4 tuyển thủ đá J-League 1 có giúp Thái Lan vượt mặt Việt Nam?

Thitiphan không thành công ở Oita Trinita phải quay về nhà, thì có hai tuyển thủ Thái Lan sang J-League 1. Hiện nay tuyển Thái Lan có bốn cầu thủ chơi J- League 1 liệu có lật được ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam?

Thủ môn Kawin lại miệt mài để thoát phận dự bị khi từ OHL của Bỉ đến Consadole Sapporo của Nhật

Thủ môn Kawin từ OHL của Bỉ sắp khoác áo Consadole Sapporo làm đồng đội với Chanathip, trung phong Dangda từ Muangthong quay lại J-League 1 đá cho Shimizu S- Lulse, Theerathon Bunmathan đang là nhà vô địch J-League 1 trong màu áo Yokohama F Marinos. Có thể nói rằng nửa trụ cột, đội hình xuất phát của tuyển Thái Lan đang đá tại J-League 1.

Sắp tới đây, tuyển Thái Lan tập trung chuẩn bị hai trận bảng G vòng loại World Cup 2022 vào ngày 26 và 31-3, liệu họ có giật nổi ngôi đầu của tuyển Việt Nam.

Ba tuyển thủ Bunmathan, Chanthip và Dangda đang đầu quân cho ba CLB khác nhau thuộc J-League 1

Hiện nay Thái Lan đang xếp thứ ba bảng G với 8 điểm, phía trên lần lượt là Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm). Như vậy Thái Lan thua điểm số Việt Nam đúng một trận thắng. Trong khi đó, tháng 3 này tuyển Việt Nam chỉ thi đấu một trận vào ngày 31-3 sang Malaysia làm khách, còn Thái Lan tiếp Indonesia và tiếp Malaysia vào các ngày 26 và 31-3.

Thái Lan có bốn tuyển thủ kể trên đang đá J-League 1 nhưng chưa chắc đội tuyển mạnh lên. Hồi Asian Cup 2019 diễn ra đầu năm tại UAE, lúc đó Thái Lan cũng có bốn tuyển thủ đang đá J-League 1 gồm Thitiphan, Chanathip, Bunmathan và Dangda (lúc đó Dangda chơi cho Sanfrecce Hiroshima).

Tuy nhiên, Thái Lan thể hiện rất kém tại Asian Cup 2019 với trận đầu thua Ấn Độ 1-4, sau trận đó thì HLV Rajevac bị trảm. Thái Lan cũng vào được vòng 16 đội nhưng thua ngược Trung Quốc 1-2 và chia tay, còn Việt Nam vào đến tứ kết.

Kawin hoàn toàn đánh mất mình từ khi ra nước ngoài thi đấu

Những ngày tháng tuyển Thái Lan có bốn tuyển thủ đá J-League cũng là lúc tuyển Thái Lan đá nhạt nhòa nhất, những cầu thủ từ J-League thể hiện rất nhạt, không có tiếng chung với thành phần còn lại của đội.

Còn nhớ ở King’s Cup 2019, Thái Lan vẫn dùng đến những cầu thủ đá nước ngoài như thủ môn Kawin, Bunmathan, Dangda và Thitiphan nhưng họ chơi rất kém, thậm chí đá rát, đá thô bạo. Họ thua Việt Nam trong một trận đấu mà nhiều tuyển thủ Thái Lan nóng đầu, nhất là Thitiphan lúc đó đang đá cho Oita Trinita của Nhật.

Từ ngày số đông các tuyển thủ Thái Lan sang Nhật đá, mỗi khi quay về khoác áo tuyển họ chơi thiếu kết dính, rất rời rạc và bản thân không thể hiện được nhiều kể cả nhạc trưởng Chanathip có phong độ rất cao ở Consadole Sapporo. Thủ môn Kawin cũng thế, Kawin sang OHL của Bỉ mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Anh về nước khoác áo tuyển Thái cũng chỉ còn là cái bóng của chính mình so với khi còn ở nhà đá cho Muangthong.

Hãy chờ xem cuối tháng 3 này, bốn tuyển thủ Thái đang đá cho các CLB J- League 1 có đóng góp được gì cho đội tuyển trong mục tiêu soán ngôi đầu của Việt Nam?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm