Thầy Park chưa thất hứa lần nào

Và ông làm được khi ông mới đến Việt Nam đứng thứ 146 còn nay đứng thứ 96. Vô địch AFF Cup, thầy Park làm được. Vô địch SEA Games, giấc mơ 60 năm, thầy Park cũng hoàn thành xuất sắc khi đánh bại đối thủ ở trận chung kết đến 3-0…

Lần này là mục tiêu lớn, đưa U-23 Việt Nam dự Olympic Tokyo. Nhìn vào thực lực của U-23 Việt Nam lại cho thấy tiếp tục hy vọng, miễn rằng Việt Nam lên ngôi nhất bảng D và cùng điều kiện cần là Hàn Quốc nhất bảng C để tránh gặp nhà vô địch Asian Cup.

16 đội tề tựu về Thái Lan dự giải châu Á chỉ có hai đội Hàn Quốc và Nhật là Việt Nam hầu như không có cửa đánh bại, còn lại thầy trò ông Park đều có cơ hội kể cả U-23 Iran hay đương kim vô địch U-23 Uzbekistan.

Sau top 100, thầy Park tiếp tục đưa bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup rồi vô địch SEA Games và bây giờ là mục tiêu dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Châu Á có ba suất dự Olympic Tokyo nhưng nếu như chủ nhà Olympic là Nhật nằm trong nhóm huy chương thì châu Á mở rộng thêm suất thứ tư, tức bốn đội vào bán kết.

Khả năng rất cao là Nhật và Hàn Quốc chiếm hai suất ở nhóm huy chương, như vậy châu Á còn lại hai suất. Và Việt Nam có quyền lạc quan. Điều quan trọng vẫn là Việt Nam cố gắng tự quyết với ngôi nhất bảng D thì hơn 80% tránh được Hàn Quốc ở tứ kết. Khi ấy hoàn toàn có thể mơ suất bán kết để tìm suất Olympic Tokyo.

Hãy chờ trong trạng thái thầy Park chưa bao giờ thất hứa với người hâm mộ Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm