Thái Lan nhắc HLV Nishino cảnh giác bóng đá Việt Nam

Từ việc U-19 VN dự World Cup U-20, vòng loại U-23 châu Á, rồi Olympic VN đoạt hạng tư Asiad 18 trong khi Thái Lan bị loại sớm… Riêng cấp đội tuyển thì Thái Lan từng làm trùm Đông Nam Á, nay bị đội tuyển VN lột ngai chiếm lấy ngôi vô địch AFF Cup 2018; Asian Cup thì VN vào đến tứ kết trong khi Thái Lan bị loại vòng 16 đội. Đã thế, tại King’s Cup 2019, tuyển Thái Lan còn bị VN đánh bại ngay trên sân nhà.

Trước những “báo cáo” trên, chắc hẳn HLV Nishino cảm nhận được áp lực cực nóng đè lên chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan của mình. Và HLV này phát biểu: “Tôi sẽ xây dựng đội tuyển Thái Lan thành một thế lực hàng đầu Đông Nam Á, rồi sau đó sẽ lên nhóm hàng đầu châu Á, ngang hàng với đội tuyển Nhật trong tương lai gần…”.

Không biết người Thái Lan sau khi nghe phát biểu thế có an tâm không nhưng việc lá thăm vòng loại World Cup 2022 đưa Thái Lan và VN gặp nhau ngay lượt trận đầu bảng G ngày 5-9 là một thách thức lớn cho thuyền trưởng Akira Nishino.

Duyên nợ, sự đối đầu giữa bóng đá Thái Lan và VN cứ vô tình hoặc hữu ý được đẩy lên cao… Hữu ý là việc người Thái nôn nóng đòi lại ngôi “King of ASEAN” qua những chuỗi hành động trong thời gian qua. Còn vô tình là bàn tay với lá thăm “kỳ bí” của cựu danh thủ Úc Tim Cahill khéo “vẽ” nên bảng G cùng lịch đấu.

Báo chí Thái Lan ngày 21-7 cũng tô đậm thành tích của HLV Nishino từ việc dẫn dắt các CLB cho đến các đội tuyển Nhật. Trong đó tại Olympic Atlanta 1996, ông Nishino dẫn dắt Olympic Nhật đánh bại Olympic Brazil 1-0. Cả việc HLV Nishino dẫn dắt đội tuyển Nhật đánh bại “dream team” của Thái với những tên tuổi Tawan, Dusit, Kiatisak 5-0 trên đất Thái cũng được khơi lại.

Người Thái trên lĩnh vực bóng đá đang vẫy vùng sau những trận thua VN và mất ngôi, nay họ xem HLV Akira Nishino như vị cứu tinh và lại dồn hết sang canh bạc ngày 5-9 - ngày mà Thái Lan sẽ tiếp VN tại Bangkok.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm