Saudi Arabia quyết giữ kỷ lục bất bại chưa từng có trong lịch sử tham dự các vòng loại cúp thế giới.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam hết lượt đi với năm trận vẫn chưa có điểm nào và nằm im dưới đáy bảng B. Ông thầy người Hàn Quốc kiên nhẫn cho các học trò ra sân tập luyện như bình thường sau trận thua sít sao Nhật Bản 0-1. Thầy Park luôn nhắc nhở các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục nỗ lực hết sức mình, không chỉ ở trận tiếp Saudi Arabia ngày 16-11 mà giữ vững niềm tin trong cả năm trận đấu lượt về.

Khó khăn của thầy trò HLV Park Hang-seo là sau mỗi trận thua, áp lực càng đè nặng tâm lý cầu thủ. Mới đây, ông Park cũng có chút điều chỉnh nhân sự khi trả về địa phương thủ môn Nguyễn Văn Toản, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng và Hồ Thanh Minh, bổ sung thủ thành trẻ Quan Văn Chuẩn làm quen với không khí đội tuyển. 

HLV Saudi Arabia sáng giá trong tốp HLV xuất sắc nhất

HLV Herve Renard của Saudi Arabia vừa lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021. Đề cử do tổ chức thống kê và lịch sử của bóng đá thế giới (IFFHS) công bố. Trong danh sách 25 HLV được đề cử còn có những cái tên như Mancini (Ý), Luis Enrique (Tây Ban Nha), Kasper Hjulmand (Đan Mạch), Southgate (Anh), Deschamps (Pháp)...

So sánh về con người, đội Saudi Arabia không có những cái tên nổi bật thi đấu ở châu Âu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc… nhưng dưới tay ông Herve Renard, đấy là một tập thể mạnh, giàu sức chiến đấu.

Ông Herve Renard từng là HLV CLB Nam Định nhưng thời gian ông ở thành Nam khá ngắn ngủi.

Saudi Arabia đang ngự trị đỉnh bảng B liên tục sau năm lượt trận nhưng lại là đội mà tuyển Việt Nam hy vọng có điểm đầu tiên. Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng thực tế thì thầy trò ông Park sau khi hụt kèo Nhật đã đặt hết vào trận đấu đêm 16-11.

            TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm