Thầy Park 'nắn gân' các tuyển thủ

Vấn đề được HLV Park Hang-seo đề cập tại buổi trả lời phỏng vấn truyền thông Hàn Quốc, có cầu thủ Việt Nam nói rằng mong muốn đánh bại tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup.

Các tuyển thủ Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: NGỌC DUNG

Ông thầy người Hàn thẳng thắn rằng: “Tôi đã nghe qua chuyện này khi một cầu thủ Việt Nam trả lời phỏng vấn truyền thông. Tôi được biết các cầu thủ lập một nhóm trao đổi riêng. Qua người phiên dịch của mình, tôi nhắn với họ rằng, người nào nói như vậy sẽ phải chịu trách nhiệm với phát biểu của mình”.

HLV Park Hang-seo còn chuyển lời dặn dò chung đến các tuyển thủ Việt Nam: “Những phát biểu sau này chỉ nên nói đến những vấn đề của bản thân”. Bởi theo lý giải của ông thầy người Hàn, đánh bại đội tuyển Trung Quốc không chỉ là mong muốn của các cầu thủ mà người hâm mộ Việt Nam cũng kỳ vọng vào điều đó. Nhưng trong bóng đá, để ước muốn có thể trở thành thành hiện thực, đội tuyển Việt Nam phải có sự chuẩn bị thật chu đáo.

HLV Park Hang-seo nói ông không quá bận tâm đến chuyện gia hạn hợp đồng. ẢNH: AFC

Để chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã trở lại Việt Nam sau thời gian ông về quê nhà Hàn Quốc. Danh sách 31 cầu thủ được ông tuyển chọn đã được VFF công bố. Phần lớn trong số này vừa đấu vòng loại 2 World Cup, nên kiểm tra chấn thương là việc cần kíp nhất vào lúc này.

Được biết, hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc vào ngày 31-1-2022. Tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh, ông chỉ tập tâm trung công tác huyên môn. Chuyện thương thảo hợp đồng và có ký mới hay không đã có người đại diện – Lee Dong-jun làm thay ông.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B tại vòng loại 3 World CUp 2022.

HLV 63 tuổi nhấn mạnh: “Nếu nghĩ về chuyện hợp đồng, tôi sẽ không thể tập trung tốt cho công việc được. Mọi việc tôi tin và giao cho giám đốc Lee Dong-jun và công ty quản lý. Để hợp đồng được gia hạn, chúng tôi cần thỏa thuận với VFF. Điều tôi muốn nhưng VFF không đồng ý thì không được. Hoặc họ muốn mà tôi không tán thành cũng vậy”.

Khởi động chiến dịch vòng loại 3 World Cup diễn ra vào ngày 2-9 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Saudi Abrabia. Năm ngày sau, thầy trò ông Park về sân nhà tiếp đón tuyển Úc trên sân nhà Mỹ Đình.

Cũng cần thông tin thêm là thời gian qua có những thông tin cho rằng người phát biểu là trung vệ Bùi Tiến Dũng, tuy nhiên xác định với Pháp Luật TP.HCM, đại diện của Bùi Tiến Dũng và cả phía Viettel đều cho rằng đã có sự nhầm lẫn tai hại làm ảnh hưởng đến trung vệ Bùi Tiến Dũng nói riêng và đội Viettel nói chung. Thậm chí cũng không loại trừ việc phát biểu của trung vệ Bùi Tiến Dũng đã bị dẫn dắt sai.

Cũng mong rằng có thể đó là sự hiểu lầm hay diễn giải bị bóp méo của các tuyển thủ Việt Nam nhưng đấy sẽ là bài học kinh nghiệm cho các tuyển thủ khi tiếp xúc với truyền thông cần phải thật thận trọng để không bị hiểu sai hay dẫn dắt không đúng ý làm ảnh hưởng đến cá nhân và với cả đội tuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm