Thái Lan tìm mọi cách bắt bài ông Park

Đội tuyển Thái Lan đặt mục tiêu rõ ràng ở cuộc chơi Đông Nam Á lần này là bằng mọi giá soán ngôi vô địch của thầy trò Park Hang-seo. Ba năm trước, người Thái cao ngạo không tung ra đội hình mạnh nhất khiến bị dừng chân ở bán kết bởi Malaysia.

Lần này, bóng đá Thái Lan rất quyết tâm lấy lại ngôi vua và duy nhất ở vòng bảng AFF Cup toàn thắng cả bốn trận. Họ luôn xem đội tuyển Việt Nam là đối trọng lớn nhất và đang tìm mọi cách để vượt qua.

Người Thái cũng rất dè chừng các chiến binh sao vàng dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo sau bốn trận đã thắng ba, hòa một, và quan trọng là đội duy nhất chưa để thủng lưới. Họ phân tích kỹ lối chơi ba trung vệ của ông Park với các cầu thủ chạy biên và tiền vệ giữa cơ động luôn biết cách chuyển đội trạng thái tấn công hoặc phòng ngự rất linh hoạt.

HLV Polking hy vọng sẽ bắt bài ông Park trong hai cuộc đối đầu ở bán kết AFF Cup. Ảnh: AN.

Cả bốn trận vòng bảng vừa qua, HLV Park Hang-seo đã sử dụng một lực lượng cầu thủ cơ bản với chủ yếu 11 vị trí xuất phát gần như không thay đổi. Theo đó, trong hai trận gặp đối thủ yếu hơn là Lào và Campuchia, ông thầy Hàn chọn sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1, còn ở hai trận gặp Malaysia và Indonesia, đội tuyển Việt Nam đá theo hệ thống 3-4-3. Chính vì thế, người Thái dự báo ông Park sẽ sắp đặt đội hình gặp Thái Lan như đấu với Malaysia và Indonesia. 

Đội trưởng Chanathip Songkrasin tiết lộ: “Chúng tôi không nghĩ sẽ gặp Việt Nam trong trận bán kết, mà tính đụng độ Indonesia. Nhưng chúng tôi phải gặp họ. Tuy nhiên, cuối cùng khi vào bán kết, chúng tôi tính toán làm thế nào để đối mặt và vượt qua một đội bóng mạnh. Chúng tôi đã không nghĩ nhiều về nó nữa”.

Người Thái nhận định đội tuyển Việt Nam vẫn giữ đội hình cơ bản như ở vòng bảng. Ảnh: AN.

Chanathip có biệt danh “Messi Thái” đã được nghỉ ngơi ở trận cuối vòng bảng đội nhà thắng Singapore 2-0 cho biết Thái Lan đã sẵn sàng. Cầu thủ 28 tuổi bật mí: “Chúng tôi có một đội hình đồng đều và sẵn sàng thay thế nhau, đấy là một điều tốt. Vào bán kết chỉ có hơn hai ngày nghỉ ngơi là khá nặng nề. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn như thường lệ, tất cả động viên và giúp đỡ nhau”.

Trong buổi tập gần nhất, HLV Polking đã giúp các tuyển thủ Thái Lan tập những bài sút cầu môn. Ông thầy người Đức gốc Brazil cho rằng học trò của mình còn lãng phí nhiều cơ hội ở vòng bảng và không được phép bỏ qua thời cơ trong hai trận bán kết với Việt Nam.

Đội trưởng Chanathip có kinh nghiệm chơi bóng ở Nhật như chiếc chìa khóa vàng của bóng đá Thái Lan. Ảnh: AN. 

Thực chất Thái Lan cũng e ngại đội tuyển Việt Nam đã chơi bốn trận và chưa để thủng lưới bàn nào. Chanathip lên giây cót tinh thần cho đồng đội: “Chúng tôi không lo lắng và cần đối phó với mọi tình huống. Thái Lan không được liều lĩnh, mà phải chuẩn bị cẩn thận. Bởi vì chúng tôi đã chơi tốt ở vòng bảng, nhưng tính chất ở trận bán kết rất khó lường. Sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu chúng tôi không thể vào đến trận chung kết hoặc mang chức vô địch về nhà”.

Bán kết AFF Cup không tính bàn thắng sân khách

 Do chơi hai lượt trận đều trên sân vận động quốc gia Singapore, điều lệ giải chỉ quy định đội nào đứng nhất bảng sẽ thi đấu với tư cách đội khách trước và làm chủ nhà trong trận đấu thứ hai. Tuy nhiên, cả hai trận đấu chỉ sử dụng phòng thay đồ và màu áo khác nhau. Giải không áp dụng luật "bàn thắng sân khách" như cũ, khi đội nào ghi nhiều bàn thắng hơn sẽ tiếp tục vào loạt trận chung kết. Trong trường hợp hòa nhau hai trận trong giờ đấu chính thức, trận thứ hai có thêm 30 phút hiệp phụ hoặc phân định thắng thua bằng đá luân lưu 11 mét.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm