Thầy Park đặc cách cho Công Phượng ở nhà chăm vợ sắp sinh

HLV Park Hang-seo phải đến giữa tuần này mới trở lại Việt Nam sau hơn nửa tháng nghỉ phép về quê Hàn Quốc giải quyết việc riêng. Trong khi đó, các giải vô địch quốc gia sau giai đoạn ngưng nghỉ vì dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa thể xác định rõ thời điểm bóng lăn trở lại.

Các nhà tổ chức VPF đã gửi phiếu lấy ý kiến đóng góp cho 27 CLB đang chơi ở V-League và giải hạng Nhất về việc hoãn giải đến tháng 2-2022. Trong khi chờ phản hồi từ CLB và lúc này chưa thể cho bóng lăn, VFF đã quyết định cho tập trung đội tuyển quốc gia sớm để chuẩn bị chu đáo cuộc chơi lớn.

Công Phượng ghi bàn vào lưới Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa tổ chức tại UAE. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Theo đó, HLV Park Hang-seo đã gửi đề nghị VFF triệu tập 31 cầu thủ lên tuyển từ ngày 5-8, tập luyện gần một tháng để chơi trận đầu tiên làm khách Saudi Arabia (ngày 2-9) và năm ngày sau tiếp khách Úc ở sân Mỹ Đình.

Đáng chú ý nhất trong đợt hội quân này không có tiền đạo Công Phượng – cầu thủ chưa bao giờ vắng mặt dưới thời ông Park trong suốt hơn ba năm qua. Nguyên do cầu thủ của HA Gia Lai không lên tuyển do vợ sắp sinh con đầu lòng. Công Phượng đã xin phép bầu Đức, trưởng đoàn HA Gia Lai và HLV Kiatisak trước khi báo cáo thầy Park Hang-seo cho anh tập trung muộn. Sau khi đón con đầu lòng ra đời dự kiến trong vài ngày sắp tới, Công Phượng sẽ lên tuyển muộn.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam chuẩn bị vòng loại thứ ba cúp thế giới 2022 có đến 32 cầu thủ và một ngày trước mỗi trận đấu, ông thầy người Hàn Quốc sẽ rút gọn danh sách còn 23 cầu thủ. Tuy nhiên, thành phần đã đăng ký này vẫn giữ nguyên cho đến hết cuộc chơi và tùy thuộc vào phong độ học trò lẫn đối thủ sẽ gặp, ông Park mới tính toán xoay tua lực lượng, chủ yếu ở những cầu thủ quen ngồi ghế dự bị.

HLV Park Hang-seo có nhiều thủ môn ổn định nên không nhất thiết phải triệu tập Văn Lâm đang chơi bóng ở Nhật, trong hoàn cảnh đi lại khó khăn. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Ở đợt hội quân này, HLV Park Hang-seo lần thứ hai không cho gọi thủ thành số một Đặng Văn Lâm do anh đang chơi bóng tại Nhật Bản trong màu áo Cerezo Osaka. Hồi đá vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân của UAE, ông Park từng gọi Văn Lâm hội quân, nhưng giờ chót một đồng đội của anh dương tính với COVID-19 nên đội tuyển phải thay thế bằng thủ môn Văn Hoàng. Bên cạnh đó, thủ thành Tấn Trường có phong độ ổn định nên không cần thiết phải triệu tập Văn Lâm về chơi cho tuyển trong bối cảnh đi lại khó khăn giữa các quốc gia do dịch bệnh.

Một sự đáng tiếc khác cho thầy Park là tình trạng chấn thương của tiền vệ Hùng Dũng chưa hồi phục hoàn toàn, dù ông hứa sẽ gọi anh lên chơi vòng loại cuối cùng. Nét mới bình thường ở lần tập trung này là việc ông thầy Hàn ngắm nghía tiền vệ Lê Tiến Anh (Bình Định), trung vệ Trương Văn Thiết (Viettel) và tiền đạo Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh), triệu hồi lại chân sút Hồ Tuấn Tài (TP.HCM). Tuy nhiên, nét cũ của ông Park là thường không sử dụng tân binh trong đội hình đã quen thuộc của ông sau những mặt trận lớn đã qua.

HLV Park Hang-seo cho biết mục tiêu của đội tuyển Việt Nam, là đại diện duy nhất của làng bóng Đông Nam Á đá vòng loại cuối cùng World Cup 2022 nhằm cọ xát và học hỏi cho tương lai. Thầy trò ông Park nằm ở bảng B với toàn ông lớn châu lục gồm Nhật, Úc, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.