Siêu nhân Ronaldo tiết lộ bí quyết duy trì 6 múi ở tuổi 36

Cách đây hơn 10 năm, khi Ronaldo vẫn còn là một cầu thủ trẻ ở Man United, anh không thực sự gây được nhiều thiện cảm bởi thân hình gầy gò và thường xuyên thất thế trong những pha tranh chấp. Ronaldo thừa nhận, việc không có một hình thể tốt khiến anh gặp rất nhiều khó khăn khi lần đầu bước đến sân chơi Premier League.

Mẹ - thầy dạy bóng đá đầu tiên của Jorginho!
Mẹ - thầy dạy bóng đá đầu tiên của Jorginho!
(PLO)- UEFA vừa tôn vinh Jorginho cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, ghi nhận tài năng của tiền vệ người Ý sau chặng đường dài nỗ lực với sự thú vị về người thầy đầu tiên chính là mẹ của anh.

Ở thời điểm đó, các cầu thủ bóng đá chưa thực sự nhận thức được việc họ cần phải chú trọng đến việc rèn luyện thể chất thay vì chỉ chăm chăm vào các kỹ năng trên sân.

Ronaldo là một trong những siêu sao cân bằng được mối liên kết giữa Gym và bóng đá. CR7 lao vào tập luyện, anh tự tìm hiểu các liệu trình cải thiện thể chất, kết hợp với chế độ ăn uống khắc khe và nghỉ ngơi hợp lý.

Ronaldo từng có thân hình "lép xẹp" khi khởi nghiệp. Ảnh: CGI.

Trong sự nghiệp, Ronaldo không chỉ nổi tiếng nhờ kỹ thuật cá nhân điêu luyện, những cú sút xa mạnh như búa bổ mà còn bởi khả năng bật nhảy phi thường. Cú bật đến 8 feet 5 (2m56) của Ronaldo trước Samdoria được ghi nhận vào năm 2019 khiến cả thế giới ngỡ ngàng vì khi đó anh đã 34 tuổi. Nhưng đó chưa phải là chỉ số bật nhảy tốt nhất của Ronaldo, bởi trước đó anh đạt thành tích lên đến 2m63.

Để có được sức bật kinh khủng cùng thể lực dồi dào, Ronaldo đã tập rất nhiều bài bổ trợ cho cơ chân. Những hoạt động Cardio (nhịp tim) được duy trì từ 25-30 phút, những pha chạy nước rút kết hợp đeo tạ chân cũng được anh chú trọng.

Ronaldo tự hào chia sẻ anh cảm thấy tuổi sinh học của cơ thể anh trẻ hơn 10 tuổi so với lý thuyết và bản thân muốn được chơi bóng đến khi 41 tuổi. Báo chí Anh mô tả: “Ronaldo nhanh như chớp và khỏe như một chú bò”.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha tuân thủ nghiêm ngặt chế độ tập luyện khoa học. Ảnh: CGI.

Khi được đề nghị chia sẻ về những bí quyết, cầu thủ người Bồ Đào Nha không ngần ngại. Anh cho biết mình khởi đầu ngày mới một cách khác thường với 5000 lần đứng lên ngồi xuống, 1000 lần gập bụng và uống nước lọc. Ngoài ra, Ronaldo chỉ ra 5 điều mà anh luôn tuân thủ trong suốt sự nghiệp.

Không có giới hạn nào cho phòng gym, luôn luôn tập luyện dù ở bất cứ đâu. Nói không với rượu bia. Cân bằng lượng Prorein trong khẩu phần ăn, tránh xa thực phẩm có đường. Dành thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày, có thể chia thành 5 giấc.

Ronaldo cùng bạn gái người mẫu và các con. Ảnh: CGI.

Với Ronaldo, những nguyên tắc đặt ra là để tuân theo và giới hạn của bản thân là để phá vỡ. Không có quy định nào cho sự kỳ diệu của cơ thể con người. Nhờ đức tin đó, Ronaldo không ngừng xô đổ các kỷ lục cũ của bản thân và hướng đến những cột mốc vĩ đại phía trước.

Theo giới chuyên môn, lần trở lại này của Ronaldo với Man United sẽ khó thành công như 12 năm về trước, khi Ronaldo đã vào tuổi xế chiều. Nhưng với cá nhân Ronaldo cùng hàng triệu fans “Quỷ đỏ”, với sự chuyên nghiệp được duy trì nhiều năm, Ronaldo sẽ lại thống trị giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh một lần nữa.

Chờ liệu pháp sốc của thầy Park
Chờ liệu pháp sốc của thầy Park
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam không có đầy đủ nhân sự mạnh nhất cho chuyến làm khách tại Saudi Arabia nên HLV Park Hang-seo buộc phải thay đổi nhiều với hy vọng tạo ra làn gió mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm