Thầy cũ của Sterling: “Sao lại chửi, tôi rất tự hào về nó!’

HLV Paul Lawrence đã nhìn thấy lời hứa ban đầu của cậu bé Raheem Sterling và nói rằng tiền đạo này là một hình mẫu cho các học viên hiện tại.

Ở sân vận động Wembley, nơi Sterling đã trở thành người hùng với ba bàn thắng cho tuyển Anh sau bốn trận, chỉ cách nơi trưởng thành của số 10 có vài trăm mét

Thầy cũ từng dìu dắt Sterling đá bóng từ những ngày đầu theo dõi kỹ quá trình của học trò đã rất xúc động. Paul Lawrence, 61 tuổi, một HLV tại Học viện Ark Elvin ở sân Wembley, nơi tiền đạo của Manchester City lần đầu tiên bộc lộ phẩm chất ngôi sao của mình khi mới 10 tuổi.

HLV Paul Lawrence - thầy cũ của Sterling rất tự hào về cậu học trò bé bỏng ngày nào. Ảnh: CGI.

“Ttôi cảm thấy rất phấn khích. Tôi đã xem trận tuyển Anh đá với Đức ở nhà, vì tôi muốn tập trung hoàn toàn vào nó (Sterling_. Rõ ràng, giống như bất kỳ người hâm mộ nào, tôi bị cuốn toàn bộ cảm xúc theo cuộc chơi.

Sterling lại ghi bàn, là bàn thắng thứ ba trong bốn trận đấu. Tôi đã thấy tuyển Anh đã thực hiện lối chơi theo cách họ muốn, thật tuyệt vời. Quá tuyệt vời! Sterling và đồng đội của nó từng bị búa rìu dư luận, giờ thì đừng ai chửi họ nữa”.

Sterling ghi bàn mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 của tuyển Anh trước đội khách Đức ở vòng 16 đội. Họ chơi trận tiếp theo gặp Ukraine tại sân Roma trong trận tứ kết.

Nhớ chuyện xưa, Wembley có độ dài 133 mét lờ mờ trên khu phố này, Sterling nhìn thấy sân vận động 90.000 chỗ ngồi từ Neeld Crescent gần đó - nơi anh dành phần lớn thời thơ ấu của mình để chơi bóng với ước mơ đặt chân lên thảm cỏ Wembley.

Cậu bé Sterling 10 tuổi với ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp... 

... giờ đã trở thành thần tượng của những người ở xung quanh Wembley. Ảnh: CGI. 

Giấc mơ của cậu bé 10 tuổi đã thành hiện thực: “Tôi sẽ là vua của Wembley một ngày nào đó. Sterling không bao giờ là bình thường”. Lawrence cũng đã huấn luyện Sterling ở đội QPR, nơi anh khoác áo đội trẻ, nhớ lại: “Cậu ta rất xuất sắc. Ngay từ ngày đầu tiên, tôi biết nó sẽ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Sterling có kỹ năng. Nó rất nhanh nhẹn.

Điểm đặt biệt của Sterling là khả năng cầm chân những cầu thủ cao to hơn cậu ấy rất nhiều, bằng các pha tắc bóng rất tốt. Tội nghiệp Sterling từng phải chịu đựng chỉ trích từ mọi người, khi bị ném đá và ném khắp nơi. Nhưng nó đã đứng dậy, tự phủi bụi xuống và tiếp tục với quá bóng”.

Sterling, 26 tuổi, vô cùng tự hào về nguồn gốc Wembley của mình: “Tôi đến từ Wembley. Tôi sống ở Wembley. Tôi đã sống tự do trong một tháng cho đến khi mẹ tôi có một nơi ở tại Wembley. Từ 8 đến 14 tuổi, tôi sống ở Wembley”.

Sân vận động Wembley gần khu phố nơi Sterling đã nuôi dưỡng niềm đam mê của số 10 tuyển Anh...

... và khiêm tốn trong cuộc sống đời thường với vợ con. Ảnh: CGI.

Sterling có một hình xăm của sân vận động trên cánh tay của mình. Cách nhà anh ấy không xa là một bãi đất trống màu xanh lá cây - nó vẫn còn đó - nơi anh chơi bóng.

Lawrence Lawrence đã huấn luyện tại QPR, Chelsea, Fulham và Charlton trong suốt 29 năm, chia sẻ thêm: “Nó bước ra từ nhà của mình, nhìn ra đường đã thấy sân vận động Wembley sừng sững. Các học trò hiện tại của tôi đã xem Sterling một hình mẫu đáng kinh ngạc. Sterling là tấm gương của họ. Tất cả đều đến từ cùng một khu vực, từ cùng một điểm xuất phát. Họ biết Sterling đang ở dưới trái đất chứ không phải người ngoài hành tinh, nên cố gắng học theo”.

Hiện Sterling sống ở Cheshire với vị hôn thê của mình, Paige Milian, và các con trai của họ, 3 tuổi và 1 tuổi. Anh ấy cũng có một cô con gái từ một mối quan hệ trước đó và dành thời gian để trở về Ark Elvin thăm con thường xuyên.

Sterling ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Đức. Ảnh: CGI.

“Nhớ có lần, Sterling đã mua 500 vé tặng cho nhân viên, học sinh và phụ huynh vào sân Wembley xem trận bán kết Cúp FA. Trong một lần khác, cậu ấy sau trận giao hữu của Anh tại Southampton đã cởi chiếc áo tuyển Anh đang mặc và đưa cho chúng tôi. Cậu ta ký tên mình với dòng chữ Học viện Ark Elvin” - Lawrence xúc động.

“Tôi rất tự hào về Raheem, khi thấy cậu ấy biểu diễn tại Wembley” - Lawrence hạnh phúc – “Sân bóng gần giống như khu vườn phía sau của cậu ta. Tôi biết nó cảm thấy như ở nhà. Sterling cảm thấy thoải mái ở đó và dường như luôn có những màn trình diễn tố”.

Và Lawrence cũng có một số lời khuyên chân thành cho cựu thần đồng của mình trước trận đấu Ukraine: “Tôi sẽ nói, cậu đừng sợ hãi và hãy đứng lên. Hãy dũng cảm hơn nữa. Hãy mạnh dạn và đưa mọi người vào những cung bậc cảm xúc. Cậu càng cho người ta thấy niềm hạnh phúc với chiến thắng, nó càng khuyến khích những người khác chơi môn thể thao này. Tôi nghĩ điều này dễ dàng hơn khi ở Rome so với ở Wembley, bởi vì nó không bị nhiều cổ động viên quá khích la hét chửi bới nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm