Sốc: PSG thiếu tôn trọng Messi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Messi đã ghi một bàn thắng đầu tiên cho CLB mới của mình, góp công lớn đánh bại các học trò của Pep Guardiola trong trận đấu vòng bảng Champions League. Bàn thắng của huyền thoại người Argentina dĩ nhiên là tâm điểm chính.

Tuy nhiên, đến gần hết thời gian, người hâm mộ và các chuyên gia chứng kiến Messi cố gắng ngăn cản Man City thực hiện cú sút chìm từ một quả đá phạt muộn bằng cách nằm dưới hàng rào. Do không có chiều cao tốt nên chân sút người Argentina đã quyết định nằm phía sau những đôi chân của đồng đội nhằm chống lại một pha sút chìm của cầu thủ đội khách.

Người bạn thân Neymar, Herrera và nhiều đồng đội cảm thấy bất ngờ vì cái cách Messi giúp đội nhà bảo vệ thành quả. Đây là hình ảnh chưa từng thấy trong sự nghiệp lẫy lừng của Messi.

Cựu trung vệ MU cho rằng các đồng đội ở PSG thiếu tôn trọng đàn anh Messi. Ảnh: CGI.

Bởi từ trước đến nay, người ta thường thấy Messi là người đá phạt và lập nên không ít siêu phẩm chứ việc anh làm hàng rào vốn đã hiếm thì nằm sân kiểu này thì mới là lần đầu tiên.

Neymar không bỏ lỡ cơ hội trêu ghẹo đàn anh. Trên trang Instagram của mình, Neymar đăng ảnh quay lại nhìn Messi với câu hỏi: "Anh làm cái gì ở đây thế?" kèm 12 biểu tượng cười ra nước mắt. Trước đó trong trận đấu, Kylian Mbappe đã đảm nhận vị trí tương tự, chứng tỏ các siêu sao của PSG không ngại làm nhiệm vụ phòng ngự cho đồng đội.

Tuy nhiên, Rio Ferdinand lại phản ứng và cảm thấy không được làm vậy với Messi: “Khoảnh khắc HLV Mauricio Pochettino yêu cầu Messi làm điều đó tại sân tập, ai đó phải lên tiếng:“ Không, không, không, không, không, không. Điều này không nên xảy ra với Leo Messi. Không, không, không, không. Bạn không thể làm như vậy. Điều đó thật thiếu tôn trọng, tôi sẽ không làm vậy. Nếu tôi ở trong đội đó, tôi phải nói.

Neymar trêu chọc Messi và xem chuyện này là bình thường...

... cũng như đàn em Mbappe sẵn sàng nằm dưới chân hàng rào PSG. Ảnh: CGI. 

Nghe này, tôi sẽ nằm xuống thay vì Messi. Xin lỗi, tôi không thể để Messi nằm xuống như vậy. Tôi không muốn nhìn thấy anh ấy làm vậy. Messi không thể làm bẩn bộ đồ của mình. Đó không phải là những gì Messi làm".

Cựu tiền vệ Owen Hargreaves cũng đồng tình: "Tôi không thể tin vào mắt mình. Messi là cầu thủ hay bậc nhất lịch sử, nếu không muốn nói có một không hai. PSG làm như vậy là thiếu tôn trọng Messi".

Phút 90, Man City hưởng phạt trực tiếp cự ly khoảng 25 mét, khi PSG đang dẫn 2-0. Messi bất ngờ tham gia làm hàng rào, bằng cách nằm xuống phía sau những cầu thủ đứng chắn. Cú sút phạt của Riyad Mahrez sau đó không trúng rào, nhưng bị thủ môn Gianluigi Donnarumma đẩy ra. Chính Messi là người ấn định thắng lợi 2-0 cho PSG ở phút 74.

Chân sút người Argentina có bàn thắng đầu tiên của mình cho PSG. Ảnh: CGI.

Ferdinand và Hargreaves đều đánh giá cao bàn đầu tay của Messi cho CLB mới. Cựu trung vệ Man United nói: "Tốc độ, sức mạnh, khả năng giữ thăng bằng và kỹ thuật sút bóng hiểm như vậy thật không thể tin nổi. Pha chạy chỗ của Achraf Hakimi cũng quan trọng vì hút theo hậu vệ Man City, giúp Messi có khoảng trống để xuyên phá".

Còn Hargreaves nói: "Tôi rất thích pha chạy chồng biên của Hakimi, mở ra khoảng trống. Với Messi như vậy là đủ. Chúng ta đều biết Messi sẽ ghi bàn. Bằng cách nào đó, cậu ấy luôn ghi bàn khi đối mặt đội bóng của Guardiola. Hôm nay PSG chơi hoàn hảo và đúng cách. Cứ thế này Messi sẽ ghi thêm cả đống bàn thắng".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm