Thầy Park đau đầu vá víu hàng thủ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông thầy người Hàn Quốc thừa nhận đối thủ lớn Úc còn mạnh hơn cả Saudi Arabia không chỉ trên bảng xếp hạng FIFA (35 so với 61) mà qua trải nghiệm thực tế. Đơn giản là trong trận ra quân vòng loại cuối World Cup 2022, chủ nhà Úc lấy sân trung lập Qatar tiếp khách Trung Quốc đã thắng đậm 3-0 rất nhẹ nhàng. Trong khi đó, 12.000 khán giả trên sân King Saud University thót tim với chiến thắng ngược Việt Nam 3-1 của chủ nhà Saudi Arabia.

HLV Graham Arnold đưa sang Hà Nội 26 học trò và tự tin nói ông sẽ giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình không có khán giả sẽ làm giảm sức mạnh chủ nhà Việt Nam.

Đồng nghiệp của ông Park ngấm ngầm tự hào có đến 18 cầu thủ của Úc chơi bóng ở châu Âu, gồm chủ yếu tại Anh, Tây Ban Nha và số còn lại là giải Đức, Hà Lan, Bỉ.

Rõ ràng lực lượng của đội tuyển Việt Nam không thể so sánh với đối thủ, lại còn không may vắng nhiều trụ cột, đặc biệt ở hàng thủ, buộc HLV Park Hang-seo phải toan tính kỹ lưỡng.

Đã một lần ông Park phải xáo trộn tuyến phòng ngự khi mất Duy Mạnh do hai thẻ vàng với việc đưa Đình Trọng vào thế chỗ. Tuy nhiên, giải pháp tình thế của ông Park trong trận gặp Saudi Arabia nhằm vá chỗ khuyết của Duy Mạnh lại tiếp tục làm khó HLV người Hàn Quốc khi những gắng gượng của Đình Trọng ở cuối trận khiến anh bị chấn thương trở lại và phải vắng mặt trận gặp Úc ngày 7-9.

Duy Mạnh bị thẻ đỏ, Đình Trọng tái phát chấn thương, không Bùi Tiến Dũng, không Đoàn Văn Hậu, thầy Park đau đầu với bài toán trung vệ. Ảnh: GETTY IMAGES 

Sau khi Văn Hậu về nhà do chưa lành vết đau, Bùi Tiến Dũng đã một lần lỡ hẹn vì chấn thương trước khi sang Saudi Arabia cũng khó ra sân khiến thầy Park mất cùng lúc ba trung vệ giỏi. Thành Chung đá suốt 90 phút mệt mỏi bị căng cơ với nguy cơ ngồi ngoài trận kế tiếp nên chỉ còn lại mỗi Quế Ngọc Hải thường đá chính.

Thầy Park cũng còn một số học trò chuyên đá trung vệ như tân binh Văn Thiết, hay nhân tố mới Thanh Bình hoặc trung vệ trẻ Hà Nội vừa được gọi trở lại: Bùi Hoàng Việt Anh. Vấn đề của ba trung vệ này là kinh nghiệm chinh chiến quốc tế không cao và khả năng hòa nhập với hệ thống chiến thuật chung còn hạn chế. Nhưng ở thời điểm này, ông Park không thể cầu toàn mà phải tính kỹ các phương án phụ vì không còn trung vệ giàu kinh nghiệm nữa.

Cũng có thể ông thầy người Hàn mạo hiểm đưa những vị trí trái sở trường vào để tận dụng sự năng động và kinh nghiệm trận mạc như Trọng Hoàng, Văn Thanh nhằm tạo sự gắn kết.

Lần đầu tiên bị khiếm khuyết quá nhiều hậu vệ, trong lúc rất cần thủ chặt để không bị lọt lưới, HLV Park Hang-seo rất đau đầu vá víu, chống đỡ trận với mục tiêu không thua.

Gồng lên mà đá

Ông Park hứa hẹn sẽ giúp học trò cố gắng hết sức trong trận tiếp tuyển Úc trên sân Mỹ Đình vào tối 7-9. Đội tuyển Việt Nam chỉ có ba ngày ngắn ngủi cho cầu thủ hồi phục và tập luyện bài mới chống đối thủ lớn. Trừ các cầu thủ Minh Vương, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng bị chấn thương không kịp trở lại, Duy Mạnh ngồi ngoài do thẻ phạt, Thành Chung còn bỏ ngỏ khả năng ra sân, thầy Park không còn nhiều chọn lựa. Đây là một thử thách lớn cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở cuộc chơi khắc nghiệt, gặp toàn đội bản lĩnh, có đẳng cấp cao hơn trong hoàn cảnh thua thiệt về nhân sự. Nó đòi hỏi mỗi cầu thủ ra sân phải nỗ lực hơn sức mình và chỉ cần qua trận này, ông Park sẽ có thêm bốn tuần nữa cho học trò hồi phục kịp thời để bước vào lượt trận thứ ba. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm