Trận chung kết bất ngờ tại Masters 1000 nước Mỹ

Cameron Norrie đánh bại ứng viên vô địch Dimitrov, lần đầu lọt vào chung kết ATP Masters 1000. ẢNH: GETTY

Với chiến thắng tại bán kết, Norrie ở tuổi 26 đã trở thành tay vợt người Anh đầu tiên lọt vào chung kết kể từ năm 2009.

Norrie đã đánh bại Dimitrov bằng những cú giao bóng mạnh mẽ, hoàn thành bốn cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) cùng vài cú thuận tay và thuận tay chính xác trong trận đấu kéo dài 1giờ 27 phút trên sân vận động tại Nam California (Mỹ).

Clip hai trận bán kết đơn nam kịch tính tại Indian Wells. Nguồn: ATP 

Chia sẻ sau chiến thắng để đời, Norrie cho biết: “Tôi rất hạnh phúc.  Thật không may, hôm nay anh ấy đã không thể hiện hết khả năng của mình.  Tôi đã chơi rất vững chắc, đánh ép về phía trái tay của anh ấy rất nhiều, anh ấy đã rất thất vọng với điều đó. Tôi tập trung giao bóng tốt trong những khoảnh khắc quan trọng để giành được chiến thắng cần thiết”.

Trước Norrie, một số tay vợt người Anh từng vào đến chung kết giải đấu tại sa mạc California đều không thành công. Trong đó có cả Andy Murray, người để thua Rafael Nadal năm 2009. Tim Henman cũng từng thất bại hai trận chung kết năm 2002 và 2004, còn Briton Greg Rusedski (sinh ra tại Canada) chỉ đoạt ngôi á quân năm 1998.

Giror Dimotrov được đánh giá cao hơn Norrie nhưng phải dừng bước tại bán kết. ẢNH: GETTY

Cameron Norrie sinh ra ở Johannesburg (Nam Phi), lớn lên ở New Zealand trước khi trở thành tay vợt số của trường đại học Texas (Mỹ). Anh trở thành đại diện của Vương quốc Anh kể từ năm 2013. Norrie đang tìm kiếm danh hiệu thứ hai trong sự nghiệp sau chức vô địch hồi đầu năm tại giải Los Cabos.

Bên kia lưới, Dimitrov được đánh giá cao hơn, nhất là sau hai trận tiễn các đối thủ tốp 10 thế giới. Tay vợt người Bulgaria đã chiến thắng ngược dòng vượt qua hạt giống số 1 Daniil Medvedev 4-6; 6-4; 6-3 ở vòng bốn, sau đó đả bại vượt qua hạt giống số 8 Hubert Hurkacz 3-6; 6-4; 7- 6 (7/2) ở tứ kết.

Tuy nhiên khi bước vào trận đấu, Norrie dễ dàng thắng set đầu tiên bằng cách bẻ 3/4 bàn giao bóng của Dimitrov. Ở set thứ hai, Norrie sớm đoạt break để kết thúc trận thắng thứ 46 của mình trong suốt mùa giải.

Tay vợt người Giorgia, Basilashvili tranh chức vô địch Masters 1000 đầu tiên với Norrie. ẢNH: GETTY

Tại trận tranh ngôi vương Indian Wells 2021, Norrie sẽ đối đầu tay vợt có trận thắng ngược dòng khác là Basilashvili, hạt giống số 29, người đã đánh bại Taylor Fritz 7-6 (7/5); 6-3 để tiến vào trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Basilashvili phấn khởi sau chiến thắng: “Khi bạn tập trung, sự căng thẳng sẽ biến mất. Tôi biết, mình có thể chơi thứ quần vợt tốt nhất khi không quá căng thẳng”.

Basilashvili đã cứu được ba set point (điểm thắng set) để giành set thắng mở màn sau loạt tiebreak nghẹt thở. Ở chiều ngược lại, Fritz thực hiện 11 cú aces nhưng mắc đến ba lỗi gao bóng kép, ngậm ngùi dừng bước.

Tay vợt người Georgia, Basilashvili đang tìm kiếm danh hiệu ATP thứ ba trong mùa giải sau chiến tích trước đó tại hai giải Doha và Munich.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm