Thiên tài Messi tỏa sáng rực rỡ giúp vũ công Tango đại thắng vào bán kết

Đúng như dự đoán, HLV Lionel Scaloni lộ rõ ý đồ đôi vừa muốn giành chiến thắng nhưng đồng thời đảm bảo được lực lượng. Việc cất cả Angel Di Maria và Sergio Aguero trên băng ghế dự bị cho thấy toan tính của ông thầy này.

Argentina nhập cuộc không quá vồ vập phủ đầu nhưng vẫn lợi hại ở mỗi lần lên bóng. Thậm chí, họ suýt chút nữa có bàn thắng sớm ở phút thứ 15 khi Lautaro Martinez vượt qua cả thủ thành bên phía Ecuador nhưng cú đá cuối cùng lại bị các hậu vệ chặn đứng. Messi cũng có cơ hội sau đường chuyền bất cẩn của tiền vệ đối phương giúp anh đối mặt với khung thành trống lại có pha sút bóng chệch cột đáng tiếc.

Messi ghi hai bàn thắng và một kiến tạo giúp Argentina đè bẹp Ecuador. Ảnh: CGI.

Liên tục bị dồn ép, Ecuador vùng lên chống trả. Họ chơi đầy nổ lực và phần nào dành lại được quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên, khi đang có thế trận sáng sủa, Ecuador nhận gáo nước lạnh từ sự khác biệt mang tên Lionel Messi.

Phút 40, thủ thành Galindez lao ra cản phá pha thoát xuống của Lautaro, bóng bật ra đúng chân Messi. Chỉ bằng một cú liếc mắt, bóng đã nằm trước mũi giày của De Paul và việc của anh là đưa bóng vào khung thành bỏ trống, 1-0 cho Argentina.

Sang hiệp hai, Ecuador xác định dâng cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Họ suýt đạt mục đích bằng những pha treo bóng cho tiền đạo Valencia nhưng thủ thành Martinez đã chơi tốt.

Nhận thấy cách biệt một bàn là chưa đủ, HLV Scaloni tung quân bài Di Maria vào sân nhằm chia lửa với Messi và sự thay đổi của ông nhanh chóng được đền đáp. Phút 85, tận dụng sai lầm của đối thủ, Di Maria cướp bóng thoát xuống rồi đưa đến chân Messi. Ngôi sao này một lần nữa sắm vai người kiến tạo khi tỉa bóng cực ngọt để Lautaro Martinez nâng tỉ số lên thành 2-0.

Khó cản Argentina đi đến chung kết Copa America khi sở hữu nhiều chân sút giỏi như Martinez. Ảnh: CGI.

Trận đấu đang trôi về những phút bù giờ cuối cùng, Argentina bất ngờ được hưởng một quả phạt ngay rìa vòng cấm sau tình huống phạm lỗi của Hincapie với Di Maria. Hậu vệ của Ecuador phải nhận thẻ đỏ rời sân trong ngày thi đấu tồi tệ. Messi đứng trước bóng và phẩm chất thiên tài của cầu thủ sở hữu 6 quả bóng vàng đã  hội tụ đủ trong cú sút phạt hàng rào đẹp mắt, bóng nằm gọn trong lưới Ecuador.

Lionel Messi kết thúc ngày thi đấu hoàn hảo của mình khi góp dấu giày trong cả ba bàn thắng của đội nhà. Anh cũng dành luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chiến thắng chung cuộc 3-0 đưa Argentina thẳng tiến vào bán kết gặp Colombia trước khi nghĩ đến trận chung kết.

Ở trận đấu tứ kết còn lại, chứng kiến cái kết buồn cho Uruguay khi gục ngã trước Colombia trên loạt penalty đầy may rủi.

Nềm hạnh phúc của Colombia khi qua mặt đối thủ lớn Uruguay trên chấm luân lưu. Ảnh: CGI.

Bất chấp việc tung ra sân đội hình với dàn sao chất lượng, Uruguay lại tỏ ra lép vé hơn đối thủ dù Colombia mất đi ngôi sao chạy cánh Juan Cuadrado. Họ chơi vật vờ suốt cả trận và không tạo ra được tình huống tấn công nào ra trò, trong khi Colombia có quyền tiếc nuối vì đã không kết liễu được đối thủ trong 90 phút.

Không chỉ được đánh giá cao hơn trong khả năng kiểm soát bóng, Colombia còn hay hơn ở những tình huống tổ chức tấn công sắc sảo, đáng tiếc là thần may mắn không mỉm cười với họ.

Không thể giải quyết cho giờ đấu chính thức, hai đội kéo nhau vào loạt sút luân lưu. Colombia bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công cả bốn cú sút trong khi Uruguay sút hỏng đến hai lần, với tội đồ gọi tên Jose Gimenez và Matias Vina. Thua chung cuộc 4-2 trên chấm phạt đền đầy cay đắng, Suarez, Cavani và các đồng đội cúi đầu rời giải sau màn trình diễn nhạt nhòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm